Rau mùi mua về nhanh thối, hỏng: Làm thêm bước này để nửa năm rau mùi vẫn tươi ngon, xanh mơn mởn

23/11/2022 09:58

Dưới đây là một số cách giúp bảo quản rau mùi trong thời gian dài mà rau ngon, không bị mất mùi vị.

Rau mùi là một loại rau được trồng để lấy lá làm gia vị rất được yêu thích. Rau có thể sử dụng để ăn trực tiếp, thêm vào món ăn tăng hương vị hoặc dùng để trang trí. Tuy nhiên rau mùi khá khó để bảo quản, bạn chỉ có thể bảo quản được trong khoảng 3 ngày là lá bắt đầu úa vàng. Dưới đây là một số cách giúp bảo quản rau mùi trong thời gian dài mà rau ngon, không bị mất mùi vị.

Dùng giấy báo, khăn giấy

Rau mùi mua về nhanh thối, hỏng: Làm thêm bước này để nửa năm rau mùi vẫn tươi ngon, xanh mơn mởn-1

Rau mùi sau khi mua về sẽ đem nhặt bỏ lá úa, lá hỏng nhưng không nhặt bỏ rễ. Sau đó đem rửa rau mùi trong nước sạch. Còn với phần bùn đất ở gốc, bạn cần chà xát nhiều lần và mang rửa cho sạch. Tiếp đó, trải rau mùi và để ở nơi thoáng gió cho rau mùi khô. Dùng giấy báo hoặc khăn giấy nhà bếp để cho rau mùi vào gói lại, cho tiếp vào túi sạch và để trong ngăn mát tủ lạnh. Cách bảo quản này giúp bạn có rau mùi trong khoảng 7 đến 10 ngày hoặc lâu hơn mà vẫn giữ được mùi vị, màu sắc cũng như hàm lượng dinh dưỡng.

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Bạn hãy chuẩn bị một cốc đựng nửa cốc nước sạch. Sau đó cho nắm rau mùi đã cắt gốc đặt vào đó. Cuối cùng che rau mùi bằng một túi ni lông để đảm bảo độ tươi và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này không chỉ kéo dài tuổi thọ của rau trong vài ngày mà có thể trong vài tuần.

Rau mùi mua về nhanh thối, hỏng: Làm thêm bước này để nửa năm rau mùi vẫn tươi ngon, xanh mơn mởn-2

Cấp đông rau

Khi mua rau mùi về, nhiều người chỉ nghĩ đến việc bảo quản rau trong ngăn mát tủ lạnh mà không biết rằng để rau mùi trong ngăn đá cũng là một cách giữ rau tươi lâu và hiệu quả. Cách bảo quản này khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch rau, dùng khăn giấy lau khô rồi cho rau vào hộp giữ tươi, bọc kín hộp bằng màng bọc thực phẩm và để trong ngăn đá. Bạn cũng có thể cắt nhỏ rau mùi theo kích cỡ mà bạn thường nấu ăn sau đó trộn với ít dầu ô liu. Sau đó xúc rau mùi vào các ô của khay đá rồi đem bảo quản, khi nào cần chỉ việc lấy ra nấu ăn vô cùng tiện lợi. Cách này có thể để rau mùi được rất lâu, thậm chí được nửa năm mà vẫn tươi ngon.

Vì rau mùi là loài có thể chịu lạnh, thậm chí chịu được nhiệt độ -9 độ C nên rau không bị ảnh hưởng khi cho vào ngăn đá. Khi cần dùng rau mùi để nấu nướng, bạn nên lấy ra trước cho rau ra rồi cho trực tiếp vào các món ăn là được. Nên hạn chế rã đông vì màu xanh của rau sẽ bị ảnh hưởng.

Rau mùi mua về nhanh thối, hỏng: Làm thêm bước này để nửa năm rau mùi vẫn tươi ngon, xanh mơn mởn-3

Làm khô rau

Nếu gia đình không có tủ lạnh hoặc tủ lạnh không còn chỗ để bảo quản thì bạn có thể làm khô rau mùi và sử dụng dần.

Đầu tiên, bạn cần mang rau đi rửa, nhặt bỏ các lá bị úa, hỏng và không cắt rễ. Sau đó đun sôi một nồi nước, thêm vào 1 thìa nhỏ bột baking soda rồi cho rau mùi vào chần khoảng 2 giây và vớt ra để trong nước lạnh. Nhờ thêm bột baking soda mà rau của bạn sẽ xanh hơn, tuy nhiên không nên cho quá nhiều để tránh làm rau bị nát.

Rau mùi mua về nhanh thối, hỏng: Làm thêm bước này để nửa năm rau mùi vẫn tươi ngon, xanh mơn mởn-4

Sau đó, dùng móc hoặc dây sạch treo từng cây rau lên và đem phơi khô ở nơi thoáng mát. Bạn không nên mang phơi rau ra nắng vì có thể làm ảnh hưởng đến mùi vị tự nhiên của rau. Khi rau đã khô, bạn có thể cho vào túi sạch và lấy ít một ra sử dụng dần.

Theo Xe và thể thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rau mùi mua về nhanh thối, hỏng: Làm thêm bước này để nửa năm rau mùi vẫn tươi ngon, xanh mơn mởn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO