Quảng Trị tiếp tục di chuyển người dân ở vùng ngập lụt đến nơi an toàn

12/10/2020 16:47

Đến nay, mưa lũ tại Quảng Trị làm 7 người chết, 6 người mất tích, 2 người bị thương. Tỉnh Quảng Trị tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 12 và 13/10, tập trung khắc phục hậu quả và chuẩn bị ứng phó với đợt mưa lũ sắp tới.

Từ tối qua đến sáng nay (12/10), tỉnh Quảng Trị có mưa lớn, mực nước trên các sông đang lên nhanh và vượt báo động 3 gây ngập lụt trở lại trên diện rộng. Do mưa lũ lớn khiến nước lên nhanh và bất ngờ, cuốn trôi nhiều tài sản của người dân.

Mất điện, không nước uống... nhiều nơi nước đã rút nhưng người dân không thể nấu ăn. Những ngày qua, nhiều tổ chức cá nhân đã hỗ trợ lương thực như mì ăn liền, xúc xích, nước uống, bánh, sữa và cấp thuốc cho người dân các vùng rốn lũ tại huyện Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng... Chị Nguyễn Thị Thanh Bình, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, chị em hội viên tổ chức nấu các suất ăn miễn phí hỗ trợ những hộ gia đình trên địa bàn đang bị ngập lụt: “Mình nấu cơm để đưa cho các hộ gia đình gặp lũ lụt chưa nấu ăn được. Đây là tinh thần tương thân thương ái giúp đỡ lẫn nhau lúc hoạn nạn. Đây là trận lũ lớn nhất trong lịch sử mà huyện Cam Lộ phải chịu, trên địa bàn thiệt hại rất nặng nên ai cũng muốn gửi gắm tình cảm đến chia sẻ khó khăn cho bà con vùng lũ lụt vượt qua khó khăn”.

Hiện nay, tỉnh Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn. Dung tích các hồ chứa Thủy lợi vừa và lớn đạt phổ biến từ khoảng 80%, các hồ chứa nhỏ đã tích đầy nước. Riêng hồ chứa Thủy lợi Thủy điện Quảng Trị dung tích đạt khoảng 90% nên đã tiến hành xả nước điều tiết qua đập tràn. Đợt mưa lũ vừa qua đã làm gần 41.000 hộ với hơn 125.000 người dân bị ảnh hưởng. Tỉnh này đã sơ tán hơn 7.600 hộ với gần 23.000 người đến các khu vực an toàn.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, công tác di dời người dân ở vùng ngập lụt đang tiếp tục triển khai rất khẩn trương bao gồm di dời tại chỗ và di dời tập trung. Trường hợp nào không chịu di dời, sẽ có các biện pháp cưỡng chế: “Bằng sự chủ động và công tác tuyên truyền để thực hiện các giải pháp, kế hoạch ứng phó với tình hình thiên tai đã triển khai rất quyết liệt. Đợt áp thấp nhiệt đới vừa rồi đã gây thiệt hại rất lớn do lũ và sức gió vùng biển rất cao. Trước hết cần các công tác chủ động tại chỗ và kết hợp với phương tiện chuyên dụng để ứng phó”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị tiếp tục di chuyển người dân ở vùng ngập lụt đến nơi an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO