'Quan Vân Trưởng' Lục Thụ Minh tái xuất, nhiều khán giả cho là bị lừa

14/02/2021 07:09

Sự xuất hiện của Lục Thụ Minh - vai Quan Vũ trong phim “Thanh Long yển nguyệt đao” ra mắt Tết Tân Sửu khiến nhiều khán giả tức giận cho là đánh lừa người xem.

Ngày 13/2, QQ đưa tin ngoài những tác phẩm chiếu rạp như Thám tử phố tàu 3, Xin chào Lý Hoán Anh, Ám sát tiểu thuyết gia, Na Tra trùng sinh..., khán giả Trung Quốc còn có thể lựa chọn loạt phim chiếu mạng như Nhật ký phát tài, Thiếu Lâm Tự đắc bảo truyền kỳ Thanh Long yển nguyệt đao.

Trong Thanh Long yển nguyệt đao, nam diễn viên Lục Thụ Minh - người từng thể hiện thành công nhân vật Quan Vũ trong Tam quốc diễn nghĩa phiên bản 1994 - thêm một lần nữa đảm nhận vai diễn biểu tượng sau 27 năm.

Theo QQ, Lục Thụ Minh đã thể hiện hình ảnh dũng tướng Quan Vũ nghiêm nghị, chính trực. Dù sau này từng có nhiều nghệ sĩ thể hiện nhân vật như Vu Vinh Quang, Chân Tử Đan, Địch Long, Hàn Canh, phiên bản của họ Lục vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Ngày nay, nhiều bức tượng, tranh ảnh vẫn lấy hình ảnh của ông để mô tả về Quan Vân Trường.

'Quan Vân Trưởng' Lục Thụ Minh tái xuất, nhiều khán giả cho là bị lừa - 1
'Quan Vân Trưởng' Lục Thụ Minh tái xuất, nhiều khán giả cho là bị lừa - 2

Lục Thụ Minh vẫn thể hiện tốt phong thái của Quan Vân Trường sau nhiều năm.

Chính vì vậy, khi có tin Lục Thụ Minh sẽ diễn lại vai Quan Vũ sau 27 năm, khán giả rất mong chờ. Tuy nhiên, theo QQ, sau khi xem phim, một bộ phận khán giả tức giận do thời lượng của nam diễn viên 65 tuổi chỉ khoảng 10 phút, không có vai trò gì lớn, chỉ là người dẫn dắt để những người con trai của Quan Vân Trường xuất hiện.

Trước đó, trong quá trình quảng bá tác phẩm, đoàn phim liên tục nhấn mạnh vai trò của Lục Thụ Minh. Khán giả cho rằng đoàn phim đã lợi dụng danh tiếng của ông, đánh lừa người xem.

Sau khi loại bỏ các nhân vật cha chú như Quan Vũ, Lưu Bị, thậm chí cả Khổng Minh Gia Cát Lượng cũng không có mặt, phim tập trung mô tả hành trình chiến đấu của các nhân vật trẻ như Quan Bình, Quan Hưng, Trương Bao, Tương Phàn Linh. Theo đánh giá của QQ, đội ngũ này nhiều lần phạm sai lầm, hành động ngu ngốc, nhưng vẫn thành công hoàn thành nhiệm vụ. Điều này cho thấy việc cải biên tác phẩm có nhiều lỗ hổng.

'Quan Vân Trưởng' Lục Thụ Minh tái xuất, nhiều khán giả cho là bị lừa - 3

Thời lượng Lục Thụ Minh xuất hiện ít ỏi. Phim cũng để lộ ra nhiều lỗi hậu kỳ.

Ngoài ra, theo QQ, bộ phim Thanh Long yển nguyệt đao còn có nhiều sai sót như nhân vật vốn là quan văn lại chuyển thành quan võ, trên cờ của đội quân Quan Vũ viết sai chữ...

Lục Thụ Minh sinh năm 1956. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, ông còn đảm nhận vị trí Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông Bằng Đồ (Thiểm Tây).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Quan Vân Trưởng' Lục Thụ Minh tái xuất, nhiều khán giả cho là bị lừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO