Galaxy S21 Ultra thất bại trước iPhone 12 Pro Max trong bài kiểm tra độ bền

03/02/2021 17:14

Lớp kính cường lực Gorilla Glass Victus trên Galaxy S21 Ultra đã không đủ giúp chiếc smartphone cao cấp này của Samsung vượt qua được iPhone 12 Pro Max của Apple trong bài kiểm tra độ bền.

Một trong những vấn đề được người dùng quan tâm khi sở hữu một chiếc smartphone, đặc biệt smartphone cao cấp, là độ bền của sản phẩm khi vô tình đánh rơi sản phẩm từ trên cao xuống nền cứng.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hạn chế tình trạng smartphone bị vỡ khi vô tình bị đánh rơi trong lúc đang sử dụng, các hãng sản xuất smartphone thường trang bị cho sản phẩm của mình chất liệu kính cường lực để tăng độ bền cho màn hình và mặt lưng của sản phẩm.

Galaxy S21 Ultra, chiếc smartphone cao cấp thế hệ mới của Samsung, được trang bị mặt lưng và kính cường lực Gorilla Glass Victus, được quảng cáo có khả năng chống trầy xước gấp đôi so với thế hệ kính Gorilla trước đây và đặc biệt có khả năng chịu đựng được cú rơi từ độ cao 2m mà không làm vỡ kính.

Galaxy S21 Ultra thất bại trước iPhone 12 Pro Max trong bài kiểm tra độ bền - 1

Không chỉ sở hữu cấu hình cao cấp, Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max được đánh giá là những smartphone có độ bền tốt nhất thị trường hiện nay

Trong khi đó, loạt iPhone 12 được Apple trang bị loại kính Ceramic Shield, mà "quả táo" tự tin tuyên bố đây là lớp kính cường lực siêu bền và vững chắc nhất thị trường smartphone hiện nay.

Lớp kính Ceramic Shield là vật liệu mới, gồm các tinh thể gốm kích thước nano siêu nhỏ, phủ lớp một ma trận thủy sinh, tạo thành một cấu trúc liên kết chặt chẽ với nhau, giúp tăng độ bền và chống trầy, xước hoặc nứt vỡ khi đánh rơi. Apple cho biết lớp kính Ceramic Shield sẽ giúp iPhone 12 cải thiện khả năng chống vỡ lên gấp 4 lần so với iPhone 11 trước đây.

Vậy lớp kính Ceramic Shield trên iPhone 12 Pro Max và Gorilla Glass Victus của Galaxy S21 Ultra, lớp kính nào bền chắc hơn khi bị rơi từ trên cao?

Để đi tìm câu trả lời, kênh Youtube PhoneBuff đã sử dụng một thiết bị chuyên dụng để kiểm tra độ bền của bộ đôi smartphone cao cấp này bằng cách thả rơi tự do cả 2 thiết bị ở những tư thế khác nhau lên nền gạch cứng. Đây là thiết bị chuyên dụng thường được sử dụng để kiểm tra độ bền của sản phẩm trong các nhà máy sản xuất smartphone.

Bài kiểm tra đầu tiên là màn thả rơi tự do sản phẩm xuống nền đá cứng, với mặt lưng hướng xuống dưới. Cả 2 sản phẩm đều cho thấy độ bền ấn tượng khi hầu như không có hư hại nào ở mặt lưng, tuy nhiên, Galaxy S21 Ultra có phần thiệt hại nặng hơn với những vết trầy nhỏ ở khung viền kim loại và mặt lưng.

Ở bài kiểm tra thứ 2, khi sản phẩm rơi ở góc nghiêng xuống nền cứng, cả hai đều bị một vết trầy ở góc máy, vị trí tiếp xúc với nền cứng, nhưng về cơ bản thiệt hại là không quá nghiêm trọng vì đều được trang bị khung viền bằng kim loại. Trong đó, vết trầy xước trên Galaxy S21 Ultra có phần dễ nhìn thấy hơn so với vết trầy trên iPhone 12 Pro Max.

Tại bài kiểm tra thứ 3 với màn hình hướng xuống dưới khi rơi. Điều đáng ngạc nhiên đó là iPhone 12 Pro Max hầu như không có hư hại hoặc vết trầy xước nào trên màn hình sau cú rơi mạnh, tuy nhiên, do được trang bị màn hình dạng cong, Galaxy S21 Ultra đã phải chịu thiệt hại nhiều hơn với những vết nứt vỡ ở phần viền màn hình. Dù vậy, cả 2 sản phẩm vẫn hoạt động bình thường sau 3 lần thả rơi tự do.

Ở bài thử nghiệm cuối cùng, PhoneBuff đã cho cả 2 chiếc smartphone này rơi trên nền cứng 10 lần liên tục với độ cao tối đa để kiểm tra xem liệu chiếc smartphone nào có thể sống sót được hay không.

Kết quả, chiếc Galaxy S21 Ultra vẫn "sống sót" sau 10 lần thả rơi, với các chức năng vẫn hoạt động được bình thường. Tuy nhiên, màn hình của sản phẩm đã bị hư hại khá nghiêm trọng, còn mặt lưng chỉ phải chịu một vài vết trầy xước nhỏ. Trong khi đó, chiếc iPhone 12 Max hầu như không có hư hại nghiêm trọng nào cả ở hai bề mặt sau những màn thử nghiệm của PhoneBuff. Mọi chức năng trên sản phẩm vẫn hoạt động hoàn toàn bình thường.

PhoneBuff đã đánh giá cao độ bền của cả Galaxy S21 Ultra lẫn iPhone 12 Pro Max, nhưng chiếc smartphone cao cấp của Apple đã chiến thắng thuyết phục trong bài kiểm tra độ bền sản phẩm. Rõ ràng, Apple đã không hề nói quá về độ bền của lớp kính cường lực Ceramic Shield được trang bị trên loạt iPhone 12 của hãng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Galaxy S21 Ultra thất bại trước iPhone 12 Pro Max trong bài kiểm tra độ bền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO