Rocket phóng liên tiếp về phía căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq

13/03/2022 10:46

Liên tiếp rocket phóng về phía căn cứ quân sự chính của Mỹ ở Iraq trong đêm và gây ra những tiếng nổ lớn.

Hình ảnh video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy, liên tiếp rocket rơi xuống thành phố Erbil, nơi đặt căn cứ quân sự chính của Mỹ ở Iraq.

RT đưa tin, một vài quả rocket đã tấn công khu vực thành phố Erbil, phía bắc Iraq và gần căn cứ quân sự quy mô lớn của Mỹ. Erbil là thủ phủ khu vực bán tự trị của người Kurd.

Trong đoạn video được người dân địa phương công bố, hàng loạt vụ nổ xuất hiện ở thành phố Erbil và làm xuất hiện các đám cháy cùng khói đen bốc lên cao.

Reuters cho hay, theo Bộ trưởng Y tế của chính quyền khu tự trị người Kurd là ông Saman Barzanji, vụ tấn công không gây ra thương vong về người.

Tờ Politico dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết thêm không có binh sĩ Mỹ nào hoạt động ở căn cứ quân sự tại thành phố Erbil bị thương trong vụ tấn công.

AP dẫn lời một số quan chức Mỹ và Iraq cho hay, ít nhất 6 quả tên lửa đã được phóng về khu vực thành phố Erbil. Thậm chí, một số rocket được cho đã rơi trúng tòa lãnh sự quán của Mỹ.

Còn theo truyền thông địa phương, đòn tấn công từ rocket đã phá hủy nhiều văn phòng của đài truyền hình Kurdistan 24 TV vốn nằm gần lãnh sự quán Mỹ.

Dù không ai bị thương sau vụ tấn công, song theo một quan chức Mỹ giấu tên, thủ phạm được cho là Iran.

Erbil là nơi đặt căn cứ không quân Al-Harir, cơ sở quân sự chính của Mỹ ở Iraq, cùng một lãnh sự quán của Mỹ. Căn cứ không quân Al-Harir đã bị quân đội Mỹ nắm quyền kiểm soát trong chiến dịch tấn công Iraq vào năm 2003. Còn lãnh sự quán Mỹ đang phục vụ các hoạt động ở Erbil cùng 3 tỉnh khác của người Kurd là Sulaimaniya, Duhok, và Halabja.

Đây không phải là lần đầu tiên căn cứ quân sự của Mỹ ở thành phố Erbil của Iraq bị tấn công. Vào tháng 9/2021, một vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) mang theo thuốc nổ đã xảy ra gần Sân bay Quốc tế Erbil, nơi quân đội Mỹ đồn trú.

Trước đó, hồi tháng 7/2021, một vụ tấn công khác bằng UAV cũng đã xảy ra ở Sân bay Quốc tế Erbil và dường như mục tiêu tấn công là nhằm vào binh sĩ Mỹ.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rocket phóng liên tiếp về phía căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO