Quốc Vượng dự báo những khó khăn có thể đến với HLV Kiatisuk

30/01/2021 08:09

Cựu tiền vệ HA Gia Lai là Lê Quốc Vượng có những chia sẻ về HLV đương nhiệm của đội bóng phố núi Kiatisuk, cũng như dự báo những khó khăn mà "Zico Thái" có thể gặp phải.

Lê Quốc Vượng từng có khoảng thời gian khoác có CLB HA Gia Lai, từng là đồng đội của Kiatisuk khi cả 2 còn đá bóng.

Tiền vệ nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam mới đây đã có một số đánh giá về quãng đường trước mắt của người đồng đội cũ Kiatisuk, khi Kiatisuk quay lại nắm HA Gia Lai trên tư cách HLV trưởng.

Quốc Vượng dự báo những khó khăn có thể đến với HLV Kiatisuk - 1
Kiatisuk có thể còn gặp nhiều khó khăn tại V-League

Lê Quốc Vượng nói: "Kiatisuk có 1 trận thắng và 1 trận thua tại V-League, sau 2 vòng đấu. Ở trận đấu gần nhất của Zico, anh ấy có một số điều chỉnh trước khi thu về kết quả tốt. Riêng trận trước đó với Sài Gòn FC, HA Gia Lai của anh ấy thấy rõ là gặp khó khăn".

"Sài Gòn FC phong tỏa các đợt tấn công ở trung lộ, buộc HA Gia Lai phải đá giãn biên, nên sức mạnh của HA Gia Lai bị phân tán" - Lê Quốc Vượng nói tiếp.

Lâu nay, đúng là HA Gia Lai không sở trường ở khả năng tấn công biên, họ mạnh hơn ở trung lộ, dựa trên nền tảng kỹ thuật tốt của nhóm các cầu thủ Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… Việc Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ nhất đọc ra điểm mạnh và điểm không mạnh của HA Gia Lai, được Quốc Vượng dự đoán sẽ tạo khó khăn cho Kiatisuk.

Lê Quốc Vượng chia sẻ: "HLV Vũ Tiến Thành bên phía Sài Gòn FC từng cho biết ông chọn lối chơi chặt chẽ trước HA Gia Lai, khiến cho đối thủ có rất ít cơ hội ghi bàn. Chỉ 1 bàn thắng được ghi trong trận đấu đấy, đến từ cú sút xa của Merlo, sau sai lầm của hàng thủ HA Gia Lai. Điều đó cho thấy Zico có rất nhiều việc phải làm để điều chỉnh đội bóng".

"Thật ra thì Kiatisuk chỉ có 2 tuần chuẩn bị cho HA Gia Lai trước mùa giải mới. Việc Zico có thể tận dụng những gì mà anh ấy có trong tay cũng đã cho thấy sự thông minh của cựu cầu thủ người Thái Lan" - Lê Quốc Vượng vẫn đánh giá cao Kiatisuk.

Theo lịch thi đấu hiện tại, HA Gia Lai của Kiatisuk sẽ có trận đấu với đội Bình Định của HLV Nguyễn Đức Thắng - một người thuộc "thế hệ vàng" của bóng đá Việt Nam, từng là đối thủ của Kiatisuk khi còn là cầu thủ, và hiện cũng khá thành công trong vai trò HLV.

Thiện Nhân

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quốc Vượng dự báo những khó khăn có thể đến với HLV Kiatisuk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO