Roy Keane: 'Sterling đáng lẽ phải ngăn Saka thực hiện quả 11m'

Hồng Nam| 12/07/2021 08:10

Cựu danh thủ Roy Keane cho rằng đáng lẽ Raheem Sterling hay Jack Grealish không được để Bukayo Saka thực hiện quả luân lưu quyết định.

Thất bại trước Italy trên chấm luân lưu để lại nỗi đau rất lớn cho tuyển Anh. Có bàn thắng sớm ở trận chung kết trên sân Wembley, có lợi thế dẫn trước ở loạt đá 11m may rủi, nhưng Anh bỏ lỡ mọi cơ hội để giải cơn khát vô địch sau 55 năm chờ đợi.

Ở 3 lượt sút cuối cùng, HLV Gareth Southgate trao cơ hội cho Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka. Ở tuổi 19, Saka được giao quyền thực hiện quả đá thứ 5 - cú sút có vai trò then chốt trong mọi loạt sút luân lưu. Tuy nhiên, cũng như Rashford và Sancho, Saka đã không hoàn thành nhiệm vụ.

Video: Saka đá hỏng quả 11m 

Theo thống kê, đây là quả đá 11m đầu tiên của Saka ở các giải đấu lớn. Cựu danh thủ Roy Keane cho rằng đáng lẽ Raheem Sterling hay Jack Grealish phải ngăn cản, không được để Saka sút quả luân lưu trước họ.

"Nếu bạn là Sterling hay Grealish, bạn không thể ngồi yên và để một cầu thủ trẻ măng đứng lên thực hiện quả đá 11m trước. Bạn không thể ngồi yên và nói: 'Tôi thấy một cầu thủ trẻ 19 tuổi, một đứa trẻ đúng nghĩa sẽ đứng lên và thực hiện quả 11m trước tôi, dù tôi chơi nhiều trận đấu hơn, có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn' như thế được.

Thật khó để làm điều này. Bạn phải đứng lên trước mặt những cầu thủ trẻ và nói: nghe này, tôi sẽ đá quả 11m đó trước cậu", Keane phân tích.

Roy Keane: 'Sterling đáng lẽ phải ngăn Saka thực hiện quả 11m' - 1

Nỗi thất vọng của Saka.

Sterling (26 tuổi) và Grealish (25 tuổi) đều giàu kinh nghiệm hơn Saka. Nếu Sterling đã vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và chơi chung kết Champions League, Grealish là "đầu tàu" ở Aston Villa với tầm ảnh hưởng lớn.

Trong khi đó, Saka mới bước ra ánh sáng ở mùa giải này. Tiền vệ 19 tuổi còn quá trẻ để chịu đựng áp lực trong trận đấu lịch sử của Anh.

Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate khẳng định chọn ai đá phạt đền, lượt đá thế nào,... là quyết định của cá nhân ông. Đội tuyển Anh đã tập luyện rất kỹ các phương án đá 11m từ trước. Việc tung Rashford và Sancho vào sân ở phút cuối chỉ để đá luân lưu cho thấy tuyển Anh chuẩn bị rất kỹ. Song, tính toán của HLV tuyển Anh phá sản hoàn toàn.

"Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về lượt đá luân lưu, bởi đó là quyết định của tôi. Đó không phải lỗi của Saka", HLV Southgate lý giải.

Hồng Nam
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Roy Keane: 'Sterling đáng lẽ phải ngăn Saka thực hiện quả 11m'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO