Quảng Bình: 24 ca dương tính mới đều liên quan người về từ miền Nam

Hùng Trần| 21/10/2021 09:35

Trong các ca dương tính mới được ghi nhận, có 13 ca là công dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam và 11 trường hợp F1 của người trở về từ miền Nam.

Ngày 21/10, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình được biết, tính từ 6h ngày 20/10 đến 6h ngày 21/10, tỉnh này ghi nhận 24 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, trong các ca dương tính mới được ghi nhận, có 13 ca là công dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam và 11 trường hợp F1 của người trở về từ miền Nam.

Quảng Bình: 24 ca dương tính mới đều liên quan người về từ miền Nam - Ảnh 1.

Quảng Bình ghi nhận thêm 24 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới (ảnh: Nguyễn Hoàng).

11 trường hợp F1 của người về từ miền Nam dương tính với SARS-CoV-2 trên được phát hiện tại thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa.

Hiện, 24 trường hợp dương tính mới phát hiện được đưa vào các cơ sở điều trị COVID-19 của tỉnh Quảng Bình để tiến hành cách ly, điều trị. Lực lượng chức năng nhanh chóng tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan.

Quảng Bình: 24 ca dương tính mới đều liên quan người về từ miền Nam - Ảnh 2.

CDC Quảng Bình giám sát, hướng dẫn lấy mẫu cộng đồng, xét nghiệm sớm đưa F0 ra khỏi cộng đồng (ảnh: Nguyễn Hoàng).

Với 24 ca nhiễm mới ghi nhận đã nâng tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn tỉnh Quảng Bình lên 1.897 ca, với 1.800 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện.
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành quy định tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” đối với từng cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Cụ thể, các địa bàn được xếp loại dựa trên 4 cấp độ, với các hoạt động hội họp, đám cưới, kinh doanh nhà hàng, hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp,… được nới rộng và hạn chế theo từng cấp độ.
Để đảm lưu thông hàng hóa, hành khách nhằm khôi phục sản xuất. Vận tải hành khách đường bộ nội tỉnh được quy định phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh, hoạt động với tần suất bình thường.
Đối với vận tải hành khách liên tỉnh, đang thực hiện thí điểm hoạt động bằng xe ô tô từ Quảng Bình đi và đến một số địa phương. Sau khi kết thúc hoạt động thí điểm, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo hoạt động vận tải khách liên tỉnh, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
Ngoài ra, hoạt động thủy nội địa bình thường; vận tải hàng không đã thực hiện thí điểm đường bay đi/đến Quảng Bình từ TP. Hồ Chí Minh với tần suất khứ hồi mỗi ngày 1 chuyến kể từ 10/10 đến nay.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: 24 ca dương tính mới đều liên quan người về từ miền Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO