Ra mắt khoá học miễn phí cho phụ huynh cải thiện năng lực bảo mật trên internet của trẻ nhỏ

Tuấn Anh| 02/06/2021 18:20

Việt BáoĐược thiết kế để bao quát những vấn đề và thách thức chính mà trẻ em có thể phải đối mặt khi sử dụng thiết bị và lướt internet, khóa học miễn phí này hiện đã có mặt trên thiết bị iOS và Android.

Theo một số nghiên cứu, phần lớn trẻ nhỏ trong độ tuổi 11-12 đều đã sử dụng một số thiết bị. Tuy nhiên, để thế giới số là nơi an toàn cho những đứa trẻ “sinh ra với chiếc máy tính bảng trên tay”, kỹ năng và đạo đức về an ninh mạng cần được bồi dưỡng từ thuở nhỏ. Nhóm nền tảng Nhận Thức về Bảo Mật từ Kaspersky và ứng dụng di động Skill Cup đã hợp tác cùng phát triển khoá học nhằm đáp ứng nhu cầu này.

Chương trình được phát triển trên ứng dụng di động Skill Cup và bao gồm một chuỗi các bài học tương tác được tổ chức thành nhiều chủ đề dưới dạng bài đọc, video, câu đố và infographic.

Những chủ đề trong chương trình bao gồm những vấn đề quan trọng nhất của đạo đức kỹ thuật số và kiến thức xã hội, như bắt nạt trên mạng, quy tắc giao tiếp với người lạ, nội dung nguy hiểm (như các hội nhóm và các thử thách), và các dạng lừa đảo, vv... Cuối mỗi bài học sẽ có một bài kiểm tra nhỏ nhằm đánh giá lại kiến thức và mức độ hiểu biết chủ đề.

Khoá học hiện có tiếng Anh và tiếng Nga.

Denis Barinov, Giám đốc Học viện Kaspersky chia sẻ: “Ngày nay, thật khó khăn khi tưởng tượng việc con trẻ đến trường mà không có thiết bị nào đi cùng. Vì vậy, không sớm thì muộn, phụ huynh cũng sẽ mua chiếc điện thoại thông minh đầu tiên cho con, những người sẽ được làm quen với một thế giới số mới mẻ và lộng lẫy. Theo sau đó là vấn đề nan giải đối với bất kỳ phụ huynh nào: làm sao để giữ trẻ an toàn trước các mối đe doạ trên mạng mà không can thiệp quá nhiều vào không gian số của trẻ. Từ đây, ý tưởng về một khoá học cấp tốc trên thiết bị di động cho phụ huynh ra đời, nhằm đảm bảo họ sẽ hiểu được bản chất các mối đe doạ trên mạng đối với trẻ em hiện nay. Khoá học cũng sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật để duy trì mức độ bảo mật hợp lý mà không cần kiểm soát quá mức hoặc áp đặt các quy tắc cứng nhắc lên trẻ.”

Roman Mandrik, Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Skill Cup cho biết: “Trẻ em ngày nay đã quen với nhiều nền tảng truyền thông xã hội như TikTok, YouTube và các nền tảng khác. Đó là lý do vì sao hình thức học tập cần được điều chỉnh theo thói quen tiếp thu nội dung của trẻ. Tại Skill Cup, chúng tôi sử dụng mô hình đào tạo chia nhỏ (microlearning) như hình thức giúp truyền đạt kiến thức một cách thú vị và hấp dẫn.”

Xem thêm thông tin chi tiết về khoá học tại đây.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt khoá học miễn phí cho phụ huynh cải thiện năng lực bảo mật trên internet của trẻ nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO