Rò rỉ: Chiếc iPhone gập của Apple sẽ hỗ trợ bút Apple Pencil

17/02/2021 09:44

Theo một số thông tin gần đây, Apple hiện đang thử nghiệm màn hình gập cho một chiếc iPhone có thể bẻ cong. Hiện tại, quá trình này chỉ dừng ở mức phát triển một màn hình gập, và nhà Táo vẫn chưa chốt kế hoạch tung ra thiết bị thực tế.

Rò rỉ: Chiếc iPhone gập của Apple sẽ hỗ trợ bút Apple Pencil

Tuy nhiên, một chiếc iPhone gập nhiều khả năng sẽ xuất hiện, bởi smartphone gập dự kiến sẽ là danh mục điện thoại flagship phát triển nhanh nhất trong vài năm tới, và mọi nhà sản xuất lớn đều có ý định sẽ tham gia vào lĩnh vực thiết bị gập vào năm 2025.

Nhiều nguồn tin gần đây xác nhận, Apple đã phát triển cả nguyên mẫu điện thoại gập dạng vỏ sò lẫn dạng giống cuốn sách. Tuy vậy, dường như, Táo khuyết đang nghiêng về phiên bản dạng vỏ sò hơn, tương tự như Galaxy Z Flip. Một số nguồn tin cho biết, chiếc iPhone gập này sẽ hướng đến các người dùng trẻ. Các nguồn tin rò rỉ cũng tiết lộ thêm, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino này đang cân nhắc nhiều kích thước, trong đó có một phiên bản có kích thước tương đương iPhone 12 Pro Max khi mở ra.

Dẫu vậy, theo công ty phân tích Omdia, chiếc iPhone gập sẽ được trang bị màn hình OLED có kích thước nằm trong khoảng từ 7,3 inch đến 7,6 inch. Thú vị hơn, nguồn tin cũng xác nhận rằng chiếc điện thoại này sẽ hỗ trợ bút stylus. Có chút nghi ngờ với thông tin này bởi hiện không có chiếc iPhone nào tương thích với Apple Pencil. Một số nguồn tin hồi 2019 dự đoán rằng thiết bị gập đầu tiên của Apple nhiều khả năng sẽ là một chiếc iPad gập.

Samsung Galaxy Z Fold 3 sắp tới dự kiến cũng sẽ tương thích với bút kỹ thuật số. Và do Apple có thể mua màn hình gập từ Samsung, thế nên, cũng không loại trừ khả năng thiết bị này sẽ hỗ trợ bút stylus.

Một số nguồn tin gợi ý, chiếc điện thoại gập của Apple sẽ chính thức xuất hiện sau 2 năm nữa, tức trong năm 2023.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rò rỉ: Chiếc iPhone gập của Apple sẽ hỗ trợ bút Apple Pencil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO