Race to Dubai và cuộc đua của 2 golfer người Mỹ

Minh Tuệ| 16/11/2021 02:46

Sự kiện kết thúc mùa giải của European Tour sẽ diễn ra vào tuần này tại Dubai. Theo số điểm hiện tại, hai golfer người Mỹ Collin Morikawa và Billy Horschel sẽ có cơ hội tốt nhất để giành cúp vô địch.

Race to Dubai sẽ kết thúc bằng giải DP World Tour Championship diễn ra vào cuối tuần này tại Jumeirah Golf Estates. Collin Morikawa là golfer dẫn đầu với 3.856,4 điểm và Billy Horschel ở vị trí số 2 với 3.620,2 điểm.

Morikawa đã giành được vị trí chủ chốt trong Race to Dubai năm nay nhờ chiến thắng tại World Golf Championships -Workday Championship ở The Concession hồi tháng 3 và The Open hồi tháng 7.

Collin Morikawa là người dẫn đầu BXH Race to Dubai. Ảnh: Atsushi Tomura

Collin Morikawa là người dẫn đầu BXH Race to Dubai. Ảnh: Atsushi Tomura

Trong khi đó, Horschel từng thắng tại giải World Golf Championship, Dell Technologies Match Play Championship. Ngoài ra, anh còn là golfer Mỹ đầu tiên kể từ Arnold Palmer giành chiến thắng tại BMW PGA Championship - sự kiện hàng đầu của European Tour.

“Thật tuyệt khi được ở vị trí của tôi trong bảng xếp hạng”, Horschel nói tại giải World Wide Technology Championship ở Mayakoba. “Vào đầu năm thì FedExCup là số 1, nhưng tôi là thành viên của European Tour nên bạn không bao giờ biết mọi thứ có thể diễn ra như thế nào. Bởi vì bạn phải chơi tốt ở một số sự kiện nhất định và tôi thực sự đã làm tốt công việc đó. Mục tiêu của tôi là trở thành người Mỹ đầu tiên chiến thắng Race to Dubai”.

Để làm được điều đó, Horschel sẽ phải vượt qua Morikawa, người đã trở lại Dubai sau khi ra mắt European Tour tại sự kiện năm 2020. Morikawa xếp hạng 10 tại DP World Tour Championship năm ngoái.

Billy Horschel đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Race to Dubai. Ảnh: Cliff Hawkins

Billy Horschel đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Race to Dubai. Ảnh: Cliff Hawkins

“Chiến thắng Race to Dubai có ý nghĩa rất lớn vì tôi. Tôi muốn trở thành một kỳ thủ thế giới, muốn có thể mang golf đến bất cứ đâu, thích nghi với những nơi khác nhau mà tôi đặt chân đến, và đây chỉ là bước đầu tiên để làm được điều đó”, Horschel nói.

Một cái tên khác cũng được chú ý tại The Race to Dubai là Will Zalatoris.

Zalatoris được PGA Tour bình chọn là Tân binh của năm và đang đứng thứ 11 trong Cuộc đua đến Dubai. Tay golf trẻ này cũng từng đoạt vị trí á quân tại giải Masters và top 10 tại PGA Championship, World Golf Championships-FedEx St. Jude Invitational.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Race to Dubai và cuộc đua của 2 golfer người Mỹ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO