Quảng Ngãi cách ly 149 chuyên gia Trung Quốc sang làm việc

13/06/2020 14:58

Quảng Ngãi tiếp nhận, cách ly 149 chuyên gia người Trung Quốc đến địa phương làm việc tại Khu Kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn.

Ngày 12/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp nhận, cách ly 149 chuyên gia người Trung Quốc đến địa phương làm việc tại Khu Kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

quang ngai cach ly 149 chuyen gia trung quoc sang lam viec hinh 1
Các chuyên gia đến ga Quảng Ngãi lúc 15h ngày 12/6 và được đưa về khu cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 11/6, theo hợp đồng với các doanh nghiệp tại Khu Kinh tế Dung Quất, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã bố trí một đoàn tàu riêng gồm 6 toa tàu chở 149 chuyên gia người Trung Quốc. Trong số này, 133 người làm việc tại Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất và 16 người làm việc tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Trong suốt quá trình đoàn tàu vận chuyển từ ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn đến ga Quảng Ngãi, TP Quảng Ngãi, mọi công tác về y tế, vệ sinh, phòng dịch được ngành y tế và ngành đường sắt kiểm soát chặt theo đúng quy định phòng dịch của Bộ Y tế.

Khoảng 15h ngày 12/6, đoàn tàu này đã đến ga Quảng Ngãi. Tại đây, các doanh nghiệp đã bố trí xe loại 50 chỗ ngồi, mật độ mỗi xe không quá nửa số chỗ ngồi để đưa các chuyên gia về cách ly tập trung tại Khu khách sạn Harmonia Hòa Phát, huyện Bình Sơn. 

"Theo quy định họ phải cách ly 14 ngày, được theo dõi giám sát sức khỏe hàng ngày 2 lần, theo dõi tình trạng nhiệt độ và các triệu chứng theo biểu đồ hàng ngày. Trong 14 ngày, các chuyên gia sẽ được kiểm tra 2 lần xét nghiệm SARS-CoV-2. Đồng thời, sau 14 ngày cách ly, kể cả 2 lần xét nghiệm đều âm tính thì những người này vẫn tiếp tục được theo dõi giám sát sức khỏe thêm 14 ngày", BS Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi cách ly 149 chuyên gia Trung Quốc sang làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO