Rau củ biến thành hoa qua đôi tay tuyệt phẩm khéo léo

07/10/2021 06:00

Với người bình thường, quả táo chỉ là quả táo. Còn với chị Thu Hương, đôi bàn tay khéo léo ấy đã biến rau củ quả trở thành tác phẩm nghệ thuật.

Rau củ biến thành hoa qua đôi tay tuyệt phẩm khéo léo-1
Đối với những người bình thường, một quả táo chỉ là một quả táo, một quả cam chắc chắn là một quả cam. Nhưng với những người nghệ sĩ, các loại rau quả bình thường đó đều có thể trở thành tác phẩm nghệ thuật. Chị Trần Thị Thu Hương (40 tuổi, Hà Nội) đã sử dụng đôi bàn tay khéo léo biến rau củ quả trở thành tác phẩm điêu khắc tinh xảo.

Rau củ biến thành hoa qua đôi tay tuyệt phẩm khéo léo-2
Cách đây 6 năm, chị Hương bắt đầu bén duyên với nghệ thuật chạm khắc khi tình cờ tham gia một buổi học cắt tỉa rau củ quả nghệ thuật. Vì cảm thấy hết sức ngưỡng mộ, chị quyết tâm theo học các lớp dạy cắt tỉa để nâng cao tay nghề, đồng thời nuôi dưỡng đam mê.

Rau củ biến thành hoa qua đôi tay tuyệt phẩm khéo léo-3
Dưa hấu, bí đỏ và đu đủ xanh là những loại củ quả mang đến nguồn cảm hứng sáng tạo cho chị. 

Rau củ biến thành hoa qua đôi tay tuyệt phẩm khéo léo-4
Bông hoa mẫu đơn tuyệt đẹp từ quả đu đủ.

Rau củ biến thành hoa qua đôi tay tuyệt phẩm khéo léo-5
Hoa sen nở rộ trên quả dưa hấu.

Rau củ biến thành hoa qua đôi tay tuyệt phẩm khéo léo-6
Theo chị, khi chọn dưa hấu không nên lấy quá tươi sẽ dễ vỡ khi tỉa. Còn nếu héo nhiều sẽ xốp, cánh hoa không mềm mại. Đu đủ nên chọn trái còn xanh, thuôn dài và đặc ruột ắt bông hoa sẽ bung nở đặc sắc.

Rau củ biến thành hoa qua đôi tay tuyệt phẩm khéo léo-7
Các vật dụng không thể thiếu bao gồm con dao đầu nhọn nhỏ, dao bổ cau và kéo. "Một bông hoa từ rau củ quả trở nên đặc sắc không chỉ dựa vào sự khéo léo của người thực hành mà nằm ở niềm đam mê và sự kiên trì của họ", chị Hương bộc bạch.

Rau củ biến thành hoa qua đôi tay tuyệt phẩm khéo léo-8
Thời gian hoàn thành mỗi tác phẩm phụ thuộc vào chất liệu và độ khó trong cách tạo hình hoa. Phải làm sao để uốn từng cánh hoa rau củ sao cho mềm mại, tự nhiên nhất được chị xem là công đoạn "khó xơi" nhất.

Rau củ biến thành hoa qua đôi tay tuyệt phẩm khéo léo-9
Chẳng hạn một bông hoa đu đủ chị Hương có thể mất đến 2 tiếng mới xong bởi vô số các công đoạn: khử sạch nhựa, chẻ cánh, cắt tỉa tạo cánh, nhuộm màu...

Rau củ biến thành hoa qua đôi tay tuyệt phẩm khéo léo-10
May mắn các tác phẩm của chị làm ra đều khiến mọi người yêu thích, khen ngợi. Chị còn từng mang "rừng hoa" trưng bày trên mâm cỗ, bàn tiệc ở các dịp đặc biệt.

Rau củ biến thành hoa qua đôi tay tuyệt phẩm khéo léo-11
Suốt 6 năm qua, bộ môn cắt tỉa rau củ quả nghệ thuật giúp chị Hương cảm thấy hạnh phúc khi có cơ hội giao lưu, chia sẻ và kết nối thêm nhiều người chung sở thích. Tỉa rau của quả còn giúp chị xả stress trong cuộc sống, thấy vui vẻ và hạnh phúc khi có thể đem đến niềm vui cho mọi người.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rau củ biến thành hoa qua đôi tay tuyệt phẩm khéo léo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO