Rò rỉ bộ sạc USB-C 35W cổng kép chưa từng phát hành của Apple

Tuấn Anh| 10/04/2022 13:02

Apple có thể đang lên kế hoạch giới thiệu bộ sạc USB-C hai cổng 35W, dựa trên một tài liệu hỗ trợ bị rò rỉ được tìm thấy bởi 9to5Mac.

fast-charger.jpg

Tài liệu hỗ trợ dường như chỉ xuất hiện trên trang web của Apple trong một thời gian ngắn, nhưng có đề cập rõ ràng về bộ sạc chưa được phát hành.

Vì hiện tại không có bộ chuyển đổi nguồn cổng USB-C kép nào nên nó có thể là thứ mà Apple đang phát triển. Bộ sạc 35W sẽ sạc hoặc cung cấp năng lượng cho nhiều loại thiết bị Apple, từ MacBook Air đến iPad, iPhone, Apple Watch và HomePod. Đối với iPhone và iPad, nó sẽ đủ mạnh để có thể sạc nhanh.

Bộ đổi nguồn sẽ hỗ trợ các chế độ sau: 5VDC / 3A hoặc 9VDC / 3A hoặc 15VDC / 2,33A hoặc 20VDC / 1,75A và nó sẽ cung cấp tổng công suất sạc 35W, không phải 35W cho mỗi cổng USB-C.

Sử dụng bộ chuyển đổi nguồn cổng USB-C kép 35W của Apple và cáp USB-C (không bao gồm) để sạc thiết bị của bạn. Kết nối cáp USB-C với một trong hai cổng trên bộ chuyển đổi nguồn, mở rộng các ngạnh điện (nếu cần), sau đó cắm chặt bộ chuyển đổi nguồn vào ổ cắm điện. Đảm bảo dễ dàng tiếp cận ổ cắm điện để ngắt kết nối. Kết nối đầu kia của cáp với thiết bị của bạn.

Không có thông tin nào về thời điểm phụ kiện này có thể ra mắt, nhưng nó có thể là bộ chuyển đổi nguồn GaN mà nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple đang phát triển vào đầu tháng 3. Kuo nói rằng Apple đang nghiên cứu một “bộ đổi nguồn 30W” có thiết kế mới, và công ty dự định sẽ giới thiệu nó vào một thời điểm nào đó trong năm 2022.

Ông nói rằng bộ sạc sẽ sử dụng công nghệ gallium nitride hoặc “GaN”, cho phép tạo ra một hệ số hình thức nhỏ hơn, nhẹ hơn vì hiệu suất năng lượng được cải thiện. Bộ sạc GaN đầu tiên của Apple (140W) được ra mắt vào năm ngoái cùng với MacBook Pro.

Các công ty phụ kiện khác như Anker và Belkin đã sản xuất bộ sạc GaN được một thời gian và họ cung cấp một số tùy chọn đa cổng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rò rỉ bộ sạc USB-C 35W cổng kép chưa từng phát hành của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO