Quan tham Trung Quốc nghỉ hưu vẫn kiếm chác không ngừng

09/01/2023 06:01

Dù đã nghỉ hưu vào tháng 3/2018, nhưng cựu Cục trưởng Cục Lương thực quốc gia Trung Quốc Từ Minh vẫn dùng sức ảnh hưởng và nhiều mối quan hệ trước đây để vơ vét tiền bạc.

Tờ China Daily cho hay, Từ Minh hôm 5/1 đã đứng trước vành móng ngựa vì những tội lỗi phạm phải khi còn đương chức.

Từ Minh (giữa) trước tòa hôm 5/1. Ảnh: Sina

Theo cáo trạng của Tòa án nhân dân thành phố Hạ Môn thuộc tỉnh Phúc Kiến, trong thời gian công tác từ năm 1995 tới 2018, bị cáo đã lợi dụng chức vụ để nâng đỡ cho hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, cũng như đề bạt nhiều cá nhân vào các vị trí trong cơ quan công quyền. Đổi lại, các doanh nghiệp và cá nhân nhận sự giúp đỡ sẽ biếu tiền, vàng hoặc những vật phẩm có giá trị khác cho ông ta.

Dù đã nghỉ hưu vào tháng 3/2018, nhưng Từ tiếp tục dùng sức ảnh hưởng cùng những mối quan hệ trước đây ở thành phố Trùng Khánh để giúp đỡ một số chủ doanh nghiệp và nhận 1,2 triệu Nhân dân tệ từ những người này.

Khi bị các cơ quan điều tra tham nhũng Trung Quốc “đưa vào tầm ngắm” hồi tháng 7/2021, Từ không thể giải thích được các dữ liệu về giao dịch tài chính ngầm trước đây giữa ông ta và nhiều chủ doanh nghiệp. Tổng số tiền và hiện vật Từ nhận hối lộ trong thời gian đương chức cũng như nghỉ hưu có trị giá lên tới hơn 52,4 triệu Nhân dân tệ.

Từ Minh khi còn giữ chức Cục trưởng Cục Lương thực quốc gia Trung Quốc. Ảnh: Baidu

Theo China Daily, Từ Minh sinh năm 1958 ở huyện Phượng Dương thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc. Từ bắt đầu công tác vào năm 1975, và được kết nạp vào đảng Cộng sản Trung Quốc năm 1977. Đến năm 1992, ông này được điều về làm việc ở Bộ Hợp tác kinh tế và Ngoại thương, nay là Bộ Thương mại Trung Quốc.

Tới năm 2006, Từ được điều về thành phố Trùng Khánh và giữ một số chức vụ quan trọng. Từ tháng 3/2013 cho đến lúc nghỉ hưu, ông ta được đề bạt làm Cục trưởng Cục Lương thực quốc gia Trung Quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quan tham Trung Quốc nghỉ hưu vẫn kiếm chác không ngừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO