Rau xanh khó tiêu thụ do dịch Covid-19

23/09/2021 15:39

Tiền Giang là địa phương có diện tích rau màu lớn ở vùng ĐBSCL. Do thực hiện giãn cách để phòng chống dịch bệnh Covid-19, hàng nghìn ha rau xanh ở tỉnh Tiền Giang bị ế ẩm.

Ở thời điểm này, nông dân tỉnh Tiền Giang bán rau màu rất khó khăn, giá sụt giảm 2-3 lần so với trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Cụ thể rau má hiện nay, giá chỉ còn khoảng 1.000 đồng/kg (trước đây 3.000-5.000 đồng/kg); rau diếp cá 4.000 đồng/kg (trước đây gần 10.000 đồng/kg). Các loại rau màu khác giá cũng ở mức thấp và đang bị tồn đọng nhiều do thị trường tiêu thụ rất khó khăn. Trong khi đầu ra chậm, giá thấp, nhân công lao động để thu hoạch rau hiện nay lại rất khan hiếm và giá tăng; đồng thời vào cao điểm mưa bão, nông dân còn phải chi phí bơm nước để chống ngập úng. Do đó, người trồng rau màu ở tỉnh Tiền Giang hiện nay không có lãi, thậm chí bị thua lỗ.

Tỉnh Tiền Giang hiện có hàng nghìn ha rau xanh trồng chuyên canh quanh năm, tập trung nhiều ở huyện Châu Thành và thành phố Mỹ Tho đang có nguy cơ bị ế ẩm. Chính quyền và các ngành chức năng các địa phương đang tháo gỡ khó khăn, tìm đối tác giúp nông dân bán được rau màu, hạn chế tình trạng cắt bỏ.

Ông Phan Văn Thái, Bí thư Đảng ủy kiêm Trưởng Ban phòng chống dịch Covid-19 xã Nhị Bình, huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, toàn xã có 160 ha rau diếp cá chuyên canh. Địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho nhà nông tiêu thụ rau nhưng phải đảm bảo an toàn dịch bệnh.

“Người dân thu hoạch rồi vận chuyển giao qua chốt, có xe hợp đồng đến đó vận chuyển đi luôn, không có người vô mua tận chỗ. Rau diếp cá giá này dân không có lãi, bán cũng rất khó, có người phải cắt bỏ để giữ gốc lại” - ông Thái nói./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rau xanh khó tiêu thụ do dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO