Trải nghiệm Xperia 1 II: đối thủ của Galaxy Note20 Ultra, iPhone 12 Pro Max

22/12/2020 08:27

Xperia 1 II sở hữu nhiều điểm mạnh với thiết kế độc đáo, camera chụp hình tốt cùng trải nghiệm mượt mà. Màn hình của máy cũng có chất lượng hiển thị khá tốt nhưng chỉ hỗ trợ tần số quét 60 Hz.

Trải nghiệm Xperia 1 II: đối thủ của Galaxy Note20 Ultra, iPhone 12 Pro Max - 1
Sony Xperia 1 II ra mắt toàn cầu từ giữa tháng 5. Đến cuối tháng 11, máy mới được bán ra chính hãng tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện tại từ Sony. Thiết kế tổng thể của máy khá vuông vức và dài, chiều ngang hẹp giúp cho người dùng có thể dễ dàng cầm gọn máy trong tay.
Trải nghiệm Xperia 1 II: đối thủ của Galaxy Note20 Ultra, iPhone 12 Pro Max - 2
So với hầu hết smartphone cao cấp trên thị trường hiện tại, Xperia 1 II sở hữu thiết kế tương đối khác biệt. Máy không chạy theo xu hướng làm viền màn hình mỏng ở cả 4 cạnh. Vì thế, màn hình này không có bất cứ khiếm khuyết nào như giọt nước, tai thỏ hay nốt ruồi. Dĩ nhiên, phần viền màn hình trên và dưới của máy không quá mỏng như Samsung Galaxy Note20 Ultra hay iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm trong quá trình sử dụng.
Trải nghiệm Xperia 1 II: đối thủ của Galaxy Note20 Ultra, iPhone 12 Pro Max - 3
Bù lại, với phần viền trên dưới dày hơn, máy được trang bị hệ thống loa stereo ở mặt trước, mang đến trải nghiệm âm thanh khá tốt khi nghe nhạc, xem phim hay chơi game. Cụm loa ngoài của máy có âm lượng lớn, bass chắc, chi tiết âm thanh được tái tạo tốt. Tuy nhiên, do thiết kế của máy tương đối mỏng, khi bật âm lượng ở mức lớn nhất, mặt lưng sẽ rung lên khá nhiều. Ngoài ra, Xperia 1 II cũng là một trong số ít smartphone hiện vẫn còn giữ lại giắc cắm tai nghe 3.5 mm, cho phép người dùng có thể dễ dàng sử dụng với nhiều mẫu tai nghe có dây.
Trải nghiệm Xperia 1 II: đối thủ của Galaxy Note20 Ultra, iPhone 12 Pro Max - 4
Màn hình của máy có kích thước 6,5 inch, sử dụng tấm nền OLED, độ phân giải 1644 x 3840 pixel, cùng tỷ lệ 21:9. Chất lượng hiển thị của màn hình này tương đối tốt, độ sáng cao, các màu sắc được tái tạo chính xác, màu đen sâu. Điểm hạn chế duy nhất là màn hình này chỉ được trang bị tần số quét 60 Hz.
Trải nghiệm Xperia 1 II: đối thủ của Galaxy Note20 Ultra, iPhone 12 Pro Max - 5
Xperia 1 II là một trong số ít smartphone trên thị trường được trang bị màn hình dài với tỷ lệ 21:9. Nó đặc biệt phù hợp khi sử dụng để xem phim trên Netflix hay các bộ phim chiếu rạp. Tuy nhiên, nó cũng có một số hạn chế nhất định khi hầu hết video trên YouTube đều chưa tương thích với tỷ lệ màn hình dài. Thêm vào đó, một số tựa game cũng sẽ chưa thể hiển thị toàn màn hình trên mẫu máy này.
Trải nghiệm Xperia 1 II: đối thủ của Galaxy Note20 Ultra, iPhone 12 Pro Max - 6
Cụm camera chính của máy được thiết kế khá gọn gàng. Hệ thống camera bao gồm ống kính chính có độ phân giải 12 MP, ống kính góc siêu rộng 12 MP, ống kính telephoto 12 MP hỗ trợ zoom quang học 3x và cảm biến ToF. Chất lượng ảnh chụp từ cụm camera này khá tương đương với các mẫu điện thoại cao cấp khác như iPhone 12 Pro Max hay Galaxy Note20 Ultra. Hình ảnh được chụp lại có màu sắc và chi tiết tốt ngay cả ở điều kiện thiếu sáng.
Trải nghiệm Xperia 1 II: đối thủ của Galaxy Note20 Ultra, iPhone 12 Pro Max - 7
Camera này cũng hỗ trợ tính năng lấy nét theo mắt, giống như trên những chiếc máy ảnh dòng Alpha từ Sony. Tốc độ bắt nét, chụp và lưu ảnh khá nhanh, máy có thể chụp liên tiếp 20 hình/giây. Chế độ chụp ảnh xóa phông làm việc khá hiệu quả, chủ thể và phông nền được tách biệt và làm mờ một cách mềm mại. Ngoài ra, Sony cũng trang bị cho Xperia 1 II bộ công cụ gồm Photo Pro và Cinema Pro, cho phép người dùng có thể tùy chỉnh mọi thông số của camera như trên một chiếc máy ảnh và máy quay video chuyên nghiệp.
Trải nghiệm Xperia 1 II: đối thủ của Galaxy Note20 Ultra, iPhone 12 Pro Max - 8
Cạnh phải của máy được trang bị phím nguồn tích hợp cảm biến vân tay một chạm, cụm phím tăng giảm âm lượng và phím cứng giúp chụp ảnh nhanh. Hiện tại, Sony là hãng duy nhất còn trang bị phím cứng chụp ảnh trên smartphone. Tính năng này tương đối hữu ích khi người dùng chụp ảnh ở dưới nước.
Trải nghiệm Xperia 1 II: đối thủ của Galaxy Note20 Ultra, iPhone 12 Pro Max - 9
Sony Xperia 1 II được trang bị bộ xử lý Snapdragon 865, dung lượng RAM 8 GB cùng bộ nhớ trong 256 GB. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 4.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh và sạc không dây. Trải nghiệm thực tế cho thấy máy có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng, ngay cả với các tác vụ nặng như quay video 4K hay chơi game khủng. Điểm cộng lớn nhất trên mẫu máy này nằm ở giao diện phần mềm ít tùy biến, không có phần mềm rác, khá giống với hệ điều hành Android gốc. Điều này giúp cho thiết bị có thể hoạt động trong thời gian dài mà không gặp phải hiện tượng giật hay treo máy.
Trải nghiệm Xperia 1 II: đối thủ của Galaxy Note20 Ultra, iPhone 12 Pro Max - 10
Sony Xperia 1 II được bán ra tại Việt Nam với mức giá 28 triệu đồng. Máy cạnh tranh trực tiếp với một số đối thủ như Samsung Galaxy Note20 Ultra, Oppo Find X2 Pro và iPhone 12 Pro Max.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm Xperia 1 II: đối thủ của Galaxy Note20 Ultra, iPhone 12 Pro Max
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO