Đánh giá Mpow Air SE: Dáng hình 'ông lớn' tai nghe gaming phổ thông

23/04/2021 15:28

Mpow Air SE sở hữu những tố chất làm nên một chiếc tai nghe gaming phổ thông chất lượng, từ thiết kế cho đến chất lượng âm thanh. Mức giá giảm chỉ còn 690 nghìn đồng trong đợt ra mắt vừa là món hời dành cho game thủ, vừa gây sức ép cạnh tranh lên những đối thủ cùng tầm giá.

Có thể là một cái tên còn lạ lẫm với giới game thủ Việt, nhưng Mpow – thương hiệu có trụ sở tại Mỹ - hiện đang nắm vị trí số một về thị phần mảng âm thanh trên nền tảng Amazon toàn cầu, đặc biệt là headphone (tai nghe trùm đầu) và wireless (tai nghe không dây). Và vào ngày 27/4 tới đây, Mpow sẽ chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam với sản phẩm "khai trương" là mẫu tai nghe gaming Mpow Air SE, với đơn vị phân phối chính thức là Dizigear.

Tuy có giá niêm yết 890 nghìn đồng, game thủ tại Việt Nam mua Mpow Air SE sẽ được hưởng mức giá ưu đãi là 690 nghìn đồng cho đến khi hết sản phẩm. Kể từ ngày 27/4, Mpow Air SE sẽ được mở bán trên nền tảng Shopee và Lazada tại gian hàng Dizigear. Ngoài ra, game thủ có thể trải nghiệm tại các cửa hàng như GearVN, CellphoneS, Mainguyen, Didongviet. Tất cả đều được bảo hành đổi mới 2 năm theo chính sách của hãng.

Thiết kế đơn giản nhưng vẫn "ngầu", cảm giác đeo thoải mái

Tổng quan thiết kế, Mpow Air SE khoác trên mình tông màu đen đỏ mạnh mẽ, kiểu dáng to trùm đầu (over-ear), không có bất kỳ đèn LED RGB nào – trong tầm giá này thì đây cũng là điều dễ hiểu. Thoạt nhìn, người dùng có thể liên tưởng thiết kế của Mpow Air SE với mẫu tai nghe Cloud II của HyperX, tuy nhiên giữa hai sản phẩm vẫn có những khác biệt nhất định về kích thước, khi Cloud II nhỏ hơn, đặc biệt ở phần củ tai (housing), còn Mpow Air SE to và "hầm hố" hơn.

6 nấc nới tai nghe

Phần gọng tai nghe được làm bằng kim loại cứng cáp, khác với nhiều sản phẩm giá rẻ chỉ được làm bằng nhựa để tiết kiệm chi phí, dễ bị gãy gập nếu bị rơi hoặc mở ra mở vào nhiều lần. Gọng cho phép nới tai nghe ra rất rộng rãi, hầu như tất cả mọi người đều sẽ có thể đeo vừa.

Phần đệm đầu (headband) của Mpow Air SE được bọc da, với các đường chỉ may màu đỏ tạo điểm nhấn. Mút đệm mềm, đàn hồi tốt, tuy nhiên nếu bạn ra mồ hôi nhiều thì cần lau chùi thường xuyên để đảm bảo tuổi thọ cho lớp bọc da. Phía trên headband là nhận diện thương hiệu Mpow, một cách khá nhiều nhà sản xuất tai nghe sử dụng.

Đệm tai của Mpow Air SE có kích thước lớn, dày dặn, được bọc da giống headband. Củ tai kích thước lớn giúp bao trọn vành tai, tăng hiệu quả chống ồn thụ động. Loại mút Mpow Air SE sử dụng được nhà sản xuất gọi là "Soft memory protein", không rõ là gì vì chủ yếu chỉ có tai nghe của Mpow sử dụng loại chất liệu này, tuy nhiên chúng có độ đàn hồi tốt, thoáng mồ hôi và không bị bí, mỏi khi đeo lâu.

Thực tế, khi sử dụng Mpow Air SE liên tục trong khoảng hơn 3 tiếng, người viết vẫn cảm thấy dễ chịu vì gọng tai nghe nới rộng giúp giảm áp lực lên hai bên tai, đệm tai thoáng khí, dày dặn tạo khoảng trống bên trong ốp cho phép tai có không gian "thở", ít bị bí hơi dù là tai nghe closed-back. (Xem thêm: Đâu là sự khác nhau giữa tai nghe open-back và closed-back?)

Jack chuyển tặng kèm bên trong hộp

Dây của Mpow Air SE dài tới 2,2 mét, được bọc dù chống đứt, phù hợp cho cả sử dụng trên PC lẫn ngồi trên sofa thư giãn với máy console PS5, Xbox, nhưng đáng tiếc là không thể tháo rời. Đầu kết nối 3.5mm được mạ đồng, và bên trong hộp thì Mpow cũng tặng kèm một jack chuyển đổi sang hai đầu tai nghe+mic đồng thời có tác dụng nối dài.

Các nút điều khiển được tích hợp trên dây, chúng gồm tắt/mở mic thoại và điều chỉnh volume.

Mic thoại của Mpow Air SE không thể tháo rời, nhưng có thể điều chỉnh thoải mái 360 độ khi cần đưa vào gần hay xa miệng, đầu mic có tấm mút lọc gió. Được biết, Mpow Air SE từng có phiên bản mic tháo rời, nhưng lần này được cố định để cải thiện chất lượng hơn nữa. Mpow có tích hợp công nghệ chống ồn cho mic để nâng cao chất lượng đàm thoại, người viết cũng đã có một đoạn demo ngắn, độc giả có thể nghe thử dưới đây:

Âm thanh vòm tái hiện hướng âm chuẩn xác, xem phim, nghe nhạc cũng ổn

Với tai nghe gaming, việc tái hiện hướng âm thanh chuẩn xác là rất quan trọng, khi những tựa game bắn súng như PUBG, CS:GO hay Valorant đòi hỏi người chơi nhận biết tiếng súng, tiếng bước chân của kẻ địch đang ở hướng nào để đưa ra những pha xử lý thích hợp.

Bên trong mỗi củ tai là driver kích thước 50mm

Với Mpow Air SE, chiếc tai nghe được tích hợp công nghệ âm thanh vòm Spatial surround sound, tái hiện những âm thanh như tiếng súng, lựu đạn nổ và tiếng bước chân một cách rõ nét, chân thực và chính xác. Kết hợp với chiếc mic lọc tiếng ồn tốt, truyền tải giọng nói rõ ràng, người viết có thể phối hợp nhịp nhàng với các đồng đội và giành nhiều chiến thắng.

Chuyển sang tựa game nhẹ nhàng hơn là Liên Minh Huyền Thoại, ý nghĩa tạo không gian của tai nghe không còn quan trọng như khi chơi game bắn súng nhưng những hiệu ứng của các kỹ năng, lời thoại của các tướng vẫn có thêm sức nặng, giúp những pha giao tranh tổng trở nên kịch tính hơn. Điều này có được là nhờ Mpow Air SE trang bị hai driver kích thước lớn 50mm (một driver mỗi bên) cho phản hồi bass đầm và có lực, nhưng không lấn sang các dải âm khác.

Là tai nghe chuyên game nhưng với các nhu cầu giải trí khác như xem phim hay nghe nhạc, Mpow Air SE vẫn hoàn toàn đủ đáp ứng. Âm trường rộng rãi, thoáng đãng, thử nghiệm với cảnh đua xe trong bộ phim ‘Ready Player One' thì tiếng động cơ xe, cảnh cháy nổ vẫn được tái hiện chân thực, người nghe gần như hòa mình vào trong cảnh phim vậy.

Dù vậy, là một sản phẩm tai nghe phổ thông nên Mpow Air SE vẫn có một số điểm có thể cải thiện. Đầu tiên, đó là việc chiếc tai nghe không có phần mềm đi kèm. Phần mềm có thể chứa những tính năng như thay đổi Equalizer cho phù hợp nhu cầu sử dụng, thiết lập profile,… Ngoài ra, việc dây và mic không thể tháo rời cũng khiến người dùng không thể thay thế nếu có hỏng hóc. Dù vậy, Mpow Air SE được bảo hành đổi mới hai năm nên đây cũng không phải vấn đề quá lớn.

Tổng kết

Nhìn chung, Mpow Air SE vẫn là một mẫu tai nghe gaming ấn tượng trong phân khúc dưới 1 triệu đồng. Với cảm giác đeo thoải mái cùng khả năng tái hiện âm thanh chân thực, đây hứa hẹn sẽ là đòn bẩy cần thiết đưa Mpow trở thành "ông lớn" tại thị trường, giống như cách thương hiệu này đã làm được trên nền tảng Amazon.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá Mpow Air SE: Dáng hình 'ông lớn' tai nghe gaming phổ thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO