Quan niệm đặc biệt về ngày lễ Valentine của những người phụ nữ “trưởng thành”

MINH AN| 14/02/2022 11:08

Có ý kiến cho rằng Valentine 14/2 là dịp để các cặp đôi thể hiện tình cảm chân thành với đối phương và một món quà nhưng với nhiều người phụ nữ có gia đình thì lại khác.

Với hầu hết chị em phụ nữ, cứ đến ngày Lễ tình nhân (Valentine), ai cũng háo hức, mong đợi được nhận những món quà trong ngày đặc biệt. Thế nhưng, niềm mong đợi ấy không phải ai cũng giống nhau.

Trong khi nhiều người muốn nhận những món quà hàng hiệu đắt tiền, đi ăn ở những nhà hàng sang trọng hay được chồng đưa đi chơi xa...chụp hình khoe facebook cho “thiên hạ” trầm trồ thì nhiều người lại có những niềm vui rất đỗi giản đơn.

Chị Nguyễn Hà Thương (35 tuổi, Hà Nội) đã có một cuộc hôn nhân 5 năm và hiện có 2 đứa con chia sẻ: “Là phụ nữ đúng là được người đàn ông của cuộc đời mua quà tặng ai cũng thích nhưng với mình lại khác.

Mình tự chủ về kinh tế nên hoàn toàn có thể tự mua cho bản thân những món đồ đắt tiền vì thế với mình quà cáp trong những ngày như Lễ tình nhân cũng không quá ảnh hưởng đến tâm trạng của mình.

Cái mình cần là chồng có sự quan tâm trong tất cả các ngày trong năm chứ không phải trong một ngày Lễ tình nhân. Đơn giản như lúc vợ nấu cơm thì chồng có thể cùng rửa rau, ăn cơm xong có thể cùng nhau rửa bát, cuối tuần cả nhà đưa nhau đi chơi, con ốm chồng có thể thay ca thức đêm trông con cùng vợ…những hành động đơn giản thể hiện sự sẻ chia, thế là đủ. Mình luôn nghĩ, còn có cả đời để sống cùng nhau, chỉ một vài ngày lễ cũng chẳng là gì”.

le-tinh-nhan5.jpeg
Ảnh minh họa

Cùng quan điểm này, chị Nguyễn Bích Vân (37 tuổi) chia sẻ với bản thân một người phụ nữ có gia đình như chị thì quà cáp trong ngày Valentine không quá quan trọng, bởi cuộc sống hằng ngày cần nhiều thứ khác quan trọng hơn.

Nếu ngày Valentine được chồng tặng quà đắt tiền, được khoe lên mạng xã hội nhưng những ngày còn lại anh ấy bỏ bê gia đình, không quan tâm đến vợ con thì người phụ nữ cũng chẳng thể hạnh phúc được.

“Mình luôn có cách tận hưởng ngày Valentine theo cách riêng của mình, như tự mua tặng bản thân cái túi xách, năm nay mình tự mua cho bản thân chiếc điện thoại xịn và rủ mấy người bạn thân đi ăn uống, đi chụp ảnh.

Đến chiều mình dự định sẽ mua ít hoa tươi về cắm ở nhà, nấu ít đồ ăn ngon để cả nhà thưởng thức.

Mình thấy nhiều người hay khoe hoa, khoe quà những dịp lễ Tết và mình gọi những ngày như ngày Lê Tình nhân là ngày “thế giới khoe quà”. Thế nhưng, có ai để ý rằng, được tặng quà to ngày Valentine sau đó những ngày còn lại thì chửi nhau, thậm chí đánh nhau thì có gì là hạnh phúc?

Với mình, tình yêu là sự kết nối lâu dài, yêu thương 365 ngày một năm trọn vẹn chứ không chỉ riêng ngày Valentine. Vì thế, Valentine có quà cũng được, không có quà thì mình cũng tự tặng quà cho bản thân, miễn là mình thấy vui và thoải mái”, chị Bích Vân chia sẻ.

Có lẽ, phụ nữ luôn quan tâm chú trọng đến những hành động dù là nhỏ nhất nhưng thể hiện yêu thương trong cuộc sống và nếu đàn ông tinh tế, khéo léo chịu khó lắng nghe, chia sẻ và thể hiện yêu thương với vợ mỗi ngày thì đó đã là món quà Valentine ý nghĩa nghĩa nhất với họ rồi.

Hãy dành cho người phụ nữ của mình tất cả tấm chân tình, trái tim, sự quan tâm của mình thay vì những món quà xa xỉ, đắt tiền đầy hào nhoáng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quan niệm đặc biệt về ngày lễ Valentine của những người phụ nữ “trưởng thành”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO