Đánh giá Galaxy M51: pin 'trâu', hiệu năng đủ dùng, thiết kế thô nặng

29/11/2020 07:56

Điểm trừ lớn nhất trên mẫu máy này nằm ở thiết kế, khi toàn bộ thân máy chỉ được hoàn thiện từ chất liệu nhựa bóng, rất dễ trầy xước và bám lại nhiều vết bẩn trong quá trình sử dụng.

Đánh giá Galaxy M51: pin trâu, hiệu năng đủ dùng, thiết kế thô nặng - 1

Galaxy M51 có màn hình Super AMOLED Plus kích thước 6,7 inch, độ phân giải 1.080 x 2.400 pixel. Chất lượng hiển thị của màn hình này ở mức khá, độ sáng cao, màu sắc rực rỡ. Phần viền xung quanh cũng được thiết kế mỏng, khá cân đối với nhau.

Đánh giá Galaxy M51: pin trâu, hiệu năng đủ dùng, thiết kế thô nặng - 2

Tuy nhiên, phần camera đục lỗ của máy lại khá to và thô, để lộ ra phần viền đen lớn xung quanh. Một điểm trừ lớn khác là màn hình này chỉ có tần số quét 60 Hz, trong khi nhiều mẫu máy ở phân khúc giá tầm trung đã được trang bị màn hình 90 Hz, mang lại trải nghiệm mượt mà hơn.

Đánh giá Galaxy M51: pin trâu, hiệu năng đủ dùng, thiết kế thô nặng - 3

Điểm đáng chú ý nhất trên Galaxy M51 nằm ở viên pin có dung lượng lớn 7.000 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25 W. Đây cũng là một trong những chiếc smartphone được trang bị pin lớn nhất trên thị trường hiện tại. Trải nghiệm thực tế cho thấy mẫu máy này có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng từ 2-3 ngày.

Đánh giá Galaxy M51: pin trâu, hiệu năng đủ dùng, thiết kế thô nặng - 4

Tuy nhiên, chính viên pin dung lượng lớn đã khiến cho thiết kế tổng thể của máy khá dày và nặng, gây ra cảm giác không thoải mái khi cầm nắm, sử dụng trong thời gian dài.

Đánh giá Galaxy M51: pin trâu, hiệu năng đủ dùng, thiết kế thô nặng - 5

Ngoại hình là điểm trừ lớn nhất trên chiếc Galaxy M51. Toàn bộ phần mặt lưng và khung viền của máy chỉ được hoàn thiện từ chất liệu nhựa bóng, rất dễ trầy xước và bám lại nhiều vết bẩn trong quá trình sử dụng. Trong khi đó, đa số các sản phẩm trong phân khúc giá này đều được hoàn thiện từ chất liệu kính và khung viền kim loại, mang đến độ bền tốt hơn và trải nghiệm sử dụng cao cấp hơn.

Đánh giá Galaxy M51: pin trâu, hiệu năng đủ dùng, thiết kế thô nặng - 6

Máy được trang bị hệ thống 4 camera bao gồm ống kính chính 64 MP, ống kính góc siêu rộng 12 MP, ống kính macro 5 MP và ống kính 5 MP hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh. Chất lượng ảnh chụp từ cụm camera này tương đối tốt trong điều kiện đủ sáng. Hình ảnh chụp từ camera chính có chi tiết tốt, độ tương phản cao, nhưng màu sắc lại khá rực, sai lệch so với thực tế.

Đánh giá Galaxy M51: pin trâu, hiệu năng đủ dùng, thiết kế thô nặng - 7

Chất lượng của camera góc siêu rộng và macro chỉ ở mức trung bình, chi tiết kém, dễ bị noise khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera selfie của máy có độ phân giải 32 MP nhưng chất lượng chỉ ở mức trung bình. Hình ảnh chụp từ camera selfie khá bệt, màu sắc da tái tạo bị ám hồng. Một điểm trừ khác là khả năng quay video của máy không tốt, dễ bị mất chi tiết trong điều kiện thiếu sáng, chống rung kém.

Đánh giá Galaxy M51: pin trâu, hiệu năng đủ dùng, thiết kế thô nặng - 8

Vân tay của máy được tích hợp vào phím nguồn đặt ở cạnh phải. Tốc độ nhận diện của vân tay tương đối nhanh, chính xác. Phím nguồn cũng được đặt ở vị trí khá thích hợp, có thể sử dụng thoải mái. Tuy nhiên, vị trí của phím tăng giảm âm lượng lại khá cao, khó thao tác bằng một tay.

Đánh giá Galaxy M51: pin trâu, hiệu năng đủ dùng, thiết kế thô nặng - 9

Máy được trang bị bộ xử lý Snapdragon 730, dung lượng RAM 8 GB cùng bộ nhớ trong 128 GB. Ở các tác vụ cơ bản, mẫu máy này có thể đáp ứng tương đối tốt. Tuy nhiên, khi chơi một số tựa game nặng trong thời gian dài, máy nóng lên khá nhanh, khiến hiệu suất bị giảm. Ngoài ra, con chip này cũng không được tích hợp công nghệ 5G. Samsung Galaxy M51 có giá 9,5 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với một số thiết bị khác như Vsmart Aris Pro và Realme 7 Pro.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá Galaxy M51: pin 'trâu', hiệu năng đủ dùng, thiết kế thô nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO