Real Madrid vô đối ở La Liga: Dưới cây đũa phép của Ancelotti

13/12/2021 16:09

Những khó khăn trở nên dễ dàng, những điều kỳ diệu có vẻ đến một cách đơn giản, Carlo Ancelotti như một vị phù thủy tạo hiệu quả tích cực cho Real Madrid.

Real Madrid của Carletto đang thực hiện những cú bứt phá tốc độ ở La Liga, sau khi có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Atletico trong trận derby thành Madrid ở vòng 17.

Real Madrid vô đối ở La Liga: Dưới cây đũa phép của Ancelotti
Real Madrid bay cao ở La Liga

Militao và nghệ thuật Ancelotti

"Militao! Militao! Militao", người hâm mộ Real Madrid không ngừng hô vang trên khán đài sân Bernabeu.

Không phải Karim Benzema, cũng không phải ngôi sao trẻ đang lên Vinicius, càng không phải ai trong bộ ba Toni Kroos - Luka Modric - Casemiro, các Madridista hộ vang tên trung vệ Eder Militao.

Chỉ vài tháng trước thôi, chính người hâm mộ Real Madrid không mấy chào đón Militao và thường xuyên chê bai anh.

Militao là sự khác biệt lớn nhất giữa Real Madrid của Zinedine Zidane với phiên bản hiện tại mà Carlo Ancelotti quản lý.

Với chi phí 50 triệu euro, từ Porto, Militao là trung vệ đắt giá nhất lịch sử Real Madrid. Nhưng khi Zidane còn tại vị, anh không thể cạnh tranh với Raphael Varane và Sergio Ramos.

Eder Militao lột xác nhờ Ancelotti

Real Madrid vô đối ở La Liga: Dưới cây đũa phép của Ancelotti

Trong một thời gian dài, vị trí của Militao là ghế dự bị. Mọi thứ chỉ thay đổi từ tháng Ba năm nay. Khi Varane dương tính Covid-19 rồi Ramos chấn thương nặng, Zidane mới đưa Eder ra sân.

Nhưng Zidane sử dụng Militao đơn giản là tình thế bắt buộc. Với Ancelotti, cầu thủ người Brazil hoàn toàn lột xác.

Từ con số 0, Militao vươn lên trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự Madrid. Anh kết hợp với David Alaba mang đến sự chắc chắn phía trước khung thành thủ môn Courtois.

Tối Chủ nhật, Militao chơi xuất sắc để cùng Real Madrid hạ ĐKVĐ Atletico 2-0 ở vòng 17 La Liga. Đội quân của HLV Ancelotti đạt 10 chiến thắng liên tiếp, với 4 trận gần nhất giữ sạch lưới.

Vị phù thủy thay đổi Real Madrid

Zidane từ chức cuối tháng Năm vừa qua là một tín hiệu về việc Real Madrid đi hết chu kỳ rực rỡ mà huyền thoại người Pháp đóng vai trò quan trọng.

Vinicius đang là cầu thủ rất đáng xem

Real Madrid vô đối ở La Liga: Dưới cây đũa phép của Ancelotti

Chủ tịch Florentino Perez thực hiện một vài kết nối, nhưng rồi kế hoạch đều thay đổi. Lý do, các ứng viên thay Zidane đều yêu cầu cao về chuyển nhượng, trong khi Real Madrid không chi nhiều.

Varane và Ramos ra đi? Alaba là sự thay thế. Đồng thời, Militao vẫn còn đó nên không có chuyện mua thêm hậu vệ. Người kế nhiệm Zidane có nhiệm vụ phải tận dụng được khối tài sản này.

Ancelotti trở lại và mọi thứ đi đúng theo mong muốn của Perez: Real Madrid chiến thắng, từ La Liga đến Champions League, với Militao đá tuyệt hay.

Không chỉ Militao, Vinicius Junior là hình ảnh tiêu biểu khác về thành công của Ancelotti.

Trong những năm dưới tay Zidane, Vinicius là một cầu có lối đá cá nhân và thường xuyên đột phá rồi mất bóng dẫn đến cơ hội phản công cho đối thủ, cũng như dứt điểm rất kém.

Ancelotti tạo được những giá trị đặc biệt cho Real Madrid

Real Madrid vô đối ở La Liga: Dưới cây đũa phép của Ancelotti

Dưới sự nhào nặn của Carletto, Vinicius đang là một trong những gương mặt đáng xem nhất châu Âu. Anh rê bóng gọn gàng hơn, dứt điểm hiệu quả và ảnh hưởng lớn lên lối chơi tập thể.

Trong trận derby Madrid, cầu thủ trẻ người Brazil kiến tạo cả 2 bàn cho Benzema và Marco Asensio.

Asensio, người đánh mất mình trong mùa cuối với Zidane và lỡ hẹn EURO 2020, cũng đang từng bước hồi sinh nhờ Ancelotti. Anh ghi 2 bàn trong 2 trận gần nhất, trước Inter và Atletico.

Ancelotti như một phù thủy. Với Carletto, khó khăn trở nên đơn giản, khi ngay cả Luka Jovic cũng đã biết ghi bàn. Nhà cầm quân người Italy đang tái tạo thành công Real Madrid, để viết tiếp hành trình vinh quang dang dở từ 2015.

Đại Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid vô đối ở La Liga: Dưới cây đũa phép của Ancelotti
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO