Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng 'của rẻ liệu có phải của ôi'?

30/03/2021 10:26

Với giá bán đắt nhất chỉ khoảng 3,5 triệu đồng, rẻ bằng một nửa mẫu vô lăng giá rẻ nhất của Logitech, liệu PXN V9 có phải là một sản phẩm đáp ứng được tiêu chí ngon - bổ - rẻ, hay đơn giản là 'tiền nào của nấy'?

Đối với nhiều game thủ đam mê thể loại đua xe ở mức hardcore, vô lăng giả lập chính là thiết bị giúp họ có được trải nghiệm tốt nhất. Không chỉ mang đến cách thức điều khiển chính xác hơn hơn so với bàn phím hay tay cầm, điểm cộng lớn nhất của vô lăng giả lập chính là độ chân thực, vốn giúp người dùng có cảm giác như thể mình đang ngồi trong buồng lái của một chiếc xe đua lao vun vút ở tốc độ cao.

Tại Việt Nam cũng như thế giới, phần lớn người dùng đều khá ưa chuộng các mẫu vô lăng được sản xuất bởi hãng Logitech hoặc ThrustMaster. Với chất lượng gia công tốt, khả năng mô phỏng cực kỳ chân thực, điểm trừ duy nhất của các mẫu vô lăng này chính là giá bán khá đắt đỏ, không phù hợp với những đối tượng người dùng phổ thông.

Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng của rẻ liệu có phải của ôi? - Ảnh 1.

PXN V9 là mẫu vô lăng chơi game giá rẻ được sản xuất bởi thương hiệu chuyên sản xuất phụ kiện chơi game PXN (Trung Quốc)

Tuy nhiên, sự xuất hiện của các mẫu vô lăng giá rẻ như PXN V9 đã mang đến cho người dùng Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn. Với giá bán chỉ khoảng 3,5 triệu đồng, rẻ bằng một nửa mẫu vô lăng giá rẻ nhất của Logitech, liệu PXN V9 có phải là một sản phẩm đáp ứng được tiêu chí ngon - bổ - rẻ, hay đơn giản là 'tiền nào của nấy'?

Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng của rẻ liệu có phải của ôi? - Ảnh 2.

Mặc dù có giá bán chỉ 3,5 triệu đồng, PXN V9 vẫn có đầy đủ 'đồ chơi' như vô lăng, cần số và chân pedal, tương tự như các mẫu vô lăng đắt tiền của Logitech hay ThrustMaster.

Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng của rẻ liệu có phải của ôi? - Ảnh 3.

Vô lăng của PXN V9 được sản xuất bằng chất liệu nhựa ABS, được bọc thêm cao su giúp cảm giác cầm nắm của người dùng không bị trơn trượt. Bản thân vô lăng này cũng được tích hợp 2 motor phản hồi rung để mang lại trải nghiệm chân thực hơn tùy theo tình huống trong game.

Tuy nhiên, PXN V9 không tích hợp tính năng phản hồi lực, vốn sẽ tạo ra cảm giác 'chặt' và 'nặng' khi người dùng đánh tay lái (như vô lăng trên xe hơi thật), hay cảm giác rung bần bật khi người dùng đạp ga / đi vào khu vực có địa hình xấu. Tất nhiên, việc thiếu vắng tính năng này là điều có thể chấp nhận được, khi PXN V9 là mẫu vô lăng thuộc phân khúc giá rẻ và không thể so với các mẫu vô lăng đắt tiền của ThrustMaster hay Logitech.

Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng của rẻ liệu có phải của ôi? - Ảnh 5.

PXN V9 cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa 2 góc lái 900 độ và 270 độ bằng cần gạt. Với các tựa game đua xe tốc độ cao, người dùng nên lựa chọn góc lái 270 độ, trong khi góc lái 900 độ phù hợp hơn với các tựa game lái xe tải tiết tấu chậm. Bên cạnh đó, người dùng chuyển đổi giữa chế độ AUTO ( số tự động ) và MANUAL ( Số sàn ) tùy theo sở thích cá nhân.

Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng của rẻ liệu có phải của ôi? - Ảnh 6.

Bàn đạp pedal của PXN V9 có thiết lập giống như trên một chiếc xe đua thực thụ, bao gồm chân côn, chân phanh (thắng) và chân ga. So với mẫu vô lăng V900 cũng của PXN, chân pedal của phiên bản V9 được nâng cấp lên chất liệu kim loại. Tất cả các bàn pedal đều được thiết kế để phản ứng linh hoạt với lực chân, mang lại cảm giác như bạn đang đạp pedal trên xe hơi ngoài đời thực.

Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng của rẻ liệu có phải của ôi? - Ảnh 7.

Tuy nhiên, điểm trừ của hệ thống bàn đạp này là trọng lượng khá nhẹ và không có lỗ bắt vít để cố định. Do vậy, nếu người dùng "lỡ" nhấn pedal quá mạnh, toàn bộ bàn đạp pedal sẽ trượt đi.

Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng của rẻ liệu có phải của ôi? - Ảnh 8.

Cần số rời với 7 cấp từ 1-6 và số lùi của PXN V9. So với phiên bản vô lăng rẻ hơn là PXN V900 có giá bán khoảng 2,5 triệu đồng, cần số rời là một nâng cấp đáng giá, mang đến cảm giác chân thực hơn cho người chơi.

Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng của rẻ liệu có phải của ôi? - Ảnh 9.

Người dùng có thể kết nối chân pedal, cần số, song song với tay cầm chơi game và headphone vào mặt phía sau mẫu vô lăng này. Việc tập hợp tất cả cổng kết nối thiết bị ngoại vị vào mẫu vô lăng giúp loại bỏ hoàn toàn tình trạng 'dây dợ lằng nhằng', khi chỉ cần kết nối duy nhất một đầu dây USB với PC / Console.

Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng của rẻ liệu có phải của ôi? - Ảnh 10.

Các vô lăng giá rẻ trên thị trường đều dùng chân hút cao su để cố định vào bàn. Tuy nhiên, loại chân hút cao su này thật sự không...'xi nhê', khi vô lăng dễ bị xê dịch trong quá trình chơi. Do vậy, nhà sản xuất PXN đã cung cấp thêm một bộ gá cài để bắt cố định với bàn hay nơi bạn gắn vô lăng, cần số.

Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng của rẻ liệu có phải của ôi? - Ảnh 11.

. Một trong những ưu điểm tốt nhất của PXN V9 chính là khả năng tương thích, khi mẫu vô lăng này hỗ trợ đầy đủ PC và các mẫu console thông dụng nhất như PS3, PS4, Xbox One, Nintendo Switch. Người dùng chỉ cần kết nối dây USB của vô lăng vào thiết bị chơi game mình mong muốn, sau đó tiến hành trải nghiệm ngay lập tức mà không cần cài đặt thêm phần mềm hay tùy chỉnh thiết lập.

Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng của rẻ liệu có phải của ôi? - Ảnh 12.

Nhà sản xuất PXN cũng cung cấp 1 app quản lý trên smartphone chạy iOS và Android để người dùng có thể tùy chỉnh các thông số, thiết lập của vô lăng V9 thông qua kết nối Bluetooth. Song song đó, người dùng cũng có thể lựa chọn các cài đặt trước (preset) của từng tựa game đua xe phổ biến trên PC và Console. Tuy nhiên, các preset này thực sự không quá hữu ích, khi nó được thiết lập dựa trên 3 tùy chỉnh duy nhất là độ nhạy, góc xoay vô lăng hay cấp độ rung.

Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng của rẻ liệu có phải của ôi? - Ảnh 13.

Nếu chơi trên PC, PXN V9 hỗ trợ cả 2 chuẩn đầu vào XInput (giống tay cầm Xbox) và DirectInput và cho phép tùy chọn qua lại, giúp game thủ có thể trải nghiệm tất cả các game từ cũ đến mới. Với riêng với chế độ DirectInput, người dùng cần phải tải cài đặt trình điều khiển đi kèm.

Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng của rẻ liệu có phải của ôi? - Ảnh 14.

So với các sản phẩm vô lăng đắt tiền của Logitech, ThrustMaster hay Fanatec, nhược điểm lớn nhất của PXN V9 chính là cảm giác lái có độ trễ lớn - một vấn đề thường gặp với những mẫu vô lăng giá rẻ. Với những tựa game như Forza Horizon 4, người viết vẫn cảm thấy đôi chút khó khăn khi khi thực hiện động tác vào cua ở tốc độ cao, ngay cả khi tinh chỉnh độ nhạy của vô lăng lên mức cao nhất.

Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng của rẻ liệu có phải của ôi? - Ảnh 15.

Trên thực tế, PXN V9 dường như phù hợp hơn với những tựa game lái xe mô phỏng có tiết tấu chậm như Euro Truck Simulator 2 hay America Truck Simulator. Với những tựa game này, cảm giác lái có độ trễ quá lớn không phải là một trở ngại, khi game không yêu cầu người chơi phải thực hiện liên tục các động tác bẻ cua, xoay vô lăng liên tục.

Nhìn chung, với giá bán khoảng 3,5 triệu đồng, PXN V9 là một lựa chọn chấp nhận được với các game thủ không quá khó tính và chưa từng thử qua vô lăng giả lập, đặc biệt là khi sản phẩm này sở hữu các ưu điểm như khả năng tương tích tốt, đầy đủ cần số và bàn đạp pedal. Tuy nhiên, với những game thủ tìm kiếm một bộ sản phẩm có khả năng mô phỏng chân thực nhất có thể và không quá quan trọng về giá bán, các mẫu vô lăng của Logitech và Thrusmaster sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm vô lăng chơi game PXN V9: Giá rẻ bất ngờ, nhưng 'của rẻ liệu có phải của ôi'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO