Rolls-Royce và Vietjet ký thoả thuận cung cấp động cơ tàu bay 400 triệu USD

Bảo Anh| 01/11/2021 10:14

Vietjet và Tập đoàn Rolls-Royce vừa ký kết thoả thuận cung cấp động cơ và dịch vụ động cơ cho đội tàu bay thân rộng với tổng giá trị 400 triệu Đô la Mỹ.

Sự kiện diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và Vương Quốc Anh trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng tại COP26, Hội nghị của các thành viên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu năm 2021.

Ông Ewen McDonald, Giám đốc phụ trách khách hàng của Rolls-Royce Civil Aerospace cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi Vietjet lựa chọn động cơ Trent 700 để hỗ trợ phát triển đội bay của hãng. Động cơ này có vòng đời tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất và mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho tàu bay.

Bên cạnh đó, gói dịch vụ TotalCare của chúng tôi sẽ giúp hãng tối đa hoá giá trị tài sản của động cơ, đồng thời gia tăng thời gian vận hành của động cơ trên máy bay. Rolls-Royce rất mong được hợp tác cùng Vietjet trong quá trình hãng mở rộng phạm vi hoạt động của mình trên thế giới”.

Rolls-Royce và Vietjet ký thoả thuận cung cấp động cơ tàu bay 400 triệu USD - 1

Động cơ Trent 700 được thiết kế đặc biệt dành riêng cho dòng máy bay thân rộng, nổi bật với tính hiệu quả và tin cậy cao. Được đưa vào vận hành từ năm 1995, dòng động cơ này hiện có hơn 60 triệu giờ hoạt động trên toàn thế giới.

Ông Đinh Việt Phương, Giám đốc Điều hành Vietjet, cho biết: “Vietjet rất hân hạnh trong hợp tác đầu tiên và ý nghĩa này với Tập đoàn Rolls-Royce. Với việc tích hợp dòng động cơ Trent 700, đội máy bay Vietjet sẽ có những bước đột phá về công nghệ, giúp nâng cao chất lượng chuyến bay và tầm bay, qua đó tăng độ tin cậy khai thác và hiệu quả vận hành của hãng.

Dòng động cơ mới này đồng thời sẽ giúp đội bay của hãng đồng bộ hơn. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này cũng sẽ góp phần thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân và doanh nghiệp hai nước cũng như giúp việc đi lại và kết nối giữa các châu lục thuận tiện và tiết kiệm hơn trong thời gian tới”.

Cùng ngày, Vietjet và hai công ty tư vấn bảo hiểm hàng đầu thế giới Gallagher Limited và Willis Towers Watson Limited của Anh đã trao chứng nhận tái bảo hiểm toàn bộ đội bay của hãng trên phạm vi toàn cầu.

Hợp đồng bảo hiểm đội bay của Vietjet được cập nhật và tái ký hàng năm ngay từ những ngày đầu hãng chuẩn bị cất cánh vào cuối năm 2011. Giá trị gói hợp đồng được tái ký hôm nay trị giá 20 triệu Đô la Mỹ, áp dụng cho toàn bộ đội bay được đăng ký trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam của Vietjet.

Với mạng bay rộng khắp tại Việt Nam và khu vực châu Á Thái Bình Dương, Vietjet sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay của mình trên khắp các châu lục thông qua đội bay mới và hiện đại trong thời gian tới.

Tập đoàn Rolls-Royce hoạt động đa lĩnh vực với thế mạnh về hệ thống năng lượng, hàng không vũ trụ và vũ khí. Tập đoàn hiện phục vụ khách hàng trên 150 quốc gia, bao gồm 400 hãng hàng không và công ty cho thuê máy bay, 160 đơn vị quân đội và hơn 5.000 khách hàng trong lĩnh vực năng lượng và hạt nhân.

Gallagher là công ty hàng đầu thế giới về bảo hiểm, quản trị rủi ro và dịch vụ tư vấn. Thành lập năm 1927, công ty hiện quy tụ hơn 30,000 chuyên gia tư vấn tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh đó, Willis Towers Watson Limited được thành lập từ năm 1828 tại Anh và hiện là một trong những công ty tư vấn bảo hiểm lớn nhất của thế giới với các dịch vụ tư vấn bảo hiểm và cung cấp giải pháp doanh nghiệp. Công ty hiện có hơn 45,000 nhân viên tại hơn 140 quốc gia và thị trường.

Bảo Anh
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rolls-Royce và Vietjet ký thoả thuận cung cấp động cơ tàu bay 400 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO