Quảng Nam bỏ quy định giấy xét nghiệm đối với người đi du lịch cuối tuần

THANH BA| 03/12/2021 17:52

Ngành Y tế Quảng Nam bãi bỏ quy định người đến công tác hoặc đi du lịch cuối tuần phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 72 giờ.

Ngày 3/12, Sở Y tế Quảng Nam ban hành quy định về việc quản lý, giám sát, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với người vào Quảng Nam trong giai đoạn mới.

Đáng chú ý, trong văn bản mới ban hành này có lược bỏ nội dung so với văn bản mà Sở Y tế Quảng Nam ban hành cách đây 2 ngày.

Quảng Nam bỏ quy định giấy xét nghiệm đối với người đi du lịch cuối tuần - 1

Quảng Nam bỏ quy định giấy xét nghiệm đối với người đi du lịch cuối tuần.

Cụ thể, ngày 1/12, Sở Y tế Quảng Nam ban hành quy định người đến Quảng Nam công tác hoặc đi du lịch cuối tuần phải có kết quả xét nghiệm test nhanh hoặc PCR còn giá trị trong vòng 72 giờ. Nếu thời gian lưu trú tại Quảng Nam vượt quá giới hạn giá trị của kết quả xét nghiệm phải làm lại xét nghiệm và tự chi trả phí.

Lý giải về việc thay đổi trên, đại diện Sở Y tế Quảng Nam cho hay: "Sau khi ban hành thấy trái với Nghị quyết 128 quy định không xét nghiệm với việc đi lại của người dân nên Sở Y tế sửa đổi lại cho đúng".

Theo quy định mới nhất về việc quản lý, giám sát, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với người vào Quảng Nam trong giai đoạn mới, ngành Y tế địa phương yêu cầu tự theo dõi sức khỏe 14 ngày đối với người về từ các vùng xanh/vàng (không tính đến tình trạng tiêm vaccine) hoặc vùng cam mà đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (liều cuối cùng tối thiểu 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương).

Đối với người về từ vùng cam và tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19, người về từ vùng đỏ đã được tiêm đủ liều vaccine sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày.

Đối với người về từ vùng cam chưa được tiêm vaccine, người về từ vùng đỏ được tiêm vaccine nhưng chưa đủ liều hoặc chưa được tiêm vaccine sẽ thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày về địa phương.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, tính từ ngày 18/7 đến ngày 2/12, toàn tỉnh ghi nhận 3.121 ca bệnh, gồm 918 ca bệnh cộng đồng, 1.757 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện), 327 ca xâm nhập từ các tỉnh và 119 ca nhập cảnh.

THANH BA

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam bỏ quy định giấy xét nghiệm đối với người đi du lịch cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO