Ra mắt nhà bạn trai đúng Tết dương, mẹ chồng tương lai bảo tôi trả hộ 6 triệu tiền mua sắm, tôi đáp một câu

03/01/2022 20:00

Dạo siêu thị một vòng, mẹ Khang mua một lúc hết 6 triệu. Lúc đến quầy thu ngân, bà lại bảo Phấn trả tiền. Phấn lạnh lùng đáp:...

Phấn là bạn đại học của Khang, cùng học chuyên ngành Kế toán, lại là đồng hương. Trước hai người tuy có thân nhưng cũng chỉ gọi là bạn bè bình thường và chỉ bắt đầu phát triển thành tình yêu kể từ sau lần Phấn bị cảm lạnh.

Mùa hè năm thứ 3 Đại học, Phấn không cẩn thận bị cảm lạnh, nửa đêm sốt cao. Bạn cùng phòng đem chuyện báo cho Khang, Khang liền ngay lập tức thuê xe đưa Phấn đến bệnh viện. Sau đó còn suốt đêm bên cạnh cô không rời, chỉ cần Phấn có chút không thoải mái, anh sẽ vô cùng lo lắng, hỏi han cô không dứt, cũng cẩn thận chăm sóc.

Không lâu sau hai người bắt đầu yêu nhau. Sau khi là người yêu thì tình cảm rất tốt, khiến nhiều bạn học ghen tị. Tất nhiên hai người thỉnh thoảng cũng sẽ có vài mâu thuẫn nhỏ, nhưng rất nhanh làm hòa.

Nói về hoàn cảnh của đôi bên thì Phấn sinh ra trong một gia đình giàu có, cha mẹ mở một xưởng chế biến nhỏ ở huyện, thu nhập hàng năm hơn 500 triệu, còn nhà Khang thì gia cảnh bình thường. Thế nhưng Phấn chưa bao giờ để ý đến chuyện đó, cô cảm thấy chỉ cần anh đối xử tốt với cô là được.

Yêu nhau không bao lâu, nhà Khang xảy ra biến cố. Cha Khang bỗng dưng đổ bệnh nặng khiến tiền bạc trong nhà theo bệnh của ông mà ra đi hết. Lúc đó, Khang gần như không còn tiền sinh hoạt. Phấn biết sự tình thì giấu cha mẹ, vụng trộm giúp bạn trai. Vốn tiền phí sinh hoạt 1 tháng của Yến là 5 triệu nhưng cô tìm lý do, xin bố mẹ nâng lên 8 triệu. Sau đó từ 8 triệu này, lấy ra 5 triệu đưa cho Khang. Cũng nhờ vậy Khang mới thuận lợi học xong Đại học.

Khang vì chuyện này mà luôn cảm kích Vân vô cùng. Bố mẹ anh biết chuyện cũng luôn dặn dò con trai phải đối xử tốt với bạn gái.

Chớp mắt đã 3 năm trôi qua, Khang và Vân sau tốt nghiệp đều tìm được việc ở quê nhà. Bố mẹ Vân biết cô đã tìm được bạn trai, tuy điều kiện nhà bạn trai không tốt nhưng ông bà cũng không ghét bỏ. Họ cảm thấy chàng trai này rất rất thành thật, nên cũng yên tâm giao phó con gái cho, dự định chờ qua Tết Nguyên Đán thì kết hôn.

Tuy đã yêu nhau 5 năm nhưng Phấn chưa từng đến nhà Khang. Bởi vì Khang vẫn luôn có tâm lý tự ti rằng nhà mình thua xa nhà bạn gái nên chưa từng chủ động mời cô đến nhà. Mãi cho đến hôm trước, Khang đột nhiên nói muốn mời Phấn về ra mắt bố mẹ anh. Khỏi phải nói cô phấn khích đến thế nào, cuối cùng việc cô mong chờ bấy lâu nay cũng đến.

Trước khi đến nhà bạn trai, bố mẹ Phấn dặn cô phải biết lễ phép, lưu lại ấn tượng tốt với nhà chồng tương lai.

Khi Phấn đến nhà bạn trai đã là 12 giờ trưa. Đương nhiên la cô không đến tay không mà đã chuẩn bị 5 triệu làm quà. Mẹ Khang thấy nàng dâu tương lai chuẩn bị phong bì nặng tay như vậy, cảm thấy rất phấn khởi, liền kéo cô đến tán gẫu một hồi, sau đó đi nấu mì thịt bò đãi khách.

Trong mắt người ngoài, có lẽ con dâu tương lai lần đầu tiên tới nhà mà mẹ chồng tương lai lại nấu mì chiêu đãi thì nghe có vẻ hơi “bạc”, nhưng Phấn cũng không để ý nhiều.

Chờ Phấn ăn mì xong không lâu, mẹ Khang đột nhiên nhắc tới muốn đi mua sắm Tết dương nên vội kéo cô đi siêu thị, để lại Khang và bố chồng ở nhà chuẩn bị bữa tối.

Ra mắt nhà bạn trai đúng Tết dương, mẹ chồng tương lai bảo tôi trả hộ 6 triệu tiền mua sắm, tôi đáp một câu-1

Dạo siêu thị một vòng, mẹ Khang mua một lúc hết 6 triệu. Lúc đến quầy thu ngân, bà lại bảo Phấn trả tiền. Mẹ Khang cười nói: “Cháu gái, bác vội ra ngoài nên quên mang ví. Cháu giúp bác trả 6 triệu này nhé. Tương lai chúng ta đều là người một nhà, không cần phải phân biệt của mẹ, của con làm gì”.

Mẹ Khang vốn nghĩ Phấn sẽ đồng ý trả, nhưng không ngờ cô lại đáp lại một cách lạnh lùng: “Dạ, chuyện tương lai để sau này tính, Bây giờ bác để quên ví thì để cháu gọi điện bảo anh Khang chuyển 6 triệu cho bác qua ngân hàng điện tử nhé”. Mẹ Khang nghe xong mặt biến sắc, sau đó lấy thẻ ngân hàng ra quẹt.

Trên đường trở về, mẹ Khang không nói với Phấn một câu nào. Đợi đến khi về đến nhà, bà một mình trở về phòng mình, Phấn cũng lấy cớ xin về. Buổi tối, Khang gọi điện thoại mắng Phấn không hiểu chuyện, còn nói cô quá keo kiệt, chỉ 6 triệu mà làm mẹ anh buồn, giận.

Khang càng nói càng hăng hái, Phấn tức giận cúp điện thoại. Cô cũng không nghĩ tới bạn trai của mình lại là loại người như vậy, hoàn toàn đứng về phía mẹ anh. Qua chuyện này, có thể nhìn thấy rõ ràng mẹ Khang muốn lợi dụng Phấn nhưng Khang lại chỉ suy nghĩ cho mẹ anh. Phấn cũng bắt đầu hoài nghi liệu có nên tiếp tục mối quan hệ với Khang?

Theo Bảo Châu - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt nhà bạn trai đúng Tết dương, mẹ chồng tương lai bảo tôi trả hộ 6 triệu tiền mua sắm, tôi đáp một câu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO