Quán quân X-Factor - học trò Hồ Quỳnh Hương sexy tuổi 23

27/02/2022 11:28

Từ quán quân X-Factor 2016 tới Top 40 American Idol, Minh Như định hướng bản thân theo đuổi hình tượng nghệ sĩ trưởng thành, dự định phát triển sự nghiệp ở cả Việt Nam và Mỹ.

Trước khi gây chú ý ở vòng thử giọng của sân chơi American Idol, Minh Như (Myra Minh Nhu) từng đoạt quán quân cuộc thi Nhân tố bí ẩn (X-factor Việt) - gameshow cạnh tranh với Giọng hát Việt, Vietnam Idol… lúc bấy giờ.

Cô gái sinh năm 1999 từng khiến các giám khảo như nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương sửng sốt với chất giọng sáng, làn hơi khỏe. Minh Như tiếp tục gây tiếng vang với những ca khúc mang hơi hướng diva như bản hit I have nothing,Trên đỉnh Phù Vân… đặc biệt là ca khúc Đá trông chồng giúp cô nhận rất nhiều khen ngợi.

Toả sáng tại đêm chung kết với chùm ca khúc Focus - Problems (Ariana Grande) - Anh - Có nhau trọn đời (Hồ Quỳnh Hương), Minh Như được giám khảo đánh giá vượt trội và nhận về lượt bình chọn áp đảo, trở thành quán quân Nhân tố bí ẩn mùa hai.

Ít ai biết rằng, ước mơ làm ca sĩ của cô gái miền Tây từng bị gia đình phản đối. Bố mẹ muốn Minh Như tiếp tục học văn hoá để sang Mỹ định cư cùng gia đình. Sau cuộc thi, Minh Như cũng có khoảng thời gian loay hoay chọn lựa nên đi hát hay gác lại giấc mơ nghệ thuật để hoàn thành việc học. Áp lực gia tăng khi các thí sinh cùng cuộc thi bắt đầu ra nhiều sản phẩm, khiến cô gái trẻ càng thêm stress và nhiều lần rơi nước mắt.

Minh Như từng chịu nhiều áp lực khi phải lựa chọn giữa đam mê ca hát và theo đuổi việc học văn hoá. Quyết định theo đuổi việc học tập, Minh Như im ắng hơn, thi thoảng khán giả mới thấy cô phát hành một số ca khúc trên mạng. Năm 2018, Minh Như cùng bố mẹ và em trai sang Mỹ định cư.

Cuộc sống nơi xứ người không làm vơi đi niềm đam mê ca hát của Minh Như. Không chỉ tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường, cô còn nhiều lần biểu diễn cho cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Cô nàng cùng đàn chị Hương Tràm đã có những sản phẩm âm nhạc chất lượng đánh dấu sự kết hợp lần đầu của cả hai.

Dự thi American Idol 2019, Minh Như gặp gỡ ban giám khảo Lionel Richie, Katy Perry… và trở thành thí sinh nổi bật trong số hàng trăm người thử giọng. Sau khi tập đầu tiên được đăng tải trên fanpage chương trình, nhiều khán giả khen ngợi Minh Như, so sánh cô với Jessica Sanchez — thí sinh gốc Á từng đoạt á quân American Idol 2012, là ứng cử viên sáng giá cho ngôi quán quân. Các trang báo trích lại lời giám khảo nhận xét cô là phiên bản kế tiếp của Kelly Clarkson - quán quân mùa đầu.

Từ những ngày đầu bước chân vào showbiz, Minh Như vẫn luôn được nhận xét là cô gái trẻ chăm chỉ, khiêm tốn. Nhìn lại thành công bước đầu, Minh Như tâm sự, cô hiểu việc được thể hiện khả năng trước dàn ca sĩ danh tiếng là cơ hội đắt giá - như tên ca khúc One night only. Để có được dấu ấn đó, Minh Như luôn miệt mài rèn luyện, dành ít nhất 2 giờ mỗi ngày để luyện thanh.

Cô từng chia sẻ: "Chị Katy Perry có nói một ý mà tôi xem đó là động lực để cố gắng hơn. Đó là: “Âm nhạc của em đã phá tan mọi rào cản, giúp chị cũng như mọi người ở đây cảm nhận được và kéo chúng ta lại gần nhau hơn”. Câu nói này truyền cảm hứng và sẽ là kim chỉ nam để tôi tiếp tục chinh phục ước mơ của mình….. Cuộc thi chỉ mới bắt đầu và con đường còn dài phía trước”.

Sớm hoàn thành việc học và trở lại với âm nhạc là điều Minh Như luôn mong muốn. Xây dựng phong cách chững chạc từ âm nhạc đến hình ảnh, quán quân X-Factor 2016 muốn được khán giả nhìn nhận với hình ảnh trưởng thành. Thời gian sắp tới, cô dự định sẽ phát triển song song tại cả Việt Nam và Mỹ.

Linh Chi

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán quân X-Factor - học trò Hồ Quỳnh Hương sexy tuổi 23
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO