Trải nghiệm Lavor LVC30XS: Máy hút bụi 2 trong 1, hút cả khô lẫn ướt

15/05/2020 11:32

Máy hút bụi là đồ dùng không quá xa lạ với mỗi gia đình ngày nay. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm hoặc thấy sai sai khi đọc tiêu đề của bài viết về một chiếc máy hút bụi 2 trong 1, có thể hút bụi cả khô lẫn ướt.

Bạn yên tâm, tiêu đề đề của bài viết không sai đâu. Lavor LVC30XS thực sự là một chiếc máy hút bụi có khả năng hút bụi cả trên bề mặt khô lẫn ướt. Đây cũng là máy hút bụi hiệu suất cao, được thiết kế dùng cho các gia đình có không gian rộng hoặc dùng cho văn phòng, nhà hàng, khách sạn.

Sản phẩm hiện được công ty Thời Đại Mới phân phối chính thức ở Việt Nam với giá 2,6 triệu đồng cùng chính sách bảo hành 12 tháng.

Thiết kế

Mặc dù là máy hút bụi 2 trong 1 cả trên bề mặt khô lẫn ướt song thiết kế của sản phẩm không khác biệt nhiều so với các dòng máy hút bụi khô truyền thống. Máy có trọng lượng 8,8kg với kích thước chiều dài, rộng và cao tương ứng là 37 x 37 x 42cm.

Lavor LVC30XS được thiết kế phần động cơ và phần thùng chứa bụi tách biệt với nhau. Chúng ta có thể dễ dàng tháo dời hai phần để đổ bụi và vệ sinh sau khi sử dụng. Phần thân máy và thùng chứa bụi được gắn với nhau thông qua hai khóa gài ở hai bên.

Đỉnh máy được bố trí phần tay cầm để dễ dàng nhấc phần động cơ này lên. Ngoài ra, đỉnh máy còn có nút nguồn được bọc silicon chống nước và 1 nút làm sạch màng lọc.

Phần màng lọc được bố trí phía dưới thân máy. Không giống như các loại màng lọc khác, màng lọc của LVC 30XS có thể giặt rửa lại bằng nước để vệ sinh và khi hút ướt chúng ta cũng không cần phải thay thế màng lọc khác. Sản phẩm có thể hút khô và ướt chỉ với 1 màng lọc duy nhất.

Thùng chứa bụi có dung tích 30 lít, được cấu thành từ chất liệu thép không gỉ, rất chắc chắn và sáng bóng.

Phía dưới thùng chứa bụi được thiết kế 2 bánh xe lớn chịu tải ở phía sau và 2 bánh xe nhỏ dẫn lướng hướng ở phía trước.

Phía sau phần giá đỡ thùng chứa bụi được nhà sản xuất bố trí thêm vị trí để phụ kiện của máy. Điều này giúp chúng ta sử dụng máy tiện lợi hơn, có thể thay thế phụ kiện ngay tức thì đồng thời tránh bị thất lạc những phụ kiện.

Về thông số kĩ thuật, theo công bố của nhà sản xuất, máy đạt công suất hút 18 kpa, lưu lượng hút đạt 45l/s. Công suất tiêu thụ của máy đạt 1200W và cao nhất là 1400W.

Đi kèm với máy hút bụi còn có nhiều phụ kiện gồm ống nhún, 2 ống nối, bàn hút bụi, đầu dẹt dùng để hút các bị trí hẹp hơn, đầu chổi tròn, 1 bộ lọc bụi.

Trải nghiệm thực tế: hút khỏe, hút sạch cả khi sàn ướt

Lavor LVC30XS được thiết kế để sử dụng cho các gia đình không gian rộng hoặc văn phòng, nhà hàng và khách sạn. Máy có lực hút rất khỏe để đáp ứng nhu cầu cần làm sạch nhanh khoảng không gian rộng lớn hay hút liên tục trong thời gian dài.

Chiếc máy này có cách sử dụng khá dễ dàng. Để bắt đầu, chúng ta chỉ cần kết nối ống và đầu hút lại với nhau sau đó lắp lên thùng chứa, khởi động máy là đã có thể hút bụi.

Với lực hút 18Kpa, máy có thể dễ dàng hút sạch hầu hết mọi loại bụi. Cả những hạt to như viên bi hay những chiếc bu lông, đai ốc cũng có thể hút một cách đơn giản. Với lực hút mạnh như vậy, các hạt bụi cứng đầu bám chắc trên bền mặt cũng đều bị hút vào máy. Đây là điều mà các dòng máy hút bụi phổ thông, mini không thể làm được. Tuy nhiên, do lực hút mạnh nên độ ồn của máy khi hoạt động cũng khá lớn, ồn hơn các máy hút bụi thông thường.

Phần ống nhún, dây điện của máy dài, cộng thêm việc có bánh xe di chuyển nên không gặp khó khăn khi hút bụi ở không gian phòng có diện tích lớn. Chúng tôi thử nghiệm hút bụi tại một căn phòng có diện tích 45m2. Máy được cắm ở góc phòng, đầu hút vẫn có thể di chuyển đến góc xa nhất của căn phòng để hút bụi.

Cùng với lực hút mạnh, bàn hút có chiều dài tới 29cm cũng giúp đẩy nhanh tốc độ hút bụi và tiết kiệm thời gian cho người dùng. Đầu bàn hút còn có bàn chải để hút được trên nhiều bề mặt như sàn gạch sàn gỗ, sân gạch, bê tông.

Với các khe tường, khe cửa hay những nơi khó vệ sinh như các chi tiết chạm khắc trên đồ gỗ, các đầu hút nhỏ và đầu hút có bàn chải đi kèm sẽ phát huy tác dụng.

Đặc biệt, Lavor LVC30XS cũng có thể hút bụi đồng thời cả khi sàn ướt rất hiệu quả mà không cần phải thay lõi lọc hay thực hiện bất kì thao tác gì. Chúng tôi thử nghiệm đổ nước ra sàn và hút. Kết quả máy hút khô ngay lập tức mặt sàn không để lại vết vẩn. Trong trường hợp này, máy hút bụi thông thường sẽ không làm được, nếu sử dụng giẻ để lau thì sẽ tốn nhiều thời gian và hiệu quả cũng sẽ không sạch được như máy.

Ưu điểm nữa trên dòng máy này là sau khi hút bụi xong thì chúng ta có thể tháo lõi lọc bên trong ra vệ sinh 1 cách dễ dàng với nước. Với những chiếc máy hút bụi thông thường, nếu lõi lọc bị dính nước ẩm thì sẽ không sử dụng được nữa.

Màng lọc có thể rửa sạch bằng nước để sử dụng tiếp

Tổng kết

Đây là máy hút bụi linh hoạt có thể hút cả trên bề mặt khô lẫn ướt và có lực hút mạnh, phù hợp sử dụng cho các gia đình có không gian rộng hoặc môi trường doanh nghiệp, nhà hàng hay nhà xưởng. Máy có thiết kế dễ dùng, màng lọc có thể vệ sinh để sử dụng trong thời gian dài và được đi kèm nhiều loại đầu hút. Mức giá của sản phẩm cũng khá hợp lý, tương đương với những loại máy hút bụi khô thông thường. Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý ở sản phẩm là độ ồn khi hoạt động khá lớn do lực hút mạnh.

Ưu điểm:

+) Lực hút mạnh

+) Hút được khô và ướt đồng thời

+) Đi kèm nhiều đầu hút

Nhược điểm:

-) Máy có độ ồn khá lớn khi hoạt động

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm Lavor LVC30XS: Máy hút bụi 2 trong 1, hút cả khô lẫn ướt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO