Roland Garros 2020: Djokovic cân bằng thành tích của Federer

02/10/2020 06:46

Novak Djokovic gặp lại Ricardas Berankis sau hai tháng và cũng giống như ở giải Cincinnati vào tháng 8, tay vợt hạt giống số 1 giành chiến thắng rất dễ dàng với số set thi đấu tối thiểu.

Novak Djokovic thể hiện phong độ thi đấu tuyệt vời tại Philippe-Chatrier, anh đánh bại Ricardas Berankis chỉ sau phút 83 ở vòng hai Roland Garros. Tay vợt số một thế giới chỉ thua 5 game trong trận thắng 6-1, 6-2, 6-2, mang về chiến thắng thứ 70 tại Roland Garros, giúp anh san bằng thành tích Roger Federer. Chỉ có Rafael Nadal (95) sở hữu nhiều trận thắng hơn so với Nole tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện.
Berankis đã yêu cầu các nhân viên y tế chăm sóc trên sân trước khi bước vào set 3, tuy nhiên anh không còn phải cắn răng chịu đau thi đấu bởi Nole đã kết thúc trận đấu vòng hai chóng vánh và giành vé vào vòng ba gặp Daniel Elahi Galan, tay vợt người Colombia.
Roland Garros 2020: Djokovic cân bằng thành tích của Federer - 1
Djokovic khởi đầu tại Roland Garros bằng phong độ cao
Thống kê cho thấy sự Djokovic chơi với phong độ thăng hoa rực rỡ. Tay vợt người Serbia có tới 10 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, chỉ mắc một lỗi kép, tỷ lệ giành điểm trong các game giao bóng đạt 75%, Nole cứu thành công 2/2 break point, anh sở hữu 25 winner và mắc 14 lỗi tự đánh hỏng.
Djokovic khởi đầu trận đấu vòng hai với sự suôn sẻ khi có được break ở game 2, anh tiếp tục có thêm break ở game 6 để kết thúc set đầu tiên với tỉ số 6-1. Sau khi có được break ở game 1 của set hai, Nole chệch choạc trong game 2 nhưng đã cứu thành công cả hai break point để bảo vệ game thành công. Liên tục dẫn trước, Djokovic có thêm break ở game 7 để vươn lên thắng 6-2.
Chấn thương lưng khiến Berankis càng chệch choạc khi bước vào set ba, tay vợt người Lithuania bị bẻ liền hai game đầu cầm giao bóng, Nole dẫn trước 4-0. Hạt giống số một dễ dàng tiến tới chiến thắng 6-2, qua đó ấn định thắng 3-0 và giành vé vào vòng ba.
Djokovic chỉ thua 10 game trong hai trận đầu tiên tại Roland Garros 2020, thành tích ấn tượng này cho thấy những ảnh hưởng từ việc bị loại ở US Open 2020 chắc chắn đã ở phía sau tay vợt người Serbia, anh không mang theo bất cứ e ngại nào từ New York sang Paris.
Roland Garros 2020: Djokovic cân bằng thành tích của Federer - 2
Ricardas Berankis không gây ra nhiều khó khăn cho Djokovic
“Ngay từ những trận đầu, tôi muốn thi đấu với cường độ cao”, Djokovic phát biểu sau trận đấu. Tay vợt vợt số 1 thế giới đang bất bại trong năm nay, ngoài việc anh bị loại ở US Open do lỗi hành vi. “Tôi đã làm được điều đó trong hai trận đấu vừa qua. Đó chính xác là cách tôi muốn tham gia vào trận đấu”.
Tay vợt người Serbia đang đặt mục tiêu giành danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp tại Paris, điều này sẽ thách thức Nadal giành chức vô địch Roland Garros lần thứ 13 và đặt thành tích của anh ngang bằng với Roger Federer (20 danh hiệu Grand Slam) trong bảng xếp hạng tổng thể.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Roland Garros 2020: Djokovic cân bằng thành tích của Federer
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO