Quy định mới nhất những trường hợp được đi lại giữa TP.HCM và các tỉnh

Tuấn Kiệt| 07/10/2021 17:08

Sở GTVT TP.HCM vừa cập nhật hướng dẫn mới về việc đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết cho người dân kể từ ngày 7/10.

Theo danh sách cập nhật của Sở GTVT TP, có 6 nhóm đối tượng được đi từ TP.HCM đến các tỉnh, thành phố khác trong trường hợp cấp thiết.

Cụ thể, người đưa đón người bệnh hiểm nghèo; đưa đón con nhỏ  (< 18 tuổi); đưa đón phụ nữ mang thai; tham gia phỏng vấn trước khi đi nước ngoài; tham gia thi tuyển do các cơ sở giáo dục và cơ quan quản lý nhà nước tổ chức; thực hiện di chuyển theo yêu cầu của toà án hoặc cơ quan điều>

Quy định mới nhất những trường hợp được đi lại giữa TP.HCM và các tỉnh
Lực lượng chức năng TP.HCM kiểm soát người dân đi lại liên tỉnh tại khu vực cầu Đồng Nai

Đối với người dân từ các tỉnh, thành phố khác có nguyện vọng trở về TP sẽ có 2 đối tượng gồm: Có hộ khẩu thường trú hoặc giấy xác nhận tạm trú tại TP.HCM, giấy xác nhận tạm vắng của địa phương có địa chỉ nơi đến là TP.HCM.

Sở lưu ý với 2 trường hợp trên, người đã được sự chấp thuận bằng văn bản của UBND tỉnh, thành phố nơi đi cho phép đến TP.HCM (hoặc cho phép từ TP.HCM đi các tỉnh, thành khác) sẽ không thuộc đối tượng cần Sở GTVT TP xác nhận di chuyển).

Về phương thức đăng ký: Người dân có nhu cầu hỗ trợ di chuyển, thực hiện đơn đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết trên Cổng thông tin điện tử của Sở Giao thông vận tải tại địa chỉ https://thongtin-sgtvt.tphcm.gov.vn/dich-vu-cong/dang-ky-di-chuyen.

Sau đó, người dân điền đầy đủ các thông tin cá nhân liên quan theo các bước hướng dẫn. Đơn đăng ký di chuyển phải được nộp trước thời gian dự kiến di chuyển ít nhất 48 giờ.

Quy định mới nhất những trường hợp được đi lại giữa TP.HCM và các tỉnh
Giao diện hướng dẫn các trường hợp cần thiết được đi lại giữa TP.HCM với các tỉnh

Về kết quả giải quyết: Sở GTVT TP cho biết, trong vòng 48h kể từ thời điểm người dân nhận được thông tin đăng ký thành công của Sở.

Sở cũng sẽ phản hồi kết quả giải quyết thông qua địa chỉ email của người gửi đơn.

Trường hợp đơn được chấp thuận, người làm đơn sẽ nhận được file PDF của giấy đề nghị hổ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết có mã QR. Mã QR này nhằm phục vụ các cơ quan kiểm tra, giám sát trong quá trình di chuyển. Trong trường hợp cần thiết truy xuất dữ liệu, nhân viên kiểm tra, giám sát quét mã QR sẽ nhận được các thông tin chi tiết của người di chuyển.

Người làm đơn hoặc người cùng đi trên phương tiện sẽ tự in giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết hoặc mang theo bản điện tử trên thiết bị di động để sử dụng khi lưu thông trên đường.

Trường hợp không được chấp thuận, người làm đơn sẽ nhận được phản hồi nguyên nhân.

Quy định mới nhất những trường hợp được đi lại giữa TP.HCM và các tỉnh
Đơn đề nghị của Sở GTVT đến các tỉnh, thành phố tạo điều kiện hỗ trợ các trường hợp cần thiết đi lại giữa TP.HCM với các tỉnh

Sở GTVT TP lưu ý, người điều khiển phương tiện và người đi cùng phải cam kết và chịu trách nhiệm thực hiện đáp ứng các yêu cầu 5K bắt buộc, là người đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 180 ngày hoặc đã tiêm chủng ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm.

Khi di chuyển phải khai báo y tế, khai báo VNEID theo quy định và các giấy tờ chứng minh mục đích di chuyển, giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực 72 giờ (kể từ thời điểm lấy mẫu) và một số giấy tờ khác có liên quan.

Thực hiện đúng mục đích chuyến đi và nội dung đơn đã đăng ký. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn vướng mắc hoặc có ý kiến góp ý, người dân có thể liên hệ với Sở GTVT thông qua số điện thoại (zalo) 0988.205.533 để được hướng dẫn hoặc tiếp nhận các ý kiến phản ánh, góp ý.

Tuấn Kiệt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quy định mới nhất những trường hợp được đi lại giữa TP.HCM và các tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO