Ra toà ly hôn mới biết con trai không phải con mình

Thảo An| 01/07/2020 07:00

Việt BáoChị Chu Thị Thuỷ, cán bộ Khoa Y - Sinh học, Viện Pháp y quốc gia chia sẻ, nhu cầu xét nghiệm ADN trong những gia đình Việt ngày càng tăng. Chị cho biết, mỗi ngày Khoa của chị đều có các khách hàng đến mong muốn xét nghiệm ADN để biết được sự thật về đứa con.

Có nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười, nhưng cũng có những câu chuyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Trường hợp của vợ chồng anh Nguyễn Thành Vinh – trú tại Hà Nội được các nhân viên của khoa rất nhớ. Câu chuyện về tình cha con.

Hai vợ chồng anh Vinh cưới nhau được 5 năm, chạy chữa mãi vợ anh sinh được một đứa con trai. Ngày vợ sinh con, cả gia đình anh anh Vinh như vỡ oà trong hạnh phúc. Bao nhiêu năm mmong mỏi bao nhiêu thì đến nay họ càng hạnh phúc bấy nhiêu.

Trời không phụ người có lòng, đứa bé sinh ra kháu khỉnh, đáng yêu và khỏe mạnh. Ông, bà nội, vợ chồng anh dồn hết tình thương cho nó. Anh Vinh kể, khi con được 5 tuổi là lúc gia đình gặp khó khăn. Mẹ anh bị đột quỵ nằm một chỗ, bố anh cao huyết áp cũng thường xuyên ra vào viện vì biến chứng của bệnh.

Công việc của anh Vinh bắt đầu không ổn định, thu nhập của gia đình vì thế mà trở nên eo hẹp. Từ ngày gia đình thay đổi, kinh tế eo hẹp, vợ anh cũng sinh ra khó tính hay cáu bẳn.

Chị thường xuyên chì chiết chồng không kiếm ra tiền rồi ca thán việc bố mẹ già phải chăm sóc vất vả. Dù anh Vinh đã thuê một giúp việc ban ngày để chăm sóc mẹ anh nhưng vợ anh vẫn càu nhàu.

Xet nghiem ADN
Ảnh minh họa: Internet

Thời gian khó khăn này, vợ anh không chia sẻ với chồng mà còn hay đi sớm về muộn. Mặc kệ chồng đi làm về vội vàng đón con, về chăm sóc gia đình nhưng vợ anh ăn diện hơn, phấn son nhiều hơn.

Hàng xóm nói ra nói vào loáng thoáng cô ngoại tình. Anh Vinh nói chuyện với vợ về chuyện thời gian đi làm bất thường của cô và những lời nói xa gần của hàng xóm. Anh chỉ muốn nói chuyện để vợ thay đổi tránh lời dèm pha.

Tuy nhiên, vợ anh to tiếng với anh và đòi ly hôn. Anh bàng hoàng vì chục năm tình nghĩa vợ chồng vậy mà khi nói chuyện để vợ thay đổi thì lại đòi ly hôn. Anh Vinh đau lòng và thực sự bất lực vì vợ đã muốn rời xa anh và gia đình.  Tính sĩ diện của đàn ông nổi lên anh đồng ý ly hôn với vợ nhưng con trai để anh nuôi.

Cô vợ sửng cồ với anh “thằng Bi không phải là con anh nên không cần anh có trách nhiệm nuôi nó”. Anh ngã quỵ, không tin vào những gì mình vừa nghe thấy. Anh chỉ tin rằng vợ anh cả giận mất khôn con con trai vẫn là con của anh. Anh Vinh nghĩ mình sẽ nuôi con thật tốt vì đó là nguồn sống của anh và cả gia đình anh.

Vợ anh vẫn quả quyết đứa trẻ không phải con anh.  Ngày ra toà, hai vợ chồng anh làm thủ tục ly hôn ra tòa và yêu cầu tòa xét nghiệm ADN để phân định quyền nuôi dưỡng đứa trẻ.

Chị Thuỷ kể “hôm đại diện bên tòa án đến Khoa Y – Sinh học, viện Pháp y quốc gia làm thủ tục giám định ADN cho bố - con cho anh để làm thủ tục ly hôn. Cán bộ khoa chúng tôi, nhìn thấy hình ảnh người đàn ông đã có tuổi nhìn dáng vẻ mệt mỏi (đó là bố của anh đi theo để trực tiếp chứng kiến), còn có anh, cô vợ, và đứa trẻ. Anh đến để chúng tôi lấy mẫu sinh phẩm xét nghiệm, nhìn anh dáng vẻ vô cùng mệt mỏi, khuôn mặt đờ đẫn, đôi mắt vô hồn. Đứa trẻ ngồi im, khuôn mặt buồn thiu”.

Hai ngày sau, anh Vinh và đại diện tòa án đến lấy kết quả xét nghiệm ADN. Anh đọc dòng kết luận: “không có quan hệ huyết thống bố - con với cháu Nguyễn Minh K”, anh thẫn thờ, ngồi im một lúc mới lên tiếng với đại diện bên tòa án: “Chị P ơi, nếu thằng Bi không phải là con ruột của em thì em không còn quyền nuôi dưỡng nó nữa à chị? Bố, mẹ em bệnh tật chỉ còn niềm vui duy nhất là thằng Bi mà giờ kết quả như này không biết mẹ em có sống nổi không?”.

Trước câu chuyện đau lòng này, tình cảm cha con của anh Vinh và con không gì đo đếm được nhưng sự thật thì hai người không có quan hệ huyết thống. Anh Vinh còn ngỏ ý có thể thay đổi kết quả huyết thống không và tất nhiên chẳng có điều gì thay đổi được tờ giấy xét nghiệm ADN này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ra toà ly hôn mới biết con trai không phải con mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO