Quảng bá rầm rộ bao nhiêu thì chất lượng thất vọng bấy nhiêu, MV mới của 'rapper số 1 Việt Nam' gây tranh cãi từ nhạc đến hình

16/03/2022 11:31

Màn comeback mới nhất của Binz có vẻ không được lòng netizen khi có quá nhiều ồn ào xảy ra xung quanh nó.

Tối 14/3, Binz đã chính thức trở lại sau 2 năm kể từ bản hit "Bigcityboi" với MV mang tên "Don't Break My Heart". Đây là dự án được nam rapper kết hợp cùng producer Touliver và thử nghiệm rap trên nền beat synth-pop như một cách làm mới âm nhạc của chính anh. Trước khi lên sóng, SpaceSpeakers đã ra sức quảng bá MV của Binz để màn comeback này được nhiều người biết tới.

Trong đó phải kể đến hình ảnh Binz xuất hiện trên các tuyến đường lớn của TP.HCM và trong một chiếc xe tải LED. Chiếc xe không chỉ có hình ảnh nổi bật của nam rapper mà còn có mã QR Code để người đi đường có thể dễ dàng quét và thưởng thức MV vào đúng 20h ngày 14/3.

Hình ảnh chiếc xe tải quảng bá MV của Binz trên đường phố TP.HCM

Tiếp đó, SpaceSpeakers còn chịu chi khi đầu tư banner quảng cáo ca khúc "Don't Break My Heart" cùng danh xưng "rapper số 1 Việt Nam" dành cho Binz xuất hiện tại Tokyo, Nhật Bản. Tâm huyết hơn, SpaceSpeakers còn dành tặng dòng chữ "Xin chào Tokyo. Binz - Rapper số 1 đến từ Việt Nam" để chào đón sự xuất hiện của Binz tại thành phố hoa lệ này.

Banner của Binz tại tháp Quảng Trường Shinjuku ở Tokyo

Tuy nhiên, dù được quảng bá rầm rộ là thế nhưng thành tích của MV "Don't Break My Heart" của Binz lần này lại khá hụt hơi so với người anh em tiền nhiệm trước đó là "Bigcityboi". Cụ thể sau 24 lên sóng, MV "Don't Break My Heart" đang sở hữu hơn 1,3 triệu lượt xem và đạt thứ hạng #4 trending trên tab thịnh hành YouTube.

Thành tích MV "Don't Break My Heart" sau 24 giờ

Ngược lại cũng ở thời điểm tương tự khi ra mắt "Bigcityboi", MV này đã xuất sắc giành hơn 3 triệu lượt view cùng #3 trending YouTube. Như vậy về mặt thành tích nhạc số sau 24 giờ, lượt view "Don't Break My Heart" chỉ bằng 1/3 so với MV "Bigcityboi".

Trước đó, MV "Don't Break My Heart" cũng nhận phải những ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng khi nhiều người bày tỏ sự thất vọng với sản phẩm này. Rất nhiều ý kiến than thở vì nhạc lần này hoàn toàn không nghe được lời, khiến họ cũng không thể hiểu Binz đang rap điều gì. Không ít netizen cũng cho rằng một lần nữa, beat của Touliver đã "cứu" nguyên bài.

MV mới của Binz gây tranh cãi trong CDM

Không dừng lại ở đó, 1 digital artist còn đăng bài "bóc phốt" ekip sản xuất MV có tiếng tại Vpop đã "ăn cắp công sức" của cả nhóm để đưa lên sản phẩm chính. Mặc dù không hề chỉ đích danh bất kì sản phẩm hay nghệ sĩ nào nhưng nhìn các hình ảnh mà người này chia sẻ, có thể thấy anh đang đề cập đến MV "Don't Break My Heart", sản phẩm vừa ra mắt của Binz và team SpaceSpeakers.

Cụ thể, người này mở đầu bài viết bằng câu khẳng định: "Sản phẩm của team mình làm!". Sau đó, họa sĩ này cho biết phía ekip làm MV đã bắt team của anh sửa đi sửa lại rất nhiều lần và ra điều kiện nếu không làm được thì sẽ phải đổi luôn thiết kế.

Sau khi sửa đi sửa lại nhiều lần theo ý của ekip làm MV thì team của họa sĩ này lại bị âm thầm loại khỏi dự án mà không hề thông báo một tiếng nào. Chuyện chưa dừng lại ở đó khi họa sĩ nói trên phát hiện toàn bộ các concept, hình ảnh mà team anh đã thực hiện trước đó đã được mang lên MV chính thức mà chưa hề có sự cho phép từ phía team. Anh khẳng định đây là một hành động "ăn cắp".

Đính kèm bài đăng, họa sĩ nói trên cũng chia sẻ loạt hình ảnh chứng minh anh và team của anh là người sáng tạo ra bản gốc của loạt hình ảnh xuất hiện trong MV nói trên. Tuy nhiên chỉ sau vài tiếng đăng tải, anh chàng đã xoá bài đăng này.

Loạt hình ảnh artist nói trên chia sẻ để chứng tỏ các concept trong MV "Don't Break My Heart"

MV "Don't Break My Heart" do đạo diễn Kiên Ứng - 1 thành viên SpaceSpeakers và cũng là đạo diễn MV nổi tiếng Vpop thực hiện. Liên hệ với đạo diễn Kiên Ứng về bài đăng trên, anh đã đưa ra phản hồi như sau:

"Tôi là người lên idea, hình ảnh chi tiết cho từng cảnh quay trong MV, phần của bạn ấy là triển khai theo đúng đề bài mà tôi đặt ra nên không có chuyện ekip chúng tôi ăn cắp chất xám từ bạn (Tôi vẫn còn giữ kịch bản và treatment từ những ngày đầu tiên lên ý tưởng cho MV). Khi bắt đầu công việc, đến bản thảo thứ 7-8 thì tôi vẫn không ưng vì không  đúng ý đồ mà tôi cần cho cảnh quay. Vì vậy tôi đã chốt với ekip sản xuất không dùng thành phẩm của bạn này mà tìm người khác thực hiện để đảm bảo đúng tiến độ. Kết quả, bạn designer mới làm đúng với yêu cầu và đảm bảo theo ý tưởng mà tôi cần nên tôi đã sử dụng bản vẽ mới.

Ekip sản xuất bên tôi cũng đã thông báo chính thức cho leader của team bạn về việc không hợp tác nữa nhưng chúng tôi vẫn tôn trọng công sức của các bạn và thanh toán chi phí cho các bạn (còn lưu giấy tờ đầy đủ). Chính vì vậy, khi thấy bài viết trên, chúng tôi khá bất ngờ và đã ngay lập tức liên hệ trao đổi với các bạn để làm rõ sự việc. Tôi khẳng định lại: không có việc chúng tôi ăn cắp chất xám hay lợi dụng gì từ bản vẽ của các bạn trong khi chúng tôi cũng đã thông báo và thanh toán chi phí cho các bên tham gia".

Kiên Ứng phủ nhận việc ăn cắp chất xám. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá rầm rộ bao nhiêu thì chất lượng thất vọng bấy nhiêu, MV mới của 'rapper số 1 Việt Nam' gây tranh cãi từ nhạc đến hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO