Quảng Trị điều thêm hàng chục cán bộ y tế vào miền Nam chống dịch

Hùng Trần| 29/08/2021 12:21

Ngày 29/8, sau lễ xuất quân, 32 cán bộ y tế của tỉnh Quảng Trị đã lên đường vào tỉnh Bình Dương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương này.

Theo đó, đoàn công tác gồm 32 cán bộ y tế thuộc các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn Quảng Trị, do ông Nguyễn Tự Đại, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ làm Trưởng đoàn.

Quảng Trị: Thêm 32 cán bộ y tế vào miền Nam chống dịch - Ảnh 1.

Đoàn công tác gồm 32 bác sĩ, nhân viên y tế thuộc các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Những thành viên trong đoàn, với tình trạng sức khỏe tốt, tinh thần tự nguyện và mong muốn cống hiến cho công tác phòng, chống dịch đã được tập huấn những kiến thức cần thiết trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Được biết, đoàn công tác sẽ vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch trong vòng 1tháng tính từ ngày 29/8.

Quảng Trị: Thêm 32 cán bộ y tế vào miền Nam chống dịch - Ảnh 2.

Đôi mắt đỏ hoe của bác sĩ Võ Ngọc Tú khi phải xa vợ con để lên đường thực hiện nhiệm vụ bản thân mong muốn bấy lâu

Theo ông Nguyễn Tự Đại, Trưởng đoàn công tác cho biết, trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại các tỉnh phía Nam, nhu cầu về nhân lực tham gia phòng, chống dịch rất cấp thiết. 32 cán bộ y tế trong đoàn đã tình nguyện xin đi vào tâm dịch, sẵn sàng chia lửa với những đồng nghiệp của tỉnh Bình Dương.

Quảng Trị: Thêm 32 cán bộ y tế vào miền Nam chống dịch - Ảnh 3.

Các thành viên trong đoàn chào tạm biệt trước khi lên đường chống dịch

Trước khi lên đường, các thành viên trong đoàn đã xác định đây là một nhiệm vụ đầy khó khăn, đòi hỏi mỗi thành viên trong đoàn phải có tinh thần quyết tâm cao bản lĩnh vững vàng, nhiệt tình trách nhiệm, có năng lực chuyên môn tốt để đáp ứng một cách hiệu quả yêu cầu của công việc.

Trước đó, ngày 26/7, đã có 35 tình nguyện viên gồm các bác sĩ và nhân viên y tế của tỉnh Quảng Trị lên đường hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Nam.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị điều thêm hàng chục cán bộ y tế vào miền Nam chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO