Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile?

17/12/2020 15:24

POCO M3 sử dụng con chip tầm trung Snapdragon 662 của Qualcomm, vậy trải nghiệm của nó với những tựa game phổ biến tại VN sẽ ra sao?

Xiaomi đã chính thức trình làng POCO M3 tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/12 vừa qua. Mặc dù có giá chỉ khoảng 4 triệu đồng, tuy nhiên chiếc điện thoại này lại sở hữu cấu hình phần cứng khá mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 662, viên pin siêu khủng 6000 mAh và bộ nhớ UFS 2.2, cho tốt độ đọc / ghi dữ liệu cực nhanh.

Snapdragon 662 được sản xuất trên tiến trình 11nm, có tổng cộng 8 lõi - bao gồm 4 lõi Kryo 260 Gold và 4 lõi Kryo 260 Silver với xung nhịp tối đa 2.0GHz. Về đồ họa, Snapdragon 662 đi kèm với GPU Adreno 610.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 1.

POCO M3 với vi xử lý Snapdragon 662, GPU Adreno 610 và bộ nhớ UFS.

Chiếc POCO M3 được sử dụng trong bài đánh giá này là phiên bản 4GB RAM + 128GB bộ nhớ UFS 2.2 (Lưu ý rằng phiên bản 64GB dùng bộ nhớ chuẩn UFS 2.1).

Để đánh giá hiệu năng chơi game của POCO M3, đầu tiên chúng ta sẽ thực hiện kiểm tra benchmark bằng 3 phần mềm chấm điểm hiệu năng tổng quan phổ biến nhất hiện nay - AnTuTu, Geekbench và 3DMark.

- AnTuTu: 186.863 điểm, bao gồm 71.928 điểm CPU, 34.535 điểm GPU, 43.700 điểm Memory và 36.700 điểm UX (User Experience - Trải nghiệm người dùng).

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 2.

POCO M3 ghi được 186.863 điểm trong thử nghiệm benchmark của AnTuTu.

- Geekbench: 316 điểm đơn nhân và 1419 điểm đa nhân (CPU), 374 điểm OpenCL và 466 điểm Vulkan (GPU).

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 3.

Đối với Geekbench, chiếc điện thoại này đạt 316 điểm đơn nhân và 1419 điểm đa nhân.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 4.

GPU đi kèm Snapdragon 662 là Adreno 610, có điểm OpenCL là 374 và điểm Vulkan là 466.

- Benchmark GPU với 3DMark Wild Life: Tổng điểm 377 và FPS trung bình 2.3

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 5.

POCO M3 đạt được tổng điểm là 377 trong thử nghiệm Wild Life của 3DMark.

Ở phần tiếp theo, chúng ta sẽ chơi thử 4 tựa game đang khá hot hiện nay là LMHT: Tốc Chiến, Liên Quân Mobile, Call of Duty: Mobile và PUBG Mobile. Số khung hình trên giây (FPS) trong trò chơi sẽ được hiển thị ở góc phía trên bên trái màn hình. Ngoài ra, chúng tôi cũng sử dụng phần mềm PerfDog để theo dõi chỉ số FPS trong suốt quá trình chơi game.

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến

Bài thử nghiệm đầu tiên bắt đầu với LMHT: Tốc Chiến, tựa game moba cho di động nổi tiếng của Riot Games, vừa được phát hành tại Việt Nam vào đầu tháng này. Đây cũng là một trong những trò chơi mà có lẽ sẽ được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, sử dụng để làm tiêu chí lựa chọn smartphone ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 6.

Ở mức đồ họa cao (HD), POCO M3 có thể đạt được 60 FPS khi bắt đầu game.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 7.

Khi combat với nhiều hiệu ứng hình ảnh, tốc độ khung hình đôi khi bị tụt xuống còn khoảng 44 - 55 FPS.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 8.

Thông số thiết lập của trò chơi LMHT: Tốc Chiến được sử dụng trong bài test.

Ở mức đồ họa mặc định là "Chất lượng cao", POCO M3 có thể đạt được 60 FPS khi chơi tựa game LMHT: Tốc Chiến. Trong những pha giao tranh, tốc độ khung hình có lúc bị tụt xuống còn khoảng 44 - 55 FPS. Tất nhiên, hiện tượng này cũng chỉ xảy ra trong thời gian rất ngắn và không hề làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi.

Trên thực tế, ở mức đồ họa cao, POCO M3 vẫn cho chỉ số FPS khá ổn định (trung bình ~ 57.6) với tựa game LMHT: Tốc Chiến và không hề có hiện tượng giật lag khi chơi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể điều chỉnh đồ họa xuống mức thấp hơn nếu muốn hạn chế tình trạng drop FPS.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 9.

Biểu đồ FPS khi chơi LMHT: Tốc Chiến ở mức đồ họa Cao trên POCO M3 (kéo dài 16 phút).

Liên Quân Mobile

Bài thử nghiệm thứ hai tiếp tục với Liên Quân Mobile, tựa game moba ra mắt từ cuối năm 2016 nhưng vẫn có lượng người chơi cực kỳ đông đảo và là một trong những trò chơi yêu thích của không ít bạn trẻ hiện nay.

Giống như LMHT: Tốc Chiến, tựa game này cũng không đòi hỏi nhiều về đồ họa hay cấu hình phần cứng quá cao. Thay vào đó, người chơi cần có một kết nối mạng tốt, liên tục và ổn định để tránh tình trạng giật lag, mất kết nối khi chơi game.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 10.

Đối với Liên Quân Mobile, POCO M3 có thể dễ dàng đạt được 60 FPS ở mức đồ họa cao nhất.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 11.

Tốc độ khung hình ổn định ở mức 59 - 60 FPS trong suốt trận đấu, kể cả khi xảy ra giao tranh.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 12.

Thông số thiết lập của trò chơi Liên Quân Mobile được sử dụng trong bài test.

Ngoại trừ "Chất lượng hình ảnh" bị giới hạn ở mức Cao, người dùng POCO M3 hoàn toàn có thể thiết lập các thông số khác trong trò chơi Liên Quân Mobile ở mức cao nhất (bao gồm "FPS cao", "Độ phân giải HD - Siêu cao" "Chất lượng chi tiết - Cao").

Ở mức đồ họa cao nhất, POCO M3 có thể chiến tốt tựa game Liên Quân Mobile với chỉ số FPS cực kỳ ổn định. Thống kê từ phần mềm PerfDog cho thấy tốc độ khung hình trung bình mà POCO M3 đạt được khi chơi tựa game này là 59.6 FPS.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 13.

Biểu đồ FPS khi chơi Liên Quân Mobile ở mức đồ họa cao nhất trên POCO M3 (kéo dài 7 phút).

Call of Duty: Mobile

Bài thử nghiệm thứ ba tiếp tục với Call of Duty: Mobile, một trong những tựa game bắn súng nhập vai kinh điển được phát hành vào cuối năm 2019, chính thức ra mắt tại Việt Nam vào hồi tháng 4 năm nay.

Với chip Snapdragon 662 được trang bị trên POCO M3, tựa game Call of Duty: Mobile cho phép người chơi thiết lập đồ họa ở mức tối đa là "Chất lượng hình ảnh - Rất cao" "Số khung hình/giây - Cao".

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 14.

Mức đồ họa cao nhất của Call of Duty: Mobile có thể thiết lập trên POCO M3.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 15.

Ở mức đồ họa Rất cao, tốc độ khung hình không ổn định và giao động liên tục từ 29 - 60 FPS.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 16.

Biểu đồ FPS khi chơi Liên Quân Mobile ở mức đồ họa Rất cao trên POCO M3 (kéo dài 3 phút).

Tuy nhiên, ở cấu hình cao nhất, POCO M3 cho chỉ số FPS không ổn định với tựa game Call of Duty: Mobile. Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi nhận thấy tốc độ khung hình của trò chơi liên tục giao động từ 29 - 60 FPS và load game khá lâu, trung bình ~ 44 FPS.

Khi giảm đồ họa xuống "Chất lượng hình ảnh - Thấp", tốc độ khung hình khi chơi Call of Duty: Mobile trên POCO M3 ổn định hơn rất nhiều. Ngoài ra, máy cũng cho trải nghiệm mượt mà hơn hẳn với FPS trung bình là 59.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 17.

Thông số thiết lập của trò chơi Call of Duty: Mobile được sử dụng trong lần test thứ 2.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 18.

Tốc độ khung hình ổn định ở mức 57 - 60 FPS trong suốt trận đấu.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 19.

Biểu đồ FPS khi chơi Liên Quân Mobile ở mức đồ họa Thấp trên POCO M3 (kéo dài 4 phút).

PUBG Mobile

Bài thử nghiệm cuối cùng là PUBG Mobile, phiên bản di động của tựa game nổi tiếng PlayerUnknown's Battlegrounds trên PC. Do sở hữu nền tảng đồ họa chất lượng cao, trò chơi này yêu cầu thiết bị phải có hiệu năng tương đối tốt và khá là khắt khe.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 20.

Mức đồ họa cao nhất của PUBG Mobile có thể thiết lập trên POCO M3.

Tựa game PUBG Mobile cho phép người dùng POCO M3 thiết lập đồ họa ở mức tối đa là "Graphics - Balanced" "Frame Rate - Medium".

Tuy nhiên, để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất và có chỉ số FPS cao nhất, chúng tôi sẽ đặt Graphics (Chất lượng hình ảnh) ở mức thấp nhất là Smooth và Frame Rate (Tốc độ khung hình) cao nhất có thể là High (bị giới hạn ở 30 FPS).

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 21.

Thông số thiết lập của trò chơi PUBG Mobile được sử dụng trong bài test.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 22.

Ở chế độ Arena, tốc độ khung hình giao động từ 29 - 30 PS.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 23.

Ở chế độ Classic, sau khi tải xong bản đồ, POCO M3 bắt đầu với 30 khung hình mỗi giây.

Dù không thu được kết quả ấn tượng như 3 tựa game còn lại, tuy nhiên POCO M3 cũng "thể hiện" khá tốt với PUBG Mobile. Tốc độ khung hình khá ổn định và không hề xảy ra hiện tượng giật lag trong suốt trận đấu.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 24.

Trong suốt trận đấu, FPS duy trì ổn định ở mức 28 - 30 FPS.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 25.

Thống kê từ phần mềm PerfDog cho thấy tốc độ khung hình trung bình mà POCO M3 đạt được khi chơi PUBG Mobile ở mức đồ họa "Graphics - Smooth""Frame Rate - High" là 29.6 FPS.

Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile? - Ảnh 26.

Biểu đồ FPS khi chơi PUBG Mobile ở mức đồ họa Smooth - High trên POCO M3 (kéo dài 12 phút).

Tạm kết

Với vi xử lý Snapdragon 662, POCO M3 có thể mang lại trải nghiệm tương đối tốt trong hầu hết các tựa game phổ biến tại Việt Nam hiện nay, từ mức trung bình như LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile, hay các trò chơi yêu cầu cấu hình cao như Call of Duty: Mobile và PUBG Mobile.

Bên cạnh đó, nhiệt độ của máy cũng giữ ở mức ổn định và khá mát trong suốt quá trình chơi game. Mặt khác, viên pin 6000 mAh còn có thể đáp ứng nhu cầu chơi game liên tục trong nhiều giờ đồng hồ, mặc dù có trọng lượng chỉ 198 gam.

Với giá khởi điểm từ 3.99 triệu đồng cho bản 4GB RAM + 64GB ROM, có thể nói rằng POCO M3 là một trong những mẫu smartphone có hiệu năng trên giá thành cực kỳ hấp dẫn, nổi bật hơn nhiều thiết bị khác trong cùng phân khúc - hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá hiệu năng gaming trên POCO M3: Snapdragon 662 liệu có đủ để chiến PUBG, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO