Đánh giá Oppo A93: Thiết kế mỏng, không dành cho người thích chơi game

06/10/2020 09:48

Điểm ấn tượng nhất trên chiếc Oppo A93 nằm ở thiết kế mỏng, nhẹ và nhiều màu sắc. Tuy nhiên, đây sẽ không phải lựa chọn phù hợp dành cho người dùng thích chơi game.

Đánh giá Oppo A93: Thiết kế mỏng, không dành cho người thích chơi game - 1
Oppo A93 là phiên bản nâng cấp nhẹ của chiếc A92 mà hãng đã ra mắt vào hồi tháng 6. So với thiết bị tiền nhiệm, mẫu máy này sở hữu nhiều điểm tương đồng như màn hình đục lỗ cũng thiết kế mặt lưng màu sắc.
Đánh giá Oppo A93: Thiết kế mỏng, không dành cho người thích chơi game - 2
Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa, phủ một lớp nhám giúp hạn chế vết bẩn và dấu vân tay. Mặt lưng này cũng được thiết kế bo cong mềm mại ở cả 4 cạnh, mang đến cảm giác cầm nắm khá chắc tay.
Đánh giá Oppo A93: Thiết kế mỏng, không dành cho người thích chơi game - 3
Điểm ấn tượng nhất trên chiếc Oppo A93 nằm ở độ mỏng. Máy mỏng hơn tương đối so với nhiều sản phẩm khác trong cùng phân khúc giá như Vsmart Aris hay Poco X3 NFC. Tuy nhiên, điểm trừ là phần khung chỉ được hoàn thiện từ nhựa, phủ lớp mạ sáng bóng. Lớp mạ này rất dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng.
Đánh giá Oppo A93: Thiết kế mỏng, không dành cho người thích chơi game - 4
Cụm camera chính được thiết kế nhô lên khá nhiều so với mặt lưng. Thiết kế này khiến cho cụm camera dễ bị trầy xước khi người dùng đặt máy trên bàn. Hệ thống 4 camera của máy bao gồm ống kính chính 48 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP và 2 ống kính 2 MP hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh.
Đánh giá Oppo A93: Thiết kế mỏng, không dành cho người thích chơi game - 5
Oppo A93 được trang bị cụm camera selfie kép đục lỗ ở mặt trước với độ phân giải lần lượt 16 MP và 2 MP. Máy cũng được tích hợp AI cùng nhiều chế độ làm đẹp, chỉnh sửa khuôn mặt và làm mịn da khác nhau.
Đánh giá Oppo A93: Thiết kế mỏng, không dành cho người thích chơi game - 6
Màn hình của máy có kích thước 6,43 inch, sử dụng tấm nền AMOLED, độ phân giải 1.080 x 2.400 pixel. Màn hình này cho màu sắc hiển thị rực rỡ, độ sáng cao, có thể dễ dàng sử dụng ở điều kiện ngoài trời.
Đánh giá Oppo A93: Thiết kế mỏng, không dành cho người thích chơi game - 7
Máy được trang bị cảm biến vân tay quang học ở dưới màn hình. Tốc độ nhận diện và mở khóa ở mức trung bình, không quá nhanh. Điểm trừ của vân tay này là nó đặt ở vị trí quá thấp. Khi muốn sử dụng, người dùng sẽ buộc phải thay đổi tư thế cầm máy hoặc dùng 2 tay. Điều đó gây ra một số bất tiện nhất định trong quá trình sử dụng.
Đánh giá Oppo A93: Thiết kế mỏng, không dành cho người thích chơi game - 8
Oppo A93 sử dụng bộ xử lý Mediatek Helio P95, dung lượng RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Cấu hình này đáp ứng khá tốt các tác vụ giải trí thông thường. Tuy nhiên, khi chơi game, máy đôi khi sẽ xảy ra hiện tượng bị giật khung hình và nóng lên khá nhanh. Oppo A93 đang được chào bán với mức giá 7,5 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Samsung Galaxy A51, Vsmart Aris hay Poco X3 NFC.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá Oppo A93: Thiết kế mỏng, không dành cho người thích chơi game
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO