Rạn nứt khi vợ gọi chồng là 'đồ ăn bám'

31/01/2021 14:40

Trong lúc cãi nhau, vợ đã hơn một lần ném vào mặt tôi ba từ "đồ ăn bám".

Rạn nứt khi vợ gọi chồng là đồ ăn bám - 1

Ảnh minh họa: Getty Images

Năm vừa qua là một năm khó khăn với rất nhiều người, trong đó có tôi. Thu nhập tôi có những tháng giảm gần một nửa. Bình thường lương tôi cũng chỉ xấp xỉ vợ, đến lúc dịch bệnh Covid xảy ra, mức thu nhập của tôi giảm nhiều nên kinh tế gia đình phần nhiều do vợ cáng đáng.

Trước giờ cô ấy vẫn luôn động viên tôi cố gắng phấn đấu để có thể nuôi nổi vợ con. Cô ấy dù là người có học thức và công việc tốt, vẫn mang quan điểm truyền thống: Vợ dù có giỏi giang đến đâu thì chồng vẫn phải là trụ cột kinh tế, phải kiếm nhiều hơn vợ để xứng đáng trở thành người đàn ông của gia đình. Nên tôi biết khi kinh tế giảm sút, vợ tôi ít nhiều thấy buồn lòng.

Những lúc bình thường, cô ấy bảo hai vợ chồng cùng cố gắng, hy vọng sau khi dịch bệnh được đẩy lùi, kinh tế sẽ khá khẩm hơn. Tôi cũng thấy may mắn và biết ơn vợ vì nhờ có cô ấy khéo thu vén và mang về dòng tiền ổn định mà gia đình tôi không quá chật vật trong mùa dịch.

Vợ cũng khen tôi chăm chỉ, chịu khó vì nhận thêm việc làm thêm, thường xuyên lo lắng việc nhà cửa, chăm con không thua kém gì vợ.

Nhưng khi có điều gì không vừa ý, xảy ra cãi vã, vợ tôi lại có những lời lẽ cay độc, làm tôi tổn thương. Cô ấy bảo rằng tôi đã ăn bám mà còn làm cái nọ cái kia không xong.

Sau mỗi trận cãi nhau, nguôi giận, cô ấy lại chủ động làm lành, nói xin lỗi vì lỡ lời chứ không hề có ý nghĩ rằng chồng ăn bám vợ. Nhưng tôi không thể nào quên đi sự mặc cảm khi bị vợ hạ thấp mình như vậy. Dù ngoài miệng tôi bảo rằng bỏ qua nhưng trong lòng vẫn đau.

Vợ lặp lại lời nói đó vài lần, tôi thực sự giận vợ, cũng cãi lại vợ rất căng thẳng. Nhưng rồi sau vài ngày, lâu nhất là một tuần chiến tranh lạnh, chúng tôi cũng phải bình thường hóa, vì không muốn con cái phải chịu cảnh bố mẹ mặt nặng mày nhẹ và vì bản thân chúng tôi cũng mệt mỏi.

Nhưng sâu thẳm tôi hiểu vợ đã không còn tôn trọng chồng. Tôi vừa thất vọng về vợ, vừa thất vọng vì bản thân mình chưa thể làm trụ cột kinh tế cho gia đình. Ba từ "đồ ăn bám" cứ đeo đẳng lấy tâm trí tôi.

Đôi khi tôi thấy không còn cảm giác muốn gần vợ, đôi khi tôi nghĩ chúng tôi như những người xa lạ, ràng buộc nhau chỉ bởi một tờ đăng ký kết hôn chứ không phải bằng tình yêu, sự tôn trọng.

Khi dịch bệnh qua đi, kinh tế phục hồi, liệu chúng tôi có phục hồi được mối quan hệ, hay nó sẽ mãi là một vết nứt?

Nổi bật Việt Báo
  • Israel bắt đầu tấn công Iran, nổ lớn ở sân bay Isfahan
    Một quan chức Mỹ cho hay, sáng sớm nay (19/4) Israel đã phóng một loạt tên lửa vào Iran nhằm trả đũa việc Tehran phóng hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái vào Israel đêm 13/4.
  • Barcelona bị phạt nặng vì người hâm mộ
    CLB Barcelona được cho là đã bị phạt tiền và cấm bán vé một trận đấu vì "hành vi phân biệt chủng tộc" của người hâm mộ đối với PSG.
  • Thêm 3.000 người bị lừa tiền vì khao khát gặp Taylor Swift
    Một ngân hàng tại Anh cho biết có thêm 600 người trình báo bị lừa tiền khi mua vé The Eras Tour. Tổng số nạn nhân bị lừa vì muốn gặp mặt Taylor Swift lên đến hơn 3.000 người.
  • Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024: U23 Indonesia thắng sốc trước U23 Australia
    Tiếp nối U23 Thái Lan, U23 Indonesia đánh bại U23 Australia. Thủ thành ERNADO ARI chơi rất tốt ở trận đấu này khi cản phá thành công cú sút 11m và cản phá được nhiều pha tấn công của U23 Australia giữ sạch lưới cho U23 Indonesia.
  • Liệu có lãng phí?
    Sử dụng những quả tên lửa trị giá hàng triệu USD để tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) vũ trang có giá 20.000USD của lực lượng Houthi trong chiến dịch bảo vệ tàu thương mại đi qua Biển Đỏ. Đây là trăn trở của giới chức quân sự phương Tây khi cho rằng điều này quá lãng phí.
Đừng bỏ lỡ
Rạn nứt khi vợ gọi chồng là 'đồ ăn bám'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO