Rối bời vì vợ cũ liên tục năn nỉ muốn dọn về sống chung

23/06/2022 21:11

Tôi đang có cuộc sống ổn định, bỗng dưng vợ cũ lại ngỏ lời muốn về sống cùng hai bố con tôi.

Tôi kết hôn cách đây đúng 10 năm, hôn nhân của tôi và vợ tròn 5 năm thì xảy ra những chuyện bất hòa. Tôi và vợ không ai nhường nhịn ai chút nào, thấy tôi đi chơi, đi nhậu về khuya là vợ tôi làm ầm ĩ lên, gọi điện, nhắn tin cho tôi thúc giục và chửi bới tôi.

Thấy tôi hay đi chơi với các bạn, vợ tôi cũng trả đũa bằng cách đi mua sắm, đi chơi cho hả giận. Nhiều lần tôi bận việc, cô giáo gọi điện đến đón con trong khi không liên lạc được với mẹ khiến tôi bực mình. Hóa ra, vợ tôi cố tình "mất tích" để tôi phải về sớm, phải đi đón con cho cô ta mải mê tán gẫu với đám bạn, toàn những cô chán chồng, bỏ chồng luôn kích bác vợ tôi mặc kệ chồng con, thậm chí xúi dại ly hôn để sống cho thoải mái…

Chán cảnh lục đục, điều tôi không muốn nhất lại đến đó là tôi có bồ. Cô bồ của tôi không ai khác lại chính là người bạn thân của tôi từ hồi đại học, trong lần họp lớp tôi và cô bạn đã đi quá giới hạn và cặp kè với nhau trong vài tháng. Biết mình làm việc có lỗi với vợ, tôi chủ động chia tay với cô bạn, đồng thời thẳng thắn xin lỗi vợ, mong vợ tha thứ. Vợ tôi sau khi nghe xong lời thú nhận của tôi, cô ấy giận dỗi đùng đùng, chửi mắng tôi thậm tệ.

Rối bời vì vợ cũ liên tục năn nỉ muốn dọn về sống chung-1
(Ảnh minh họa)

Những ngày sau đó, tôi chẳng thể nào yên thân với vợ, mỗi lần gặp nhau là vợ tôi buông lời nhiếc móc tôi. Nói tôi chưa đã, cô ấy còn lu loa cho tất cả bạn bè, người thân của tôi biết chuyện tôi có bồ. Quá mệt mỏi, tôi đề nghị vợ bỏ qua cho mình, hứa sẽ không bao giờ nhậu nhẹt, ngoại tình nữa. Nhưng vợ tôi không chịu, cô ấy nằng nặc đòi ly hôn. Khi con vào lớp 1, cũng là lúc vợ chồng tôi chia tay nhau.

Sau ly hôn, tôi cũng buồn lắm. Tôi cũng mất mấy tháng chìm trong đau khổ, uống rượu bia suốt. Nhưng rồi tôi nhận ra, mình sống thế thì không ổn, nhất là nghĩ lại câu nói của vợ sau khi chia tay: "Tôi thật là may mắn khi bỏ được anh, một kẻ nát rượu và tay trắng. Rồi anh sẽ phải hối hận khi không có tôi làm vợ nữa".

Tôi lao vào làm ăn, tập trung cho phát triển công ty của mình. Cũng may mắn cộng với sự nhanh nhẹn của mình, công ty tôi làm ăn rất tốt. Tôi mở rộng công ty, lấn sân sang thêm một số lĩnh vực nữa. Trong vòng gần 5 năm, tôi đã mua được căn hộ hạng sang ở trung tâm thành phố, có ô tô tiền tỷ và tiền tiêu thoải mái. Sau một thời gian ở với mẹ, con trai tôi giờ đây rất thích ở với bố và thường xuyên sang ở với tôi.

Vợ cũ sau ly hôn cũng trải qua vài cuộc tình, song vẫn chưa tìm được người phù hợp. Thấy tôi chín chắn, bản lĩnh và thành công hơn trước, thời gian gần đây vợ cũ tôi rất hay chủ động sang chơi nhà tôi. Cô ấy cũng thường xuyên sắp xếp các buổi xem phim với con và tôi, còn đi nhà hàng, công viên nữa… Thú thực, tôi cũng cảm thấy bất tiện nhưng vì con mà đi cùng.

Vợ cũ của tôi còn đề cập đến chuyện muốn gia đình đoàn tụ, cô ấy sẵn sàng chuyển về căn hộ của tôi sống cùng. Cô ấy còn năn nỉ tôi, mang tương lai của con ra để thuyết phục tôi quay lại. Tôi vẫn chưa đồng ý vì cần có thời gian để suy nghĩ.

Tôi rất thương con và không ghét gì vợ cũ. Nhưng tôi sợ khi sống cùng nhau, cả hai lại tiếp tục làm tổn thương nhau, con giờ đã lớn nên càng phải thận trọng. Tôi đang cảm thấy sống một mình rất ổn nên khó xử, tôi có nên quay lại với vợ cũ không? Hãy cho tôi lời khuyên với!

(Manhtien@...)

Theo giadinh.suckhoedoisong.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rối bời vì vợ cũ liên tục năn nỉ muốn dọn về sống chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO