Ra mắt Mạng lưới kết nối cựu học viên, sinh viên PTIT Alumni

18/11/2021 18:01

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (PTIT) vừa công bố thành lập Mạng lưới PTIT Alumni dành cho cựu sinh viên, học viên của trường. Mạng lưới được kỳ vọng là cầu nối tạo ra sự kết nối và thành công cho mỗi thành viên.

PTIT lần đầu tổ chức lễ tốt nghiệp trực tuyến cho hơn 1.000 học viên, sinh viên

Mạng lưới PTIT Alumni cựu sinh viên, học viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với kênh kết nối tại địa chỉ alumni.ptit.edu.vn vừa được nhà trường thông báo ra mắt, trong khuôn khổ lễ tốt nghiệp năm 2021 diễn ra trực tuyến hôm nay, ngày 18/11.

Ra mắt Mạng lưới kết nối cựu học viên, sinh viên PTIT Alumni
Tiến sĩ Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ tổt nghiệp năm 2021.

Theo Tiến sĩ Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện, lễ tốt nghiệp năm 2021 rất đặc biệt bởi do ảnh hưởng dịch Covid-19, lần đầu tiên nhà trường tổ chức tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến cho cả trình độ đào tạo nghiên cứu sinh, cao học và đại học với hơn 1.000 tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Kỹ sư và Cử nhân.

Các chương trình đào tạo của Học viện ở các bậc học đều được xây dựng với phương châm gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh.

Nhờ đó, trong thời gian học tập tại trường, các sinh viên, học viên không chỉ tiếp thu kiến thức lý thuyết trên lớp, thực hiện các bài thí nghiệm thực hành môn học tại các phòng Lab, mà còn được tiếp cận với các trang thiết bị, công nghệ, quy trình quản lý của các doanh nghiệp trong lĩnh vực TT&TT.

Ra mắt Mạng lưới kết nối cựu học viên, sinh viên PTIT Alumni
Lễ tốt nghiệp năm 2021 được PTIT tổ chức cho 10 tân Tiến sĩ, 98 tân Thạc sĩ và 930 tân Kỹ sư, Cử nhân (GS.TS Từ Minh Phương, Chủ tịch Hội đồng Học viện và PGS.TS Vũ Văn San, Giám đốc Học viện trao bằng cho các tân Tiến sĩ)

Tiến sĩ Vũ Tuấn Lâm cũng cho hay, qua khảo sát nhanh về tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp trong năm 2021, có gần 90% sinh viên đã có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp. Đây là một trong các chỉ số quan trọng phản ánh kết quả đào tạo của Học viện và trình độ năng lực của sinh viên. 100% sinh viên tốt nghiệp đã vận dụng tốt kiến thức tiếp thu được trên giảng đường vào thực tế, nhanh chóng nắm bắt và tích lũy được kinh nghiệm. Nhiều sinh viên được khen thưởng đạt kết quả cao trong các kỳ thi Olympic Toán, Tin học và các kỳ thi quốc gia khác.

Đặc biệt, không ít sinh viên ngay từ năm thứ 3 đã nhận học bổng từ các doanh nghiệp như Samsung, VNPT, Cowell… để “ vừa học vừa có lương”.

Công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên khóa 2016 khối kỹ thuật và D17 khối kinh tế, báo chí đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Nhiều đề tài được nghiệm thu cấp Học viện, các đề tài được nghiệm thu đều đạt loại Khá, Tốt  trở lên; một số đề tài và một số báo cáo khoa học được Hội đồng nghiệm thu cấp Học viện đánh giá Xuất sắc.

“Qua các đề tài nghiên cứu khoa học, các sinh viên đã bước đầu nắm bắt được các công nghệ tiên tiến, hiện đại, hiểu được xu hướng phát triển của khoa học công nghệ, xu hướng phát triển mạng lưới viễn thông trong tương lai”, Tiến sĩ Vũ Tuấn Lâm nhấn mạnh.

Các kênh thông tin kết nối cựu sinh viên, học viên PTIT

Cũng trong khuôn khổ lễ tốt nghiệp năm 2021, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã công bố danh sách thành viên Ban vận động thành lập Mạng lưới cựu học viên, sinh viên của trường gồm 16 thành viên, với Trưởng ban là PGS.TS Vũ Văn San, Giám đốc Học viện; 3 Phó Trưởng ban là 2 Phó Giám đốc Học viện Vũ Tuấn Lâm, Tân Hạnh, Đặng Hoài Bắc; Ủy viên thường trực là bà Nguyễn Thị Nhiễu, Phó trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên.

Nhấn mạnh kết nối chính là từ khóa then chốt trong thời đại hiện nay, ông Nguyễn Viết Lâm, Phó Tổng Giám đốc Rikkeisoft, Ủy viên Ban vận động thành lập mạng lưới Mạng lưới cựu học viên, sinh viên PTIT Alumni cho rằng việc kết nối, xây dựng và lan tỏa thương hiệu PTIT sẽ làm cho những người PTIT thấy tự hào hơn, tự tin hơn khi khẳng định mình trong bất kỳ vị trí nào.

Ra mắt Mạng lưới kết nối cựu học viên, sinh viên PTIT Alumni
Đại diện Ban vận động thành lập Mạng lưới Alumni PTIT cựu học viên, sinh viên Học viện chia sẻ về kế hoạch hoạt động thời gian tới.

Cũng theo đại diện Ban vận động, việc tạo dựng một cộng đồng PTIT, liên kết cộng đồng sinh viên - cựu sinh viên PTIT là một công việc hết sức ý nghĩa và cần thiết để người PTIT có thể kết nối, hợp tác với nhau trong sự nghiệp; các cựu sinh viên có thể hướng dẫn - giúp đỡ cho những sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường và để cả cộng đồng cựu học viên, sinh viên cùng tự hào về cái nôi đào tạo ra mình.

Ban vận động dự kiến cuối tháng 12 sẽ hoàn thành thu thập thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu cựu học viên, sinh viên PTIT qua các thế hệ. Đồng thời, sẽ xây dựng kế hoạch và tổ chức Đại hội Hội cựu học viên, sinh viên PTIT nhiệm kỳ 2022 – 2027 cũng như triển khai các hoạt động truyền thông, kết nối doanh nghiệp uy tín, tuyển dụng sinh viên; góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Mạng lưới Alumni PTIT sẽ là ngôi nhà chung của hơn 60.000 cựu học viên, sinh viên PTIT từ 1997 cho đến nay. Hiện nay, mạng lưới đã có nhiều kênh kết nối thông tin, trong đó phải kể đến diễn đàn alumni.ptit.edu.vn - Mạng xã hội tích hợp mới của cộng đồng cựu sinh viên, học viên PTIT.

Alumni PTIT được định hướng là không gian chia sẻ, kết nối cựu sinh viên các lớp, qua các thời kỳ; kết nối mạng lưới chuyên gia về lĩnh vực quan tâm; cập nhật các hoạt động mới nhất của cựu sinh viên PTIT; mở ra cơ hội giao lưu với các cựu sinh viên thành đạt; tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp mới, mở rộng quan hệ đối tác, hợp tác kinh doanh.

Bên cạnh đó, các cựu học viên, sinh viên Học viện cũng có thể giao lưu, trao đổi thông tin qua các kênh thông tin khác như: Fanpage Facebook “Mạng lưới cựu sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – PTIT”; hay group Facebook “Hội cựu sinh viên PTIT” đã thu hút hơn 1.900 cựu sinh viên, học viên là thành viên.

Vân Anh

Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Mạng lưới kết nối cựu học viên, sinh viên PTIT Alumni
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO