Quốc gia nào hào phóng nhất thế giới?

12/12/2020 17:17

Theo tạp chí Forbes, Ireland trở thành quốc gia hào phóng nhất thế giới vào năm 2020 tính theo mức quyên góp từ thiện trên đầu người.

Quốc gia nào hào phóng nhất thế giới?
Ireland trở thành quốc gia hào phóng nhất thế giới năm 2020 tính theo mức quyên góp từ thiện trên đầu người. (Ảnh minh họa)
Cụ thể, những khoản quyên góp lớn nhất đã được người Ireland đóng góp cho Quỹ cứu trợ các gia đình người Navajo và Hopi (những dân người bản địa sống ở Mỹ) để tỏ lòng biết ơn đối với sự giúp đỡ mà những người dân này đã dành cho Ireland trong nạn đói lớn xảy ra ở hòn đảo này vào năm 1872.
Trong top đầu danh sách còn có Mỹ, Anh, Canada và Australia. Đối tượng nhận hỗ trợ là các tổ chức liên quan đến cuộc chiến chống lại Covid-19 và đấu tranh vì sự bình đẳng. Chiến dịch quyên góp thành công nhất do quỹ của chính phủ Mỹ thực hiện, quỹ này đã huy động được 44 triệu USD để trợ giúp những người thiếu đói ở Mỹ.
Ngoài ra, người đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey đã quyên tặng số tiền lớn nhất (1 tỉ USD) cho cuộc chiến chống lại Covid-19. Do đó, ông trở thành nhà tài trợ hào phóng nhất cả về trị giá tuyệt đối của số tiền quyên góp cũng như tỷ lệ số tiền so với tài sản của mình.
Trước đó, hôm 24/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao tặng huy hiệu “Vì lòng nhân từ” cho cụ Zinaida Korneva, 98 tuổi, người đã quyên góp được hơn 4,5 triệu ruble giúp đỡ các nhân viên y tế giữa đại dịch Covid-19.
Theo đó, cựu chiến binh trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đến từ Saint Petersburg đã tổ chức gây quỹ trên trang web của Tổ chức Công cộng toàn Nga. Trong sáu tháng gây quỹ bà đã thu về hơn 4,5 triệu ruble. Số tiền đã đến tay ít nhất 143 gia đình của các nhân viên y tế đã qua đời do chống lại Covid-19. Tầm quan trọng của sáng kiến ​​của bà Korneva thậm chí còn được ghi nhận tại Liên Hợp Quốc.
Theo số liệu thống kê của trang Worldometers, cập nhật đến 6 giờ sáng 12/12 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu là 71.336.193 ca, trong đó có 1.599.330 người thiệt mạng.
Dịch bệnh đến nay xuất hiện và lây lan ở 218 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước cũng ghi nhận 49.463.170 bệnh nhân được điều trị khỏi, số ca nguy kịch hiện là 20.255.422 ca và 106.089 ca đang điều trị tích cực.
Thanh Bình (lược dịch)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quốc gia nào hào phóng nhất thế giới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO