Quang Hải chia tay Hà Nội: Để tài năng không bị lãng phí

NGUYỄN ĐĂNG| 23/03/2022 11:07

Quang Hải chia tay câu lạc bộ Hà Nội để tìm thử thách mới ở nước ngoài, nhiều khả năng ở Châu Âu là quyết định dũng cảm, mở ra một chương mới trong sự nghiệp, giải đáp cho bài toán tầm vóc, vị thế của cầu thủ Việt Nam.

Quang Hải chia tay Hà Nội: Để tài năng không bị lãng phí
Quang Hải quyết định chia tay câu lạc bộ Hà Nội để tìm thử thách mới cho sự nghiệp. Ảnh: VPF

Từ cuối năm ngoái trên ESPN, chuyên gia Gabriel Tan đã có 1 bài viết dài chia sẻ về nguy cơ Quang Hải bị lãng phí tài năng, nếu không sớm ra nước ngoài thi đấu. Ông nhấn mạnh dù đang ở độ tuổi sung sức nhất của sự nghiệp, Quang Hải cùng nhiều cầu thủ Việt Nam không được thi đấu liên tục ở cấp độ câu lạc bộ. V.League 2021 bị hủy do ảnh hưởng của dịch COVID-19. V.League 2022 thi đấu 4 vòng sau đó nghỉ… 111 ngày để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia.

Chuyên gia bóng đá người Singapore gọi Quang Hải là "phù thủy" chân trái, khẳng định anh là 1 trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Châu Á. Thành công của U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo có dấu ấn rất lớn của tiền vệ sinh năm 1997.

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) gọi thế hệ của Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu, Phan Văn Đức… là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam, khi đã vô địch AFF Cup, vào tứ kết Asian Cup, đoạt ngôi á quân U23 Châu Á và giúp tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Quang Hải là tài năng sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam trong vài năm qua. Ảnh: REX/ESPN
Quang Hải là tài năng sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam trong vài năm qua. Ảnh: REX/ESPN

Tuy nhiên theo Gabriel Tan, thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam vẫn còn điểm trừ, đó là chưa có ai thành công khi ra nước ngoài thi đấu. Ông nhận xét: "Đoàn Văn Hậu thất bại trong việc tìm chỗ đứng tại giải Hà Lan với SC Heerenveen, trong khi Công Phượng chỉ có đúng 1 lần ra sân cho Sint-Truidense tại giải vô địch quốc gia của Bỉ".

Vì thế khi nghe tin Quang Hải rời Hà Nội theo dạng chuyển nhượng tự do, chuyên gia này tin rằng đã đến lúc tiền vệ này phát triển sự nghiệp ở nước ngoài, để tài năng của anh không bị lãng phí. Ở tuổi 25, Quang Hải không ở thời điểm lý tưởng nhất để thử sức mình ở môi trường mới, đặc biệt ở Châu Âu.

Nhưng quyết định của Quang Hải rất dũng cảm, để tìm thử thách mới cho sự nghiệp, sau khi anh đã có toàn bộ những danh hiệu cá nhân lẫn tập thể cao quý nhất ở trong nước cùng Hà Nội. Và việc Quang Hải sẽ thể hiện thế nào cũng sẽ tác động lớn đến việc có thêm cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu trong tương lai gần. Tất cả điều đó suy cho cùng đều vì giấc mơ lớn của bóng đá Việt Nam, đó là giành vé dự World Cup một ngày gần nhất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quang Hải chia tay Hà Nội: Để tài năng không bị lãng phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO