Rất nhiều người Mỹ tin người ngoài hành tinh tồn tại, có thể đã đến Trái Đất

06/07/2021 05:20

Theo kết quả một cuộc thăm dò (được thực hiện trước khi các báo cáo được công bố) vào ngày 25 tháng 6, cho thấy hầu hết người Mỹ tin vào sự tồn tại của trí tuệ ngoài hành tinh, thậm chí tin là đã xuất hiện trên Trái đất.

Cụ thể, cuộc khảo sát được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Pew đã cho thấy, có khoảng 65% người Mỹ tin rằng có sự tồn tại của người ngoài hành tinh trên Trái đất, khoảng 51% cho rằng các thành viên quân đội Mỹ đã nhìn thấy UFO. Kết quả này được Pew công bố trước ngày UFO thế giới (ngày 2 tháng 7 hằng năm).

Trang web "Ngày UFO Thế giới năm 1947" ra đời, đánh dấu cho sự xuất hiện lần đầu tiên của UFO vào năm 1947, chúng được ghi nhận tại một trang trại ở Roswell, New Mexico. Mặc dù chưa thể xác định được chính xác thời gian UFO xuất hiện tại Roswell, nhưng theo các thông tin mà Quân đội Hoa Kỳ đã đưa ra thì nó xuất hiện vào ngày 8 tháng 7 năm 1947.

Quy mô của cuộc khảo sát khá lớn, đại diện của Pew đã tiến hành thực hiện trên 10.417 người Mỹ trưởng thành nhằm tìm hiểu thông tin về người ngoài hành tinh và UFO. Họ phát hiện ra rằng có khoảng 76% người từ 18 đến 29 tuổi tin vào trí tuệ của người ngoài hành tinh, cao hơn so với những người từ 30 đến 49 tuổi (69%) và những người từ 50 đến 64 tuổi (58%).

Khoảng 87% những người được khảo sát bác bỏ quan điểm UFO gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Tuy nhiên, câu hỏi này không phân biệt được quan điểm của người trả lời rằng UFO là vật thể bình thường hay người ngoài hành tinh/UFO thân thiện. Chính xác thì có ai đã gặp và giao tiếp với họ mà kết luận họ tốt hay xấu?

Các báo cáo chính phủ về UFO đã được cam kết với Ủy ban Tình báo Thượng viện Hoa Kỳ từ sáu tháng trước. Ủy ban đã yêu cầu mở một cuộc điều tra về các hiện tượng trên không không xác định (UAP), nó được thực hiện bởi Giám đốc tình báo quốc gia và Bộ trưởng Quốc phòng giao trong thời gian không quá 180 ngày kể từ ngày 21 tháng 12 năm 2020.

Hầu hết các báo cáo mới đã được công bố bởi các quan chức ở Lầu Năm Góc, tuy nhiên, vẫn còn một số nội dung của báo cáo này chưa công bố rộng rãi. Ngoài ra, báo cáo cũng đã tiết lộ rằng các phi công quân sự đã ghi lại 144 lần xuất hiện của UAP từ năm 2004 đến năm 2021.

Báo cáo không đề cập đến nguồn gốc xuất hiện của UAP từ ngoài trái đất, thay vào đó nhấn mạnh rằng có nhiều loại UAP khác nhau, chúng xuất hiện vào các thời điểm khác nhau cùng những hành vi khác nhau.

Thanh Mai (Theo Live Science)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rất nhiều người Mỹ tin người ngoài hành tinh tồn tại, có thể đã đến Trái Đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO