Quảng Ngãi, Lâm Đồng dừng tiếp nhận công dân tự phát về quê

THANH BA - HIỀN MAI| 29/07/2021 16:10

Chính quyền 2 tỉnh Quảng Ngãi và Lâm Đồng thông báo tạm dừng tiếp nhận công dân tự phát về quê.

Ngày 29/7, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo về việc tạm dừng tiếp nhận công dân Quảng Ngãi từ các tỉnh, thành phố đang có dịch COVID-19.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, trong thời gian qua, tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Để chia sẻ với những khó khăn của người dân Quảng Ngãi đang làm ăn, sinh sống tại TP.HCM, UBND tỉnh đã phối hợp với Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM tổ chức đón 400 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê (tỉnh lo toàn bộ chi phí), đồng thời sắp xếp tiếp nhận khoảng 1.500 - 1.800 người có nguyện vọng về quê để tổ chức cách ly tại các khách sạn có trả phí dịch vụ.

Quảng Ngãi, Lâm Đồng dừng tiếp nhận công dân tự phát về quê - 1

Những ngày gần đây, hơn 5.000 người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam tự phát trở về Quảng Ngãi.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, lực lượng trực chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh phát hiện hơn 5.000 người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam tự phát trở về quê (tự túc phương tiện hoặc thuê xe dịch vụ), trong đó có nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao. Trong khi đó, năng lực cách ly y tế của tỉnh đã quá tải (đang cách ly tập trung hơn 6.000 người tại các cơ sở cách ly y tế tập trung); phải sử dụng các cơ sở giáo dục tại các xã, phường, thị trấn nhưng gặp nhiều hạn chế trong khâu quản lý, vận hành, sinh hoạt, xử lý rác thải...

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi thông báo tạm dừng tiếp nhận công dân Quảng Ngãi từ các tỉnh, thành phố đang có dịch COVID-19, bắt đầu từ 0h ngày 1/8.

Ngày 28/7, UBND tỉnh Lâm Đồng phát đi công văn hỏa tốc về việc hỗ trợ các đối tượng ưu tiên về địa phương.

Theo nội dung thông báo, từ 12h ngày 29/7, tỉnh Lâm Đồng yêu các các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh tuyệt đối không tiếp nhận các trường hợp tự ý về địa phương bằng phương tiện cá nhân hoặc các phương tiện khác (không liên hệ, đăng ký với chính quyền địa phương để tổ chức đón theo quy định) nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

THANH BA - HIỀN MAI
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi, Lâm Đồng dừng tiếp nhận công dân tự phát về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO