Quảng Ninh thưởng 700 triệu đồng cho học sinh đoạt giải quốc tế

Minh Khang| 11/12/2021 10:21

Quảng Ninh sẽ thưởng 700 triệu đồng cho học sinh đoạt các giải thi học sinh giỏi quốc tế và các mức khen thưởng khác cho học sinh đoạt các giải từ cấp tỉnh trở lên.

Ngày 9/12, HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua Nghị quyết quy định chế độ thưởng, hỗ trợ công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh Quảng Ninh.

Theo nghị quyết, học sinh hoặc nhóm học sinh đoạt giải cấp tỉnh, cấp quốc gia hoặc đoạt huy chương khu vực quốc tế, quốc tế tại kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa, cuộc thi khoa học kỹ thuật, thi Olympic khu vực quốc tế, thi Olympic quốc tế các môn văn hóa sẽ được khen thưởng với các mức từ 500 nghìn đồng đến 700 triệu đồng.

Trong đó, học sinh đoạt giải cấp quốc tế (huy chương vàng) là 700 triệu đồng, thấp nhất là giải quyết khích 200 triệu đồng; Học sinh đoạt giải cấp khu vực quốc tế (huy chương vàng) là 500 triệu đồng, thấp nhất là giải quyết khích 100 triệu đồng. Học sinh đoạt giải cấp quốc gia (huy chương vàng) là 50 triệu đồng, thấp nhất là giải quyết khích 20 triệu đồng.

Đặc biệt, học sinh đoạt giải là người dân tộc thiểu số ở các xã, thôn, bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới, hải đảo sẽ được thưởng bằng 1,5 lần mức thưởng quy định.

Quảng Ninh thưởng 700 triệu đồng cho học sinh đoạt giải quốc tế - 1

Các mức khen thưởng cho học sinh đoạt giải trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng có quy định khen thưởng cho giáo viên dạy học sinh đoạt giải bằng 50% tiền thưởng cho học sinh đoạt giải và hỗ trợ kinh phí tập huấn đội tuyển học sinh giỏi, gồm chuyên gia được mời tham gia tập huấn và giáo viên thuộc các cơ sở giáo dục của tỉnh được cử tham gia tập huấn với mức 1 triệu và 500 nghìn đồng/giờ dạy.

HĐND tỉnh Quảng Ninh cũng thông qua nghị quyết ban hành chính sách chính sách hỗ trợ đặc thù cho học sinh trường chuyên THPT chuyên Hạ Long, với mức hỗ trợ hàng tháng bằng 5 lần mức hỗ trợ chi phí học tập theo quy định của Chính phủ về chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập.

Học sinh ở xa trường từ 15 km trở lên được hỗ trợ tiền ăn 600.000 đồng/tháng. Học sinh được ưu tiên bố trí chỗ ở tại ký túc xá của trường và được hỗ trợ các khoản chi phí điện, nước, mạng Internet, vệ sinh chung, bảo vệ trong thời gian ở bán trú, nội trú tại ký túc xá.

Minh Khang
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh thưởng 700 triệu đồng cho học sinh đoạt giải quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO