Rộ tin Kiatisak về HAGL: Hai lần 'Zico Thái' thất bại dù có cả Lee Nguyễn

20/11/2020 08:46

Những tin đồn xoay quanh việc Kiatisak Senamuang sẽ trở lại HAGL ngày một tăng dần.

Theo một số tin đồn hôm nay, HAGL đã đạt được những thỏa thuận với Kiatisak Saemunang. Nguồn tin này thậm chí còn cho rằng, dự kiến vào tuần tới, Zico Thái sẽ bay tới Pleiku để hoàn tất việc ký hợp đồng chính thức với đội bóng này. Trước đó, Kiatisak đã từ chối lời đề nghị từ phía TP.HCM do bận việc kinh doanh tại Thái Lan. Nhưng trước nghĩa tình từ bầu Đức, Kiatisak đã quyết định nhận lời.

Rộ tin Kiatisak về HAGL:  Hai lần 'Zico Thái' thất bại dù có cả Lee Nguyễn - 1

Kiatisak 2 lần dẫn dắt HAGL.

Chưa rõ mức độ khả tín của thông tin kể trên đến mức độ nào nhưng huyền thoại một thời của HAGL chỉ thực sự thành công trong vai trò cầu thủ tại HAGL thay vì một huấn luyện viên trưởng. Cập bến đội bóng phố Núi vào năm 2003 với mức lương được xem là cao nhất Đông Nam Á thời điểm đó (7.000 USD/tháng), Kiatisak góp công lớn vào hai chức vô địch V.League của HAGL ở các năm 2003 và 2004, Vô địch Siêu Cúp Quốc gia năm 2003, 2004; Hạng 3 Cúp các CLB Đông Nam Á năm 2005. Đó đương nhiên là một dấu mốc rất thành công đối với một CLB mới chỉ chân ướt chân ráo lên chơi ở V.League như HAGL.

Sự nghiệp cầu thủ ở HAGL với Kiatisak lẫy lừng là vậy nhưng anh lại không mát tay trong vai trò HLV trưởng đội bóng phố Núi. Năm 2006, Kiatisak vừa đá bóng vừa làm HLV của HAGL. Đội bóng phố Núi từng có lúc ở rất gần cơ hội giành chức vô địch. Nhưng sau cùng, HAGL vẫn phải chứng kiến kình địch Đồng Tâm Long An lên ngôi chung cuộc với 4 điểm nhiều hơn.

Rộ tin Kiatisak về HAGL:  Hai lần 'Zico Thái' thất bại dù có cả Lee Nguyễn - 2

Kiatisak vừa là cầu thủ, vừa là HLV của HAGL tại V-League 2006.

4 năm sau, Kiatisak lại được bầu Đức mời về dẫn dắt HAGL thêm một lần nữa. Khi ấy, người đứng đầu của đội chủ sân Pleiku kỳ vọng Kiatisak cùng với Lee Nguyễn – hai bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử HAGL có thể tạo nên một sự kết hợp tốt đẹp trên cương vị thầy trò. Nhưng tham vọng kết hợp “Galaticos” của bầu Đức nhanh chóng thất bại. Chỉ sau đúng 2 vòng đầu tiên, mâu thuẫn giữa hai ngôi sao của HAGL sớm đẩy lên đến mức chẳng thể hàn gắn. Cụ thể, Lee Nguyễn dự bị ở trận đầu tiên và chỉ vào sân ở giai đoạn cuối trận khi HAGL gặp Khánh Hòa. Chưa hết bàng hoàng, cầu thủ Việt kiều lại nhận tin anh tiếp tục bị Kiatisak cho dự bị ở trận gặp Hòa Phát Hà Nội sau đó. Không giữ được bình tĩnh, Lee Nguyễn từ chối ra sân khi Kiatisak yêu cầu đưa anh vào thi đấu.

Xung đột nổ ra. Lee Nguyễn không muốn xin lỗi Kiatisak vì hành động thiếu chuyên nghiệp của mình. Theo anh, chẳng có một HLV nào trên thế giới lại cất cầu thủ số 1 vốn chẳng bị chấn thương hay phong độ kém cỏi trên băng ghế dự bị như Kiatisak. Với "Zico Thái", thái độ thiếu lễ phép của Lee Nguyễn chẳng khác nào một cái tát vào lòng tự trọng. Để rồi đáng ra nếu như cả hai dẹp đi cái tôi, cùng nhau trao đổi một cách thẳng thắn, HAGL đã không phải đứng giữa sự chọn lựa một mất một còn. Đó là hoặc Kiatisak, hoặc Lee Nguyễn, chỉ được chọn một mà thôi.

Rộ tin Kiatisak về HAGL:  Hai lần 'Zico Thái' thất bại dù có cả Lee Nguyễn - 3

Kiatisak mâu thuẫn với ngôi sao Lee Nguyễn tại V-League 2010.

Kiatisak sau cùng là người được HAGL chọn lựa. Nhưng những gì mà “Zico Thái” có thể làm được chỉ là ngôi á quân Cúp Quốc gia 2010, trước khi trở về quê nhà Thái Lan vào tháng 12 năm ấy.

Đến bây giờ, thành công lớn nhất của Kiatisak vẫn là giúp U23 Thái Lan và ĐT Thái Lan chinh phục liên tiếp các chức vô địch và huy chương vàng những năm 2013, 2014, 2015 và 2016. Trong khi đó, ở cấp độ CLB tại Thái Lan, Kiatisak lúc thì thành công, lúc thì thất bại. Năm 2009, ông từng giúp Chonburi vô địch Kor Royal Cup và kết thúc ở ngôi á quân với điểm số cao chưa từng có tại Thai League. Tại Bangkok United, Kiatisak giúp CLB này trụ hạng thành công. Nhưng đến khi dẫn dắt Port FC cách đây 3 năm, Kiatisak sớm phải chia tay đội bóng sau 10 trận (thắng 1, hoà 3 và thua 6). Kể từ đó đến nay, Kiatisak chưa từng tham gia công tác huấn luyện thêm một lần nào nữa cả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rộ tin Kiatisak về HAGL: Hai lần 'Zico Thái' thất bại dù có cả Lee Nguyễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO