Rashford tỏa sáng, Man United thắng Leicester 3-0

19/02/2023 23:40

Đêm 19/2 (giờ Hà Nội), MU xây chắc vị trí thứ 3 sau trận thắng cách biệt trên sân nhà ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh.

Leicester chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để tràn lên phần sân của Man United. Những pha pressing cường độ cao của "Bầy cáo" khiến chủ nhà không thể lên bóng.

Chỉ trong 10 phút, đội khách có hai cơ hội ngon ăn. Chỉ có tài năng của David De Gea và pha lăn xả của Victor Lindelof mới giúp "Quỷ đỏ" bảo toàn mành lưới. Đến phút 20, De Gea một lần nữa phải trổ hết tài nghệ mới có thể cản cú đánh đầu từ cự ly gần của Kelechi Iheanacho.

Leicester tấn công phủ đầu bất thành, để rồi trả giá bằng bàn thua chỉ sau một tình huống để mất bóng ở giữa sân. Sau nỗ lực tranh chấp của Marcel Sabitzer, Bruno Fernandes chọc khe vừa tầm để Marcus Rashford phá bẫy việt vị. Tiền đạo số 10 đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước bằng một cú sút chéo góc lạnh lùng.

MU dau Leicester anh 1
Rashford thăng hoa với trận ghi bàn thứ 5 liên tiếp tại Premier League, qua đó nâng thành tích sau World Cup 2022 lên thành 16 bàn sau 17 trận.

Sau bàn thua, Leicester đánh mất hoàn toàn thế trận. Trong khi đó, chủ nhà tận dụng lợi thế về tâm lý để gây sức ép ngược trở lại. Nếu may mắn hơn, MU đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 37. Đường chuyền của Bruno loại hàng thủ áo xanh nhưng Dalot lại dứt điểm chệch cột từ cự ly chưa đầy 6 m.

Ở hiệp hai, HLV Erik ten Hag chỉ đạo học trò dâng cao tấn công và không để Leicester chơi bóng. Nỗ lực của "Quỷ đỏ" sớm được đền đáp bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 58.

Sau đường chọc khe của Fred, Rashford băng xuống, dứt điểm hạ Danny Ward lần thứ 2. Ban đầu, trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và xác định số 10 của chủ nhà vẫn đứng ngang cầu thủ phòng ngự cuối của Leicester.

Hàng thủ Leicester vỡ vụn sau bàn thua thứ 2. Phút 63, MU nâng tỷ số lên 3-0 từ một pha ban bật ấn tượng. Bóng lần lượt qua chân Rashford, Bruno rồi đi vào lưới sau pha dứt điểm một chạm của cầu thủ vào sân thay người, Jadon Sancho.

MU dau Leicester anh 2
Sancho từng bước hồi sinh sau khóa đào tạo đặc biệt ở Hà Lan theo chỉ dẫn của HLV Ten Hag.

Những phút còn lại, chủ nhà dồn bóng khá nhiều cho Weghorts. Tuy nhiên, chân sút số 27 lại không thể ghi bàn, dù trước mặt chỉ còn thủ môn Ward.

Trận đấu trên sân Old Trafford khép lại với thắng lợi 3-0 dành cho MU. Thầy trò HLV Erik ten Hag giữ vững vị trí thứ 3 với 49 điểm, hơn Newcastle 8 điểm và chỉ kém Man City 3 điểm.

Sau khi hạ Leicester, MU sẽ có 3 trận đấu cúp liên tiếp, lần lượt trước Barca (play-off Europa League), Newcastle (chung kết Carabao Cup) và West Ham (vòng 5 FA Cup).

MU dau Leicester anh 3
MU dau Leicester anh 4

  • HẾT GIỜ
    MU tạo khoảng cách 8 điểm với Newcastle với một trận chơi nhiều hơn đối thủ vùng Đông Bắc nước Anh.
    MU dau Leicester anh 5



  • 88': Sancho đi bóng hút hậu vệ rồi chuyền cho Weghorst ở vị trí trống trải nhưng số 27 vẫn không thể ghi bàn.
    MU dau Leicester anh 6



  • 87': Leicester đã buông xuôi và không còn muốn đẩy cao đội hình tấn công. MU cũng giảm nhịp độ để chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên.

  • 80': Cầu thủ trẻ Mainoo vào sân thay Sabitzer.

  • 70': Sancho có hai pha dứt điểm liên tiếp trong vùng cấm. Tuy nhiên bóng đều đi không trúng khung thành.
    MU dau Leicester anh 7



  • Neville khen ngợi Sancho
    "Một pha bóng đầy tốc độ và khéo léo. Sancho ở vị trí số 10 đã tỏa sáng trong hiệp hai này. Cậu ấy đã có một pha dứt điểm tuyệt vời", cựu hậu vệ Neville dành lời khen cho Sancho.

  • MU tấn công dồn dập
    54': KHÔNG ĐƯỢC! Fred làm tường cho Weghorts ngả người móc bóng. Pha xử lý của tiền đạo cao 1,97 m đưa bóng đi quá cao so với khung thành.

  • 52': Sabitzer phạm lỗi với Maddison khiến MU chịu quả đá phạt ngay sát vùng cấm. Số 10 của đội khách tung cú đá kỹ thuật nhưng bóng không vượt qua hàng rào.

  • 50': VẪN KHÔNG VÀO!! Rashford đột phá qua hậu vệ nhưng cú sút của anh lại đi đúng vị trí thủ môn đội khách chọn sẵn.

  • 48': Mendy nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Rashford.

  • Hiệp 2 bắt đầu
    Sancho vào sân thay Garnacho, người đã có màn thể hiện nhạt nhòa trong hiệp một.

  • HẾT HIỆP MỘT
    Sau khởi đầu lép vế, MU đã giành lại thế trận và đã có bàn dẫn trước Leicester nhờ công của Rashford. 
    "Điều duy nhất Leicester không làm được trong hiệp một là khả năng tận dụng cơ hội. Đội khách đã chơi tốt và lẽ ra phải có bàn dẫn trước. Tuy nhiên, thêm một lần nữa, sự chú ý lại đổ dồn về ngôi sao mang tên Marcus Rashford", Sky Sports bình luận.
    Trong 45 phút đầu, Leicester thậm chí còn tạo ra nhiều cơ hội hơn so với MU (11 so với 8), trong đó có 2 cơ hội ngon ăn nhưng hàng công áo xanh đều bỏ lỡ.
    MU dau Leicester anh 14



  • 45+3': Wout Faes nhận thẻ vàng sau pha vào bóng quyết liệt với Bruno Fernandes ở sát vùng cấm.

  • Fred liên tục chuyền hỏng
    45+1: Fred lại chuyền hỏng và để James Maddison có cơ hội dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Bóng đi căng nhưng chệch cột trong gang tấc.
    "Fred quá cẩu thả. Leicester lẽ ra đã phải có ít nhất một bàn trong hiệp một từ những sai lầm kiểu này", Gary Neville bình luận.

  • 35': "Brendan Rodgers sẽ không tin rằng Leicester đang bị dẫn trước 1-0", Gary Neville bình luận. "Bầy cáo" chơi ấn tượng trong khoảng 20 phút đầu nhưng lại để chủ nhà chọc thủng lưới.

  • Rashford thăng hoa
    Rashford ghi bàn trong 5 trận liên tiếp tại Premier League, qua đó nâng thành tích ghi bàn sau World Cup 2022 lên thành 15 bàn sau 17 trận.
    "Có vẻ như Rashford là không thể ngăn cản vào lúc này", Sky Sports bình luận.

  • 21': Man United cầm bóng tốt (51%) nhưng Leicester lại sở hữu nhiều cơ hội ăn bàn hơn trong khoảng 20 phút đầu.
    MU dau Leicester anh 17





    MU dau Leicester anh 18



  • 18': Tete (Leicester) đi bóng tốc độ rồi thực hiện đường chuyền đầy khó chịu đưa bóng cắt ngang khung thành đội chủ nhà. De Gea đã bó tay nhưng không cầu thủ áo xanh nào kịp băng vào tạo điểm cắt.

  • 16': Leicester liên tục pressing tầm cao khiến "Quỷ đỏ" liên tục chuyền hỏng. Cũng với cách nhập cuộc này, Leeds đã khiến MU gặp rất nhiều khó khăn ở trận đá bù vòng 8 cách đây vài ngày.
    MU dau Leicester anh 19



  • 'Iheanacho quá rườm rà'
    "Đây chính là điểm yếu của Iheanacho. Cậu ấy đã ghi bàn trong 3 trận gần nhất, nhưng lối chơi của tiền đạo này lại quá rườm rà. Ở ngay nhịp chạm bóng đầu tiên, Iheanacho đã có góc sút rộng. Tuy nhiên, cậu ấy đã dừng bóng và giúp De Gea và Lindelof có thời gian", cựu hậu vệ Gary Neville bình luận về pha bỏ lỡ của đội khách.

  • 10': KHÔNG VÀO!!! Hàng thủ MU lại chơi lúng túng và để Kelechi Iheanacho xâm nhập vùng cấm. Victor Lindelof phải vất vả mới có thể chặn cú sút chéo góc của đội khách. MU đang bị dồn ép trong 10 phút đầu trận, ngay trên sân nhà.
    MU dau Leicester anh 20



  • Fred mắc sai lầm
    8': NGUY HIỂM! Fred chuyền hỏng tạo cơ hội cho Harvey Barnes băng xuống đối mặt De Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha kịp phản xạ để cứu MU khỏi bàn thua trông thấy.
    MU dau Leicester anh 21



  • 5': Marcus Rashford bất ngờ có cơ hội xâm nhập vùng cấm sau pha đánh chặn của Marcel Sabitzer. Số 10 sút quyết đoán nhưng không vượt qua được hậu vệ đội khách.

  • Trận đấu bắt đầu
    Sau tiếng còi của trọng tài Stuart Attwell, MU giao bóng trước.

  • Cầu thủ hai đội khởi động
    Youri Tielemans là một trong những mục tiêu chuyển nhượng của MU. Cầu thủ người Bỉ sẽ hết hạn hợp đồng với Leicester vào hè 2023.
    MU dau Leicester anh 22





    MU dau Leicester anh 23



  • HLV Ten Hag nói về việc để Weghorst đá tiền vệ
    "Đây không phải là ý nghĩ ban đầu của tôi. Những năm qua, Weghorst chỉ chơi ở vị trí tiền đạo nhưng tôi biết cậu ấy đủ khả năng chơi lùi sâu như một tiền vệ", HLV Ten Hag cho biết.
    "Vai trò của Weghorst trong trận gặp Barcelona là rất quan trọng. Ngoài màn thể hiện của bản thân, Weghorts còn giúp đồng đội chơi tốt hơn", HLV người Hà Lan nói thêm.
    MU dau Leicester anh 25



  • Đội hình xuất phát của hai đội
    Man United: De Gea, Dalot, Lindelof, Martinez, Shaw, Sabitzer, Fred, Bruno, Rashford, Garnacho, Weghorst
    Leicester: Ward, Castagne, Souttar, Faes, Kristiansen, Mendy, Dewsbury-Hall, Maddison, Barnes, Tete, Iheanacho
    MU dau Leicester anh 26



  • Ten Hag: 'MU không thể mất Rashford'
    "Chúng tôi không thể để mất Rashford", HLV Ten Hag nói về hợp đồng hết hạn vào hè 2024 của tiền đạo người Anh. "CLB đang tìm cách để giữ chân Rashford. Chắc chắn là vậy. Ngày đầu tiên gặp mặt, tôi đã nói rằng muốn nhìn thấy Rashford luôn nở nụ cười. Giờ đây, cậu ấy đang hạnh phúc tại Old Trafford".
    Ở mùa này, Rashford đã ghi 22 bàn trên mọi đấu trường. Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1997.
    MU dau Leicester anh 27



  • Maguire vắng mặt
    Theo báo chí Anh, Harry Maguire và Anthony Martial sẽ không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của MU ở trận này. Victor Lindelof và Anthony Elanga được cho là sẽ đá chính.
    MU dau Leicester anh 29



  • Scott McTominay trở lại
    Tiền vệ sinh năm 1996 bình phục chấn thương để cùng đồng đội tiếp đón Leicester. Tuy nhiên, anh nhiều khả năng sẽ chỉ ngồi dự bị để nhường vị trí cho cặp tiền vệ Sabitzer, Fred. Casemiro sẽ bị treo giò đến hết trận đấu hôm nay.
    MU dau Leicester anh 30


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rashford tỏa sáng, Man United thắng Leicester 3-0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO