Quy tắc ở trường học Nhật Bản: Đứng lên cúi chào giáo viên, không trang điểm

(Nguồn: Zing News)| 18/10/2021 12:39

Học sinh ở Nhật Bản tự dọn dẹp tại trường 30 phút mỗi ngày và luôn phải đến lớp đúng giờ.

Quy tắc ở trường học Nhật Bản: Đứng lên cúi chào giáo viên, không trang điểm - 1

Tôn trọng: Sự tôn trọng được đặt lên hàng đầu trong các quy tắc của trường học Nhật Bản. Nó có tầm quan trọng lớn trong truyền thống trường học của Nhật Bản. Tất cả học sinh phải chào mọi giáo viên trong trường. Khi giáo viên bước vào lớp, học sinh phải đứng lên và cúi chào trong vài giây để thể hiện sự tôn trọng. (Ảnh: Indiatoday)

Quy tắc ở trường học Nhật Bản: Đứng lên cúi chào giáo viên, không trang điểm - 2

Đi học đúng giờ: Trường học ở Nhật thường bắt đầu lúc 8h và học sinh phải có mặt đúng giờ. Kỷ luật trong trường học Nhật Bản nhấn mạnh tầm quan trọng của thời gian và học sinh không được phép đến muốn. Ngay cả khi đến muộn chỉ vài phút, học sinh sẽ bị phê bình. Nếu đi muộn 3 lần/tuần, học sinh đó sẽ bị phạt dọn dẹp tại trường vào buổi sáng theo quy định của mỗi trường. Đặc biệt, học sinh không được phép vắng mặt, nghỉ học. (Ảnh: Japanforward)

Quy tắc ở trường học Nhật Bản: Đứng lên cúi chào giáo viên, không trang điểm - 3

Không có giáo viên dạy thay: Trong nội quy trường học Nhật Bản, không có người dạy thay cho giáo viên vắng mặt. Nếu giáo viên vắng mặt, học sinh phải tự học và nộp bài. Điều này giúp cải thiện kỹ năng tự học của các em, đồng thời thể hiện sự kỷ luật trong trường học. (Ảnh: Manichi)

Quy tắc ở trường học Nhật Bản: Đứng lên cúi chào giáo viên, không trang điểm - 4

Không có nhà ăn: Học sinh Nhật Bản sẽ ngồi trong lớp tại giờ nghỉ và bữa trưa. Trường học không có nhà ăn và ở một số trường, học sinh không được phép mang cơm trưa từ nhà. Mỗi ngày, trẻ được phục vụ thức ăn khác nhau nhưng sữa là bắt buộc. (Ảnh: Japanakama)

Quy tắc ở trường học Nhật Bản: Đứng lên cúi chào giáo viên, không trang điểm - 5

Tự dọn dẹp trường học: Theo tạp chí Japan Nakama, ở các trường học Nhật Bản, học sinh phải tự làm vệ sinh 30 phút mỗi ngày. Tất cả học sinh phải dọn dẹp các bộ phận của trường bao gồm phòng học riêng, bậc thềm, thư viện, phòng nghệ thuật, phòng âm nhạc, phòng tập thể dục... Sau khi dọn dẹp, một học sinh sẽ gọi giáo viên kiểm tra. Nếu giáo viên chấp nhận, học sinh có thể kết thúc, còn nếu không, các em phải dọn lại. (Ảnh: Temita)

Quy tắc ở trường học Nhật Bản: Đứng lên cúi chào giáo viên, không trang điểm - 6

Không trang điểm: Nội quy trường học Nhật Bản tôn trọng vẻ ngoài tự nhiên của học sinh. Các nữ sinh trung học không được trang điểm, nhuộm tóc, sơn móng tay và đeo đồ trang sức. Họ tin rằng những điều này khiến sinh viên mất tập trung vào việc học. Các trường đều có sẵn bông tẩy trang trong lớp, để nếu có học sinh trang điểm, họ sẽ tẩy trang luôn. (Ảnh: Mottojapan)

Quy tắc ở trường học Nhật Bản: Đứng lên cúi chào giáo viên, không trang điểm - 7

Không sử dụng điện thoại: Nội quy trường học Nhật Bản không cho phép sử dụng điện thoại di động trong trường. Nếu sinh viên mang theo điện thoại di động, họ phải tắt điện thoại ở cửa ra vào và cất vào túi. Thậm chí, nhiều trường không cho phép học sinh mang điện thoại vào trường. Thành phố Kariya, tỉnh Aiichi đã cấm học sinh sử dụng điện thoại sau 21h. (Ảnh: Japantimes)

Quy tắc ở trường học Nhật Bản: Đứng lên cúi chào giáo viên, không trang điểm - 8

Tham gia lớp học đạo đức là bắt buộc: Lớp học đạo đức là bắt buộc đối với học sinh từ 6 đến 15 tuổi ở các trường tiểu học và trung học Nhật Bản. Học sinh được học cách cư xử như thế nào để giúp mọi người hạnh phúc, hành vi nào là điều đúng đắn để trở thành người tốt. (Ảnh: Japannakama)

(Nguồn: Zing News)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quy tắc ở trường học Nhật Bản: Đứng lên cúi chào giáo viên, không trang điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO