Quang Hải và các đồng đội dẫn đầu nhiều chỉ số tại AFF Cup 2020

MINH TRIẾT| 20/12/2021 17:52

Tiền vệ Quang Hải và các cầu thủ tuyển Việt Nam đang dẫn đầu nhiều chỉ số chuyên môn, sau vòng bảng AFF Cup 2020.

Đội tuyển Việt Nam khép lại vòng bảng AFF Cup 2020 với thành tích bất bại (3 thắng, 1 hòa), ghi 9 bàn và không để thủng lưới. Dù chỉ đứng nhì bảng B nhưng các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã có màn trình diễn khá ấn tượng, dẫn đầu nhiều chỉ số chuyên môn tại giải đấu.

Cụ thể, tiền vệ Quang Hải đứng đầu giải đấu về số lần tạo ra cơ hội. Ngôi sao của câu lạc bộ Hà Nội có 12 lần đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi trong 4 trận vòng bảng. Tuy nhiên, các chân sút của tuyển Việt Nam không biết cách tận dụng nên Hải "con" chỉ thu về 2 kiến tạo. Bất ngờ hơn, Xuân Trường dù chủ yếu vào sân từ ghế dự bị nhưng vẫn có 11 lần tạo cơ hội, đứng thứ 2 tại giải đấu (ngang Shahdan Sulaiman của Singapore).

Ảnh: AFF Cup
Quang Hải và Xuân Trường đứng đầu AFF Cup về số lần tạo cơ hội. Ảnh: AFF Suzuki Cup

Với 2 đường kiến tạo, Hồ Tấn Tài, Tuấn Anh và Hoàng Đức đồng vị trí thứ 2 trong danh sách hỗ trợ tại AFF Cup 2020. Tuy nhiên, Tấn Tài và Tuấn Anh nổi bật hơn bởi họ chỉ ra sân trong 3 trận.

Ở một chỉ số khác là số cú sút bị chặn lại, Tiến Linh và Quang Hải chia nhau 2 vị trí dẫn đầu, khi lần lượt có thống kê là 6 và 5. Bộ đôi này liên tục tung ra những pha dứt điểm về phía khung thành đối phương nhưng mỗi người chỉ có 2 bàn trong 4 trận. Các hậu vệ đã chơi lăn xả để ngăn chặn Tiến Linh và Quang Hải ghi bàn. Thậm chí, Hồng Duy cũng đứng thứ 3 trong danh sách với 4 cú sút bị cản phá. Anh đồng thứ hạng với 3 cầu thủ khác.

Tuyển Việt Nam là đội duy nhất giữ sạch lưới sau vòng bảng nên không bất ngờ khi các thủ môn như Nguyên Mạnh và Tấn Trường được vinh danh. Nguyên Mạnh dẫn đầu danh sách khi "sạch lưới" 3 trận, còn Tấn Trường cũng làm tốt công việc ở trận đấu cuối cùng gặp tuyển Campuchia.

 
 
Các cầu thủ tuyển Việt Nam áp đảo ở "số cú sút bị chặn" và "số lần giữ sạch lưới". Ảnh: AFF Suzuki Cup

Ở chỉ số đoạt bóng trong chân đối phương, tuyển Việt Nam chỉ có Văn Thanh đứng vị trí thứ 7 với 16 lần. Trong khi đó, chỉ số phá bóng của các hậu vệ tuyển Việt Nam không ấn tượng. Điều này cũng ảnh hưởng từ lối chơi áp đặt của huấn luyện viên Park Hang-seo với các đối thủ trong khu vực. Ở vòng bảng AFF Cup 2020, hàng hậu vệ của tuyển Việt Nam không chịu quá nhiều áp lực.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quang Hải và các đồng đội dẫn đầu nhiều chỉ số tại AFF Cup 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO