Rộ tin ‘mối đe dọa bên trong’ từ vệ binh ở thủ đô Mỹ

19/01/2021 10:05

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Christopher Miller đã phải trấn an dư luận, khi  xuất hiện nhiều lo ngại về vệ binh quốc gia triển khai ở thủ đô Washington DC.

“Mặc dù chúng tôi không nhận được bất kỳ tin tình báo nào cho thấy mối đe dọa mang tính nội bộ, nhưng chúng tôi sẽ không ngần ngại trong việc bảo đảm an ninh ở thủ đô Washington DC. Việc rà soát lý lịch binh sĩ vệ binh quốc gia được thực hiện bởi các cơ quan hành pháp chỉ diễn ra đối với các sự kiện an ninh quan trọng”, ông Miller nói với hãng tin RT.
Rộ tin ‘mối đe dọa bên trong’ từ vệ binh ở thủ đô Mỹ
Binh sĩ vệ binh quốc gia triển khai bên ngoài điện Capitol, Mỹ. Ảnh: Reuters


“Lực lượng vệ binh quốc gia sẽ cung cấp ‘huấn luyện bổ sung’ cho những binh sĩ tham gia công tác gìn giữ an ninh ở thủ đô Washington DC, và họ sẽ phải báo cáo với cấp trên khi nghe thấy điều gì ‘không thích hợp’ từ đồng đội. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đang giúp Lầu Năm Góc trong quá trình rà soát lý lịch”, ông nói thêm.

Lời trấn an của Quyền Bộ trưởng Miller được đưa ra trong bối cảnh những lo ngại về binh sĩ vệ binh quốc gia được triển khai ở thủ đô Washington DC đã xuất hiện.

Chẳng hạn, nghị sĩ Dân chủ Steve Cohen từ bang Tennessee trong buổi phỏng vấn đài CNN hôm 18/1 nhận định rằng, có tới 75% binh sĩ đóng quân ở thủ đô Washington DC “có ý định làm một điều gì đó” khi lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden diễn ra ngày 20/1 tới. Ông Biden nhận được ít phiếu bầu từ quân đội hơn Tổng thống Trump, cũng như phần lớn binh sĩ triển khai ở thủ đô là “đàn ông và da trắng”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rộ tin ‘mối đe dọa bên trong’ từ vệ binh ở thủ đô Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO