Quán quân Ngọc Châu: Ký ức nghèo, bệnh tật nhắc tôi đừng bao giờ bỏ cuộc

29/12/2021 08:31

Độ tuổi nào cũng sẽ có những khó khăn riêng. Ở độ tuổi này, tôi có đủ sự tự tin, bản lĩnh, chín chắn cũng như lòng nhân ái trong suy nghĩ và hành động để có thể sẵn sàng chinh phục", Ngọc Châu chia sẻ.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả với nhiều gương mặt quen thuộc, nổi bật trong số đó là người mẫu Ngọc Châu.

Nguyễn Thị Ngọc Châu (sinh năm 1994, đến từ Tây Ninh) sở hữu chiều cao 1,74 m, số đo 3 vòng: 84-58-94 cm, là quán quân Vietnam's Next Top Model 2016. Cô từng lọt top 10 và đạt danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2019. Người đẹp đã có những chia sẻ với VietNamNet về quyết định thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Quán quân Ngọc Châu: Ký ức nghèo, bệnh tật nhắc tôi đừng bao giờ bỏ cuộc
Ngọc Châu từng chiến thắng 2 cuộc thi trước khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021.

- Động lực nào khiến Ngọc Châu ghi danh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021?

Ngoài chủ đề Vinawoman của cuộc thi, sự động viên, ủng hộ, tin tưởng từ gia đình, bạn bè và người hâm mộ thôi thúc ý chí tôi rất nhiều. Tôi không mất nhiều thời gian vì Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là mục tiêu tôi đặt từ lâu và luôn hướng đến để cố gắng rèn luyện, trau dồi.

Đây là cơ hội để tôi đột phá hình ảnh bản thân. Với tôi, mọi thứ luôn chuyển động không ngừng. Tôi tâm niệm liên tục làm mới, phấn đấu để trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Hình ảnh một cô gái Hoàn vũ khác xa với Ngọc Châu công chúng đã biết. Sự kỳ vọng lớn khiến tôi có những áp lực nhất định nhưng tôi sẽ biến nó thành động lực phấn đấu, cố gắng hết mình.

- Dự thi ở độ tuổi 27, chị có nghĩ đây là bất lợi? Nhiều người cho rằng chị đặt mục tiêu "được ăn cả, ngã về không"?

Độ tuổi nào cũng sẽ có những khó khăn riêng. Ở độ tuổi này, tôi có đủ sự tự tin, bản lĩnh, chín chắn cũng như lòng nhân ái trong suy nghĩ và hành động để có thể sẵn sàng chinh phục.

Câu nói "được ăn cả, ngã về không" chỉ đúng một nửa. Nếu có "ngã", ít nhất trong quá trình tham dự và thể hiện, tôi đã đáp lại sự tin yêu, sự ủng hộ dành cho mình. Tôi trưởng thành hơn vì đã dám vượt qua giới hạn, có thêm những kinh nghiệm. Đây là một cơ hội, thử thách tôi có thể phát triển bản thân, thể hiện bản lĩnh, tinh thần của một người phụ nữ Việt Nam và chinh phục ngôi vị cao nhất. Bên cạnh mục tiêu là chiếc vương miện, tôi muốn mang giá trị bền vững cho cộng đồng, xã hội qua những dự án mà mình đang thực hiện.

Ở Việt Nam, những người có kinh nghiệm thi đấu thường bị xem là gương mặt cũ, thiếu mới mẻ? Chị quan niệm điều này thế nào?

Mỗi cuộc thi đều có những tiêu chí riêng và nhất định, khi tham gia chắc chắn cô gái đó sẽ phải thay đổi, hoàn thiện bản thân mình sao cho phù hợp nhất. Tôi sẽ xuất hiện với một tinh thần rất mới. Tôi thấy rằng tất cả sự nỗ lực, cố gắng của người cũ đến với một sân chơi mới thì đều cần được trân trọng.

- Từng đạt thành tích Top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia 2019, Chị rút ra được những bài học gì?

Điều quan trọng nhất là phải tự tin vào chính bản thân. Khi đó, tôi mới có thể tỏa sáng nhất và không bị hòa lẫn với bất kỳ ai. Nhiều khán giả cho rằng người đã có danh hiệu tại cuộc thi quốc tế không nên thi lại. Nhưng tôi nghĩ, ai cũng có cá tính riêng cùng những mục tiêu nhất định. Tôi thấy mình cần thử thách mới để cố gắng, hoàn thiện. Kinh nghiệm chinh chiến các cuộc thi trước đó và khả năng ngoại ngữ là điểm khiến tôi nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.

- Á hậu 3 của Miss Supranational 2019 - Janick Maceta - đã đạt Á hậu 2 Miss Universe 2020 cùng câu trả lời ứng xử thuyết phục. Chị có theo dõi người bạn này và đúc kết, học hỏi được gì?

Tôi có theo dõi hành trình của Janick Maceta và thấy rất vui bởi những nỗ lực của cô ấy đã được đền đáp xứng đáng. Tôi học hỏi được từ Janick Maceta sự bình tĩnh, tự tin, đặt niềm tin vào chính bản thân, cùng với sự nỗ lực hết mình cho những điều mình mong muốn.

- Những cô gái Next Top như Phạm Hương, H'Hen Niê, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Hương Ly đều lọt vào rất sâu hay đăng quang tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Là quán quân Next Top, chị có nghĩ mình có lợi thế hơn?

Thành tích mà các chị, các bạn đạt được là đáng nể. Tuy nhiên, việc chinh phục vương miện không chỉ phụ thuộc vào nhan sắc hay kinh nghiệm làm chủ sân khấu mà còn nhiều yếu tố như trí tuệ, nhân cách và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt ở nhiều phương diện và nếu đủ khả năng, chắc chắn mọi người sẽ nhìn thấy điều đó.

- Cùng nhiều bạn bè tham gia công tác tình nguyện chống dịch tại TP.HCM từ tháng 6 đến tháng 10 năm qua, cảm xúc của chị thế nào?

Đó là một hành trình đẹp trong thanh xuân của tôi. Tôi tự hào vì đóng góp công sức bé nhỏ vào công cuộc chống dịch của cả nước. Chứng kiến TP.HCM trải qua các giai đoạn khó khăn, phải chịu đau đớn vì Covid-19 cho nên đến lúc bình thường mới, tôi rất xúc động.

Trong lúc khó khăn, Sài Gòn vẫn đầy ắp tình người, chia sẻ cùng nhau từng quả trứng, bó rau và còn vì tất cả chúng ta đều không bỏ cuộc, đều mang trong mình niềm tin chiến thắng đại dịch. Tình nghĩa dân mình thật ấm áp với những căn bếp nghĩa tình; những gian hàng, siêu thị mini 0 đồng rồi những đoàn xe nối tiếp nhau vào Sài Gòn chi viện.

Quá trình làm tình nguyện đã giúp tôi được trải nghiệm nhiều công việc, từ tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, điều phối điểm tiêm vắc xin đến thực hiện các phần quà hỗ trợ bà con khó khăn hay đi chợ giúp người dân khu phong tỏa. Tất cả những công việc có thể làm, tôi đều tham gia hỗ trợ cùng các đồng đội.

Mỗi lúc xem lại hình, tôi nhớ như in lời dặn dò của chị MC Quỳnh Hoa ngày đầu vào đội tình nguyện, nhớ hôm suýt xỉu vì mặc phải bộ đồ bảo hộ, nhớ những lời động viên và cả những cái ôm chia tay khi Sài Gòn bước vào trạng thái bình thường mới.

Bên cạnh chiếc vương miện, Ngọc Châu còn đặt mục tiêu lan toả những giá trị tích cực tới cộng đồng qua cuộc thi.

Ký ức nghèo và thường xuyên bị bệnh tật khi nào trở thành nỗi ám ảnh với một cô gái để luôn ý thức vươn lên thay đổi cuộc sống?

Đó sẽ là những ký ức mà tôi không bao giờ quên, giúp tôi dám ước mơ và có thêm động lực mỗi ngày, để phấn đấu không chỉ cho tương lai mà còn vì người thân trong gia đình. Điều quan trọng nhất là chúng ta đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy cứ cố gắng bằng tất cả tâm hồn, trái tim của mình.

Chị tự đánh giá mình, điểm mạnh và điểm yếu của mình?

Tôi không hoàn hảo nên luôn cố gắng hoàn thiện, để trở thành phiên bản tốt hơn ngày hôm qua. Tôi có một khả năng tập trung, nỗ lực cao cho mục tiêu mình mong muốn. Bên cạnh đó, tôi cần cải thiện hình thể để đạt số đo hoàn hảo nhất.

Hiện tại, tôi đang hoàn thiện từ hình thể đến các kỹ năng. Tôi tham gia các lớp học về tiếng Anh hay kỹ năng nói chuyện trước công chúng để rèn luyện sự nhạy bén, linh hoạt trước các tình huống. Bên cạnh đó, tôi rèn luyện thêm kỹ năng trình diễn để tự tin tỏa sáng tại cuộc thi.

Đức Thắng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán quân Ngọc Châu: Ký ức nghèo, bệnh tật nhắc tôi đừng bao giờ bỏ cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO