Robot Xiaomi hút bụi, lau nhà giá 7,49 triệu ở VN: Thông minh, sạch sẽ

07/04/2020 13:36

Mi Robot Vacuum-Mop hàng chính hãng ở Việt Nam kết nối nhanh với ứng dụng, hoạt động ổn định và nhiều tính năng thông minh.

Mi Robot Vacuum-Mop là chiếc máy hút bụi tầm trung vừa được Xiaomi ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây vốn là bản quốc tế dùng ngôn ngữ tiếng Anh, có thể hoạt động tốt hơn ở Việt Nam so với phiên bản xách tay nội địa vốn chỉ có tiếng Trung Quốc và không được bảo hành chính hãng. Mop được Xiaomi Việt Nam bán ở mức 7,49 triệu đồng.

So với các robot đàn anh Xiaomi từng bán ở Việt Nam, Mi Robot Vacuum-Mop được trang bị nhiều cảm biến thông minh hơn.

Hệ thống định vị được trang bị con quay hồi chuyển kép và cảm biến dòng ánh sáng để có được thông tin vị trí chính xác, đầy đủ.

Chổi chính (dài) và chổi phụ (3 cánh nhỏ) của Mop đều tuân theo tiêu chuẩn của các máy hút bụi trước đó của Xiaomi, nên việc thay thế rất dễ dàng, luôn có sẵn hàng để thay.

Bánh xe mô phòng xích xe tăng giúp vượt địa hình và có thể leo lên thảm cứng cao 20 mm. Mop cũng được trang bị hộc nước gắn kèm khăn lau ngay ở dưới gầm, khác với đàn anh Mop-P dùng hộc nước đặt trong vị trí của hộc chứa bụi.

Người dùng có thể đổ nước vào đây để lau nhà. Vacuum-Mop sẽ tự điều tiết lượng nước thấm vào giẻ lau theo nhiều cấp độ. Bạn cũng có thể chỉnh ngay trên ứng dụng Mi Home. Dung lượng của bình nước này tầm 200 ml, đủ để lau một lần cho căn hộ 70 m2.

Khăn lau có thể thay thế khá dễ dàng.

Hộc chứa bụi của Mi Robot Vacuum-Mop tương đối lớn, ở mức 600 ml không khác so với các đời trước, có thể sử dụng tầm 3-5 lần mới cần đổ cho căn hộ tầm 70 m2. Phần lưới lọc có thể giặt và chặn bụi siêu nhỏ.

Con dao nhỏ giúp bạn cắt những búi tóc mắc kẹt vào chối quét chính.

Mi Robot Vacuum-Mop trang bị chip xử lý lõi tứ và thuật toán VSLAM được ứng dụng trên các xe tự hành của NASA.

Nó có thể định vị chính xác vị trí của robot cũng như tái tạo bản đồ thông minh của căn hộ để lên lộ trình làm sạch. Camera hình ảnh trên thân máy giúp nhận diện 30.000 điểm ảnh mỗi giây.

Với 15 cảm biến thông minh, robot của Xiaomi di chuyển nhẹ nhàng, không va chạm mạnh vào đồ vật, chân bàn. Lực hút của model này lên đến 2.500 Pa, sử dụng động cơ NIDEC không chổi than của Nhật Bản, có khả năng loại bỏ bụi vi mô và các chất ô nhiễm trong vòng một giây.

Khi phát hiện vật cản, Mop sẽ từ từ giảm tốc độ để tránh va chạm mạnh. Khi phát hiện chiều cao bề mặt có sự khác nhau (chẳng hạn cầu thang), nó sẽ tự thay đổi hướng để tránh bị rơi.

Giao diện ứng dụng của Mi Home rất trực quan và dễ sử dụng. Bạn cần bật tính năng "save map" (lưu bản đồ) để robot có thể tập ghi nhớ hình dạng căn hộ và vị trí các đồ vật. Sau nhiều lần quét dọn, bản đồ chi tiết sẽ được Vacuum-Mop vẽ lại và bạn có thể thiết lập tính năng tường ảo (virtual wall) để ngăn robot không lao vào nhà vệ sinh hay ban công, hay bất cứ khu vực nào bạn không mong muốn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Robot Xiaomi hút bụi, lau nhà giá 7,49 triệu ở VN: Thông minh, sạch sẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO