Rán cá làm thêm bước này cá vàng giòn, không nát hay bắn dầu

30/08/2021 16:37

Cá là thực phẩm lành mạnh được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nhiều người ngại rán cá vì hay bắn dầu mỡ, bị nát rất khó chịu.

Vậy làm sao để đánh bay nỗi lo khi rán cá, để cá giòn tan, không nát, không bắn dầu mỡ? Hãy nhớ thực hiện theo các bước dưới đây!

Rán cá làm thêm bước này cá vàng giòn, không nát hay bắn dầu-1

Thứ nhất: Thấm khô cá trước khi rán

Rán cá làm thêm bước này cá vàng giòn, không nát hay bắn dầu-2

Nước bám trên cá chính là nguyên nhân khiến dầu bắn tung tóe và cá dễ bị nát. Vì thế sau khi mổ và làm sạch xong, bạn phải dùng khăn giấy thấm khô cá.

Tiếp theo, xoa một ít bột gạo nên mình cá, mục đích là để bề mặt cá giòn hơn, không bị dính chảo. Lớp bột giống như một lớp màng, làm giảm sự tiếp xúc giữa cá và chảo.

Thứ hai: Tạo lớp “chống dính” cho chảo

Rán cá làm thêm bước này cá vàng giòn, không nát hay bắn dầu-3

Cắt 1 củ gừng rồi xát lên khắp mặt chảo, gừng giúp tạo lớp chống dính và khử được phần nào mùi tanh của cá. Sau đó, đổ dầu vào chảo như bình thường.

Thứ ba: Canh mức nhiệt của dầu

Vừa đổ dầu vào chảo bạn không nên bỏ cá vào rán ngay mà phải chờ cho dầu nóng già. Khi dầu chưa đủ nóng sẽ làm cá bị nát, dễ dính chảo. Cách kiểm tra độ nóng của dầu là nhúng đầu đũa vào chảo, nếu thấy có bong bóng là được.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách đổ dầu ăn vào chảo rồi thêm một chút muối, khuấy đều để muối tan hết. Khi dầu nóng già mới thả cá vào rán, như vậy dầu sẽ không bị bắn.

Hoặc, bạn có thể phủ thêm một lớp bột mì hoặc bột chiên giòn thật mỏng lên toàn bộ con cá. Khi rán sẽ giòn, nhanh chín và không hề sát.

Lưu ý khi chiên:

- Không đổ quá ít dầu ăn vào chảo. Lượng dầu phải đủ để ngấm vào trong cá, làm cá chín đều và vàng giòn.

- Khi đã bỏ cá vào chảo, nên chỉnh lửa nhỏ; tránh tình trạng da cá đã cháy nhưng thịt bên trong thì chưa chín do để lửa quá to.

Theo Khỏe và Đẹp

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rán cá làm thêm bước này cá vàng giòn, không nát hay bắn dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO